Gangsta 9(05/09/2015)

203 13 0
                                    

Anexa's Pov:


Uh-oh! Palapit siya kaya lumiko ako. Ang ganda ng araw ko dahil hindi ko nakita ang mukha ni Rinthians kahit kaninang hapon! Pero malas naman ako bukas dahil birthday ko--bukas na i-aannouce sa lahat ang nalalapit na wedding namin!


I'm arranged and I don't want to be married! Ayoko pero kailangan talaga. Kailangang-kailangan. Huhuhu.. Ikakasal ako sa lalaking pangit pero hindi naman pangit 'yon eh! Gwapo 'yon eh! Hay..


May humila sa akin kaya napaharap ako sa kanya, "Witch! Pumunta ka sa practice ko mamaya kasi kapag 'di ka dumating. Hahalikan kita!" Pananakot niya sa akin.


"As if.." Sabi ko sa kanya. Nabigla na lang ako no'ng hinalikan niya ako sa pisngi. Ngumisi naman siya sa mukha kong gulat na gulat.


"Hindi lang 'yan ang mararanasan mo kapag 'di ka dumating." Pananakot niya uli. Matalim na tingin ang binigay ko sa mokong.


"Oo na! Sya! Sya! Aalis na ako!" Sabi ko at nagwalk out. Alam kong tinatawanan na ako ng mokong.



Luke's Pov:


I need her at the practice so, she better come or else. I'll really kiss her. Darating kasi si Andrea! Malay ko bang dito nag-aaral si Carlo--Caprio o kung anuman ang pangalan ng lalaking iyon.


"Luke.." Tawag ni Jayven sa akin. May kasama siya, siguro 'yong girlfriend niya. Tinanguan ko lang siya. "Luke, this is Hyeri Xeniel, girlfriend ko. Babe, best friend ko si--"


"Luke Rinthians Heillein, fiancee ka ng best friend ko! Kaya alagaan mo siya and by the way, kasama ako sa bride's maid." Sabi niya pa habang kinikilig.


"Seriously, babe? Kung ganoon, Luke. Dapat kasama ako sa groom's men! Para kapartner ko ang girlfriend ko," Sabi niya at naglakad na sila ng girlfriend niya paalis. Sa totoo lang? Fling niya ba 'yong babae o totoong girlfriend niya? 


Tinitingnan ko sila habang papalayo. May mga sweet gestures at nakumpirma kong seryoso siya sa babaeng 'yon! No wonder inii-stalk niya 'yon sa Facebook dati. At dahil nakuha na niya ang babaeng 'yon, alam na alam kong 'di na niya iyon papakawalan pa! The way I look at Jayven's eyes--kapareha lang sa mata ko noong mahal ko pa si Andrea.


Pero dahil sabi nga nila na mabilis nakakamove on ang mga lalaki, nakamove on na ako pero nandoon pa rin ang galit sa mga ginawa niya. I disgust Andrea so much! Parang sobra ata ang galit ko sa babaeng iyon!


****


Nasaan na ba ang witch na iyon?! Ang tagal-tagal--natagalan lang naman siya dahil sa pagyakap ng lalaking iyon, si Calypso--Capal o kung ano pangalan no'n. Lumapit naman siya sa akin.


"Ba't ba ang tagal-tagal mo? Nakipag-usap ka pa kay Carlito!" Inis na sabi ko sa kanya.


"Carlito ka diyan! Calyx pangalan niya!" Sambit niya.


My Gangsta Boy (COMPLETE) #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon