Gangsta 21(10/04/2015)

141 11 1
                                    

Anexa's Pov:


"Hello?" Tanong ko sa linya. Napahiga naman ako sa kama at napatingin sa kisame.


"Ikaw talaga! Sira ka ba? Ba't ka nag-absent?" Tanong ni Hyeri sa linya.


"I bumped into someone.. Si Bakla." Sabi ko sa kanya.


"Ohh? Nag-ayos ba siya?" Tanong naman ni Joselle sa akin.


"Nagmascara lang tapos damit pang-lalaki." Sabi ko.


I can feel them smiling at the moment. "That only means one thing.. Malalandi siya ni Cadillac." I just smiled.


"Ba't ang gloomy mo? Ang tahimik mo ahh.." Pait akong napangiti. 


"I'm in love. But he loves someone else." Narinig ko ang buntong hininga nila. Nagsleepover kasi sila. Hindi ako sumama dahil pagod ako. 


"Luke?" Janelle said in random. Namumuo na ang luha sa mga mata ko.


"Hindi ko naman sinadya. He's so sweet, caring. Niligtas niya ako! Nagbabangayan kami pero at the end, nagiging entertainment ang lahat na nangyari. He makes me smile and at the same time, he makes me feel special." At tuluyang bumuhos ang luha ko.


"May solusyon ako para riyan." Sabi ni Iera. Hinintay ko ang sagot niya. "Confess."


"Hell, no!" Sabi ko sa kanya. Ayoko! Hanggang sa tumunog ang cellphone ko. May mensahe galing kay Rinthians. Agad ko namang binasa iyon.


'I'm afraid to see you with another man,
I feel like he's going to steal you away from me.'


-Rinthians


Nireply-an ko naman siya.


'Naligaw ka ata? Para kay Andrea?'


And I tap the send button.



Rinthians' Pov:


Hindi ko alam pero nakita ko sa mga mata niya ang kalungkutan. I don't want her to feel sad. Anexa's bringing a familiar emotion in my heart. I sighed.

My Gangsta Boy (COMPLETE) #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon