Thẩm Hi Quang bắt đầu nhận được những bức thư màu vàng tươi vào mùa hè năm lớp mười một.
Lúc đó, Úc Trầm vẫn còn chưa quyết định ngôi trường anh sẽ chuyển qua để học nốt lớp mười hai. Cứ cách hai tuần thì sẽ có một bức thư được gửi tới. Không có tên người gửi, địa chỉ thay đổi liên tục. Bên trong những tấm bưu thiếp là nét chữ bị ghì thật mạnh.
Anh đã tìm mọi cách để lùng ra chủ nhân của những bức thư này. Nhưng vô ích. Cáu giận và bàng hoàng qua đi, anh dần dần mặc kệ.
Tuy nhiên, cũng thật không ngờ trên đời này lại có một ai đó hiểu biết tường tận về anh, đồng thời hận anh đến vậy.
Mỗi khi thức dậy, Thẩm Hi Quang luôn dành thời gian để đọc vài trang sách.
Bỗng có tiếng chuông inh ỏi phá đám, anh cau mày toan tắt điện thoại thì nhìn thấy tên người gọi. Anh gấp sách lại, buồn phiền áp lên tai, dựa vào lưng ghế đáp lời Úc Trầm. Ngón tay gầy gò vuốt ve bìa sách.
"Thế mày muốn sao?" Đối phương nói giọng lạnh giá.
Thẩm Hi Quang khép hờ mi: "Tôi sẽ học lại. Không cần phải chuyển trường nữa."
Gã đáp: "Được thôi. Chính mày nói đấy."
Úc Trầm ngắt máy, nhắn tin cho trợ lý sắp xếp việc trường lớp cho Thẩm Hi Quang. Thư ký cẩn thận hỏi thăm.
Gã đút tay vào túi móc bật lửa, phì phèo điếu thuốc: "Thằng quỷ con không biết lại nghĩ ra cái ý tưởng tai quái gì. Tôi dự tính cho chuyển trường nhưng nó muốn ở lại học thêm một năm. Thôi, dù sao nó cũng là thứ duy nhất mà đứa em gái ngu xuẩn của tôi để lại trên dương thế này."
...
Thẩm Hi Quang nghe thấy trong gió có một bài hát êm tai, bả vai chợt rút mạnh, cúi đầu ho khù khụ. Trời bỗng nổi gió, anh vừa ho vừa khép cửa lại, vươn tay cố với tới chốt cửa. Thở gấp vì hụt hơi.
Bất ngờ có cánh tay từ sau vươn đến giúp anh khóa cửa lại.
"Xin chào đàn anh."
Thẩm Hi Quang ngẩng lên, thấy khuôn mặt sáng sủa, sạch sẽ của cậu thiếu niên. Hàng mi dài lồng với màu nắng rợp trên đáy mắt không chút vẩy đục. Anh rụt cánh tay bị cậu chạm vào, thầm ngạc nhiên.
Bộ Thư tháo balo, hỏi: "Hôm nay anh cảm thấy như thế nào? Đã khỏe hơn chưa ạ?"
Thẩm Hi Quang hơi mở miệng, song không nói gì mà rụt cả người về trong xe lăn, cái nhìn kinh ngạc, chòng chọc, săm soi cứ như Bộ Thư là thứ sinh vật gì kỳ lạ lắm.
Bộ Thư không khó chịu với thái độ của anh, mỉm cười rút ra một cuốn sách đóng bìa cứng: "Em mượn quyển này ở thư viện. Tội ác và Hình phạt của Dostoevsky. Em đọc hết nó chỉ trong hai ngày. Có lẽ em không thể hiểu hết tính triết lý của tác phẩm, nhưng em phải rùng mình vì sự bi ai của nó."
Người thiếu niên lật ra một trang sách, giọng ngân nga truyền cảm: "Sao số phận không gửi đến chàng một lòng hối hận? Một lòng hối hận thiêu đốt, vò nát cõi lòng, xua đuổi giấc ngủ, một lòng hối hận ghê gớm đến nỗi người ta chỉ mơ ước đến sợi thòng lọng hay một áo tù. Ôi chàng sẽ vui sướng biết bao nhiêu nếu có được lòng hối hận ấy. Vì thống khổ và nước mắt cũng là cuộc sống. Nhưng chàng không hối hận về tội ác của chàng*..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/Sắp end] Gãy Cánh
RomanceTên truyện: Gãy cánh. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, hiện đại đời thường, mưa tháng tư dầm dề thấm đất, công u sầu mắc chứng rối loạn phân ly x thụ kiên nhẫn ấm áp, hỗ sủng thiên về thụ sủng công, HE. Giới thiệu: Sân trường chợt ồn ã, xôn xao n...