ϟ
Nếu như Draco không nhầm, chuyến đi thăm làng Hogsmeade đầu tiên trong năm chính là đợt chiêu mộ thứ nhất của Đội quân Dumbledore. Với lí do đấy, thiếu niên tóc bạch kim đã vui vẻ ở lại trường trong buổi đi chơi, hoàn toàn không có ý định đến Hogsmeade. Quả thực là mâu thuẫn khi cậu hy vọng tụi Gryffindor sẽ lập ra hội nhóm kia mà bản thân lại chẳng muốn tham dự, nhưng Draco có lý do của riêng mình.
Phòng sinh hoạt chung vắng vẻ hơn thường lệ khi phần lớn mọi người đều đã đến làng Hogsmeade, chỉ còn lác đác vài học sinh năm nhất và năm hai đang học bài. Một đứa đã thực sự lấy can đảm cầm sách vở lên hỏi Draco về chút bài tập, và sau năm phút, cậu thấy trước mặt mình là đám trẻ con mắt dán vào huynh trưởng của tụi nó để nghe giảng.
"Quên chưa nhắc, đây chẳng làm không công đâu nhé. Anh sẽ để ý kết quả của mấy đứa và không trông đợi nhìn thấy bất cứ điểm nào dưới E, còn không thì..."
Mặt mày của tụi nhỏ tái mét, đám trẻ bắt đầu cặm cụi viết bài sau khi cậu bỏ đi.
Draco rời khỏi phòng sinh hoạt chung, định ghé qua thư viện rồi trở về phòng điều chế của thầy Severus để hoàn thành nốt mấy thí nghiệm. Thế nhưng cậu bắt gặp hai người bạn ở sảnh lớn tầng một; Pansy có vẻ như đang cố xoa dịu Daphne khỏi điều gì đang khiến cô buồn bực.
"... Cả Theo và Millie cũng ở đó, Astoria sẽ không sao đâu." Pansy nói với vẻ khó khăn.
"Không chỉ như vậy. Merlin ơi, việc không có người lớn giám sát là một chuyện, nhưng còn khía cạnh chính trị của hành động đó nữa. Nhà Greengrass đã– đã dành ra hơn một thập kỷ để cố tách biệt khỏi cuộc chiến và giữ thế trung lập. Mình không muốn–" Daphne thở hắt ra một hơi uất ức. "Sao con bé không chịu nghe lời mình thế nhỉ?"
"Ừm... cậu có nghĩ là em ấy không thích bị kiểm soát không?"
Daphne cứng họng mất một lúc, dường như đến khi đó mới nhận ra. "Mình– mình chỉ muốn điều tốt nhất cho Ria thôi mà. Có gì sai khi giữ quan điểm trung lập chứ? Với gia thế và dòng máu của tụi mình, có phải là con bé sẽ gặp vấn đề gì đâu, dù là kết cục thế nào... Nghĩ lại, mình càng chẳng hiểu quyết định của Theodore với Millie. Cũng chỉ vì họ mà con bé được đà làm theo như vậy. Cậu không lo sao?"
"Mình cũng có chứ. Nhưng mà dù sao hai người họ cũng đủ trưởng thành để tự quyết định rồi, mình không muốn can thiệp..."
Daphne trông càng thẫn thờ hơn khi được gợi nhắc về độ tuổi của em gái cô, đến mức chẳng còn để ý có người đang đến gần. Pansy quay ra khi nghe tiếng bước chân, cô nàng nhìn Draco một cái, dường như đoán được cậu đã nghe thấy tất cả.
"Ừ," Pansy nhún vai, nghiêng đầu né tránh ánh mắt cậu. "Vụ học nhóm gì đó. Theo, Millie với Astoria đã gia nhập bọn họ."
ϟ
Draco bước vào quán Đầu Heo, cậu mặc kệ mọi ánh mắt bất ngờ hướng tới mình, bỏ qua tất cả ngoại từ vị trí của ba học sinh nhà Slytherin duy nhất trong quán và cảm thấy sự trớ trêu ngạo nghễ khi thấy họ trông dường như rất vui vẻ trước khi cậu xuất hiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Once More | DM-centric
FanfictionDraco Malfoy kết thúc mạng sống của mình năm 28 tuổi, sau đó nhận ra mình bị gửi trở về hình hài của bản thân hơn hai thập kỉ trước. ------------ Cảnh báo: trầm cảm, hành vi tự hại, ý nghĩ tự tử, rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD), rối loạn ph...