A/N: Magpro-promote akong story.. Past, Present, Future.. Bagong story siya.. Romantic Fiction and Fantasy ang kanyang genre and it is suitable for young readers at walang bastos ron, though there are still bad words.. Sana hindi maka-influence sa kanila..
Synopsis ng story: (Past, Present, Future)
A girl who regret about her love life.. So, she went back to change everything.. Every detail and mistakes she have made.. Will she find the love she wanted to have amidst every problem she'll encounter.. Want to know? Read Past, Present, Future.
Alam kong hindi ako marunong gumawa ng synopsis. Pagbigyan..
_____________________________________________
Chapter 23
Anexa's Pov:
"Oyy! Ikaw talaga. Parang ikaw ata ang may problema at hindi ako. Kanina lang ako usap ng usap rito, hindi ka naman nakikinig." Saway sa 'kin ni Calyx.
"S-Sorry. May iniisip lang." Sabi ko at kinuha ang cellphone ko. Nakita ko naman ang text galing kay Rinthians.
From: Rinthians
Let's go..?
I texted him back.
To: Rinthians
Yeah sure.. Kita tayo sa parking lot.
"K-Kailangan ko na palang umalis." Sabi ko kay Calyx dahil tapos na rin kami kumain.
"Mabuti pa nga, absent ka ng absent. Naku! Kung ikaw bumagsak, who you ka sa 'kin."
"Ang sama mo." Sabi ko naman.
"Ako pa!" Proud na sabi niya. Nagsitayuan naman kami, "Ihahatid na kita, baboy!" Pinagbigyan ko na. Hindi halatang malungkot pero sa loob, sobrang nahihirapan na 'yan at nasasaktan.
Hinatid ako ni Calyx sa labas. He kissed me on my right cheek and said his goodbye. Pero bago siya makaalis. I held his hand, "If you're in pain just call me. I don't have the right to say this. Pero.. Pero.." Napayuko ako.
"Pero ano, Anexa?" Napataas na rin ang boses niya. I closed my eyes. Oh my! He knows! "Na, mahal ni Andrea si Luke. 'Yon ba?"
"I--I'm sorry. Ginawa ko naman ang lahat para ilayo si Rinthians kay Andrea." Ginawa ko 'yon dahil mahal ko si Rinthians. "I tried to break them apart by making Rinthians fall for me." Pero ako ang nahulog.
"I understand. Pero sana man lang sinabi mo na mahal niya si Luke dati pa. At hindi na sana ako nasasaktan ngayon. Na para bang.. Ayoko ng mabuhay dahil.. Dahil sobrang sakit na." And for the first time, I saw him cried in front of me.. Na pati ako, nahatak dahil sa kalungkutan at sakit na naranasan niya.
BINABASA MO ANG
My Gangsta Boy (COMPLETE) #Wattys2016
RomanceMay isang babaeng, itago natin sa pangalang 'Unggoy'.. De joke lang.. Ang isang Chanel Anexa Alterado ay may magandang buhay--bago pa dumating ang isang Luke Rinthians Heillein. Sila ay pinagtagpo upang magpakasal. At sa huli'y sila ay gumawa ng i...