Chương 42. Miên miên (đằng đẵng...)

82 11 2
                                    

Gãy cánh có cùng vũ trụ với Sơn ca nên là sẽ có cameo.

.

Sang hè, tiết trời hầm hập nóng lên. Bộ Thư ngồi trước hiên nhà cắt tỉa rồi cắm từng bông hướng dương vào chiếc bình cổ cao. Vệ Quyết vừa mới ngủ dậy, hôm nay anh ta nghỉ phép, vừa ngái ngủ vừa hỏi: "Hoa đâu ra vậy?"

"Em mua thừa nên chia làm đôi để cắm ở nhà một bình, nửa còn lại thì đem qua kia."

'Qua kia' là qua đâu thì không cần phải bàn, anh ta ngồi xổm xuống ngắm nghía bình hoa: "Hôm nay có chuyện gì đáng chúc mừng sao?"

"Xem như là vậy ạ." Cậu mỉm cười: "Hôm nay bọn em có khách. Anh ấy nói mình sẽ tự chuẩn bị nên làm việc xong em mới đi qua."

"Tối em có về không?"

"Phải xem anh ấy có muốn em ở lại hay không." Bộ Thư gom lá và cành vụn vứt đi, cầm bình đặt lên tủ.

Vệ Quyết rửa mặt chải chuốt xong thì cậu đã đi làm. Anh ta nhìn lướt qua bình hoa mới cắm mấy lần, suy nghĩ một chút thì quyết định 'chôm' một bông mang đến bệnh viện. Hoa tươi sắc thắm, người bệnh nhìn vào có thể cũng cảm thấy khỏe hơn.

Từ ngoài hành lang, Vệ Quyết đã nghe thấy tiếng cười giòn của mẹ mình. Anh gõ cửa ba cái, tằng hắng để gián đoạn cuộc trò chuyện say mê của hội bạn dì cùng phòng.

Tai mẹ anh đã lãng, người đàn bà luống tuổi ở giường bênh phải hét lên thì bà mới chú ý đến anh. Vệ Quyết đặt cặp lồng lên tủ cạnh giường, đưa bông hướng dương cho mẹ. Bà ngạc nhiên: "Hôm nay là ngày gì mà anh mua hoa thế này?"

"Tặng hoa cho mẹ mà còn phải xem ngày nữa sao?" Anh ta ngồi xuống ghế mở cặp lồng, xới cơm trắng ra bát: "Ngày nào mẹ ra viện thì con thuê một xe tải chở đầy hoa diễu hành đưa mẹ về quê."

Ba người đàn bà cùng phòng nghe thấy thế liền cười phá lên. Mẹ vung tay đánh anh một cái, xấu hổ mắng: "Lại ăn nói nhăn nhở!"

Vệ Quyết phục vụ mẹ dùng bữa xong thì lùa nhanh những miếng còn thừa vào miệng, vừa nhai nhồm nhoàm vừa mẹ lên xe lăn, đẩy bà ra ngoài hít thở không khí.

Thong thả dạo vài vòng, thấy nắng gắt dần, Vệ Quyết đẩy mẹ vào chỗ bóng râm, vặn chai nước cho bà, đoạn thọc tay vào túi quần cầm bao thuốc. Mẹ vỗ chai nước vào anh, cằn nhằn: "Bố anh sinh thời có bao giờ rượu chè thuốc lá đâu. Mà anh thì tụ đủ một bàn mạt chược thế này?"

Vệ Quyết tung hứng bao thuốc lá: "Mẹ, gần đây có vài chuyện xảy ra với con. Hồi mình còn ở khu cũ, mẹ có nhớ cái hộ ở dưới mình không?"

"Nhớ." Mẹ anh hít sâu một hơi: "Hộ của ông tài xế và cô vợ ổng."

"Hai người đó có một đứa con trai nhỏ hơn con sáu, bảy tuổi gì đó. Sau vụ tai nạn vài tháng thì mẹ con nhà đó với mình đều chuyển đi nên con không rõ tình hình nhưng nghe nói là sau khi chồng mất, cô vợ không nuôi nổi đứa con nên đã gửi vào nhà tình thương."

"Trời đất!" Mẹ anh lấy làm bất bình.

Vệ Quyết điểm qua một số chi tiết để mẹ hình dung phần nào hoàn cảnh của Thẩm Hi Quang nhưng không đề cập đến vấn đề tâm lý, rồi bảo: "Con quen một người thân thiết với cậu ta nên mới gặp lại cậu ta gần đây. Cậu ta cũng nhận ra con, mặc dù thái độ hơi kém. Từ lúc đó, con cứ băn khoăn mãi...

[Tình trai/Sắp end] Gãy CánhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ