44. Fifth Year (6)

1.4K 232 18
                                    

ϟ

Phải đến hôm ấy, Draco mới nhận ra phản ứng của Harry lúc ấy là từ đâu mà ra. Ngày 14 tháng hai chính là lễ tình nhân Valentine, và không khó để đoán lí do vì sao hắn lại chẳng vui nổi khi cả buổi bị chiếm dụng cho buổi phỏng vấn kia, lại còn được xếp lịch bởi người mà... hẳn là hắn muốn đi chơi cùng.

Có phải là mình sẽ từ chối nếu tên đó chịu mở miệng nhắc cho mình nhớ đâu... Draco ngồi ôm chăn trên giường, chán nản giấu cả mặt trong chăn.

"Này, trông tôi ổn áp chứ?" Tiếng Theodore vang lên khi nó thử đến bộ thứ ba trong tủ quần áo. Vincent với Gregory giơ ngón cái với nó lần thứ ba, còn Draco chỉ phát ra tiếng nghèn nghẹn đè trong bông vải.

"Đã bảo là ngon rồi. Chậc, Pansy có bao giờ đánh giá cậu mặc cái quái gì đâu." Blaise làu bàu, quay sang thiếu niên tóc bạch kim. "Còn cậu hôm nay sao lại rầu rĩ thế? Này, tôi biết mấy người cực mong làm bạn hẹn của cậu đấy nhé, nếu muốn thì tôi liên hệ cho."

Thằng nhóc cười nhăn răng khi Draco ngẩng lên một chút để lừ mắt – cái lườm chẳng có tí giá trị đe dọa nào cả.

Đợi tụi nó đi chơi hết, cậu mới lăn khỏi giường để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn của Harry. Theo kế hoạch đã đặt ra, Draco sẽ đến gặp riêng Rita Skeeter, nên cậu chỉ đi một mình đến điểm hẹn trước giữa bọn họ. Skeeter có vấn đề về đạo đức nghề nghiệp nhưng lại là người vô cùng đúng giờ – ả đã sớm độn thổ tới khi Draco vừa đến nơi.

Skeeter mỉm cười, lớp mặt nạ dày như phấn trang điểm. "Vinh hạnh được hợp tác với cậu, cậu Malfoy." Ả chìa tay về phía cậu.

Draco không chút do dự đáp lại bằng sự giả tạo trong nụ cười và cái bắt tay. "Tôi chắc rằng lần cộng tác này sẽ thành công tốt đẹp."

Hai người họ tránh vị trí trung tâm của ngôi làng, chỉ đi đằng sau dãy cửa tiệm trang hoàng sặc sỡ cho dịp lễ Tình nhân. Đôi mắt xám bạc lướt qua hình ảnh dòng người nhộn nhịp, không hồi tưởng được bất cứ kỷ niệm nào của ngày Valentine trong kiếp trước. Đó cũng là điều bình thường, bởi cậu vốn chưa bao giờ đón ngày lễ này đúng với ý nghĩa của nó. Có lẽ Draco từng đi cùng Pansy – hồi năm ba hay năm tư, cậu chẳng nhớ rõ – nhưng bản thân cậu đã sớm nhận thấy buổi 'hẹn hò' chẳng khác gì với mấy dịp đi chơi cùng đám đồng niên, nên hai đứa cũng quay trở về làm bạn bè từ đó. Xong rồi mọi thứ ồ ạt ập đến, cậu cũng chẳng còn thì giờ để nghĩ đến chuyện hẹn hò yêu đương nữa.

Draco tự hỏi trong một thế giới yên bình hơn thế này, liệu mọi chuyện sẽ có gì khác biệt không? Nhưng cuộc chiến là thứ đã khiến cậu thay đổi, mà Harry thì sẽ chẳng bao giờ thèm để vào mắt một phù thủy thuần huyết đầy ngạo mạn như Draco hồi nhỏ đâu...

Cậu mất một thoáng mới nhận ra bản thân đã vô thức mong muốn được chú ý bởi một người cụ thể. Ý thức ấy khiến Draco kinh ngạc đến mức suýt nữa vấp ngã.

"Cậu Malfoy đang nghĩ đến ai vậy? Valentine nhộn nhịp thế này, chắc cậu cũng muốn đi hẹn hò chứ hả? Là ai thế? Phải Harry Potter không? Hay con nhỏ Granger?" Skeeter ngay lập tức nắm bắt điểm bất thường mà tọc mạch.

Once More | DM-centricNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ