Bầu trời âm u, không khí nực nội của mùa hè không hề giảm bớt. Từng cơn gió oi bức lùa vào nhà thi đấu, áo sơ mi đẫm mồ hôi dán vào lưng Bộ Thư gần như xuyên thấu.
Trên khán đài ồn ào tiếng cổ vũ.
"Yeah! Ba điểm!" Lữ Gia nhào tới bá cổ cậu, hơi thở tràn đầy phấn khích: "Thắng lớp 12 rồi! Cậu ném đẹp lắm!"
Sau tiếng còi trọng tài, một số nữ sinh chạy xuống khỏi khán đài đưa nước và khăn cho nam sinh mình yêu mến trong đội bóng rổ.
Bộ Thư đứng ở giữa sân kéo áo lau cằm, không màng tới các tiếng gọi tên mình.
Hôm nay cậu quên mang theo đồ thi đấu nên đành phải mặc đồng phục quần tây. Lúc này sơ vin tuột hết ra ngoài, vải vóc ướt rượt dính vào người làm cậu chỉ muốn cởi phứt áo ra cho rồi. Gan bàn chân nóng hôi hổi.
Bộ Thư giũ cổ áo cho bớt nực, bắt tay với mấy anh lớp 12 vừa thi đấu, đoạn vặn chai nước Lữ Gia đưa tới, ngẩng mặt uống gần hết chai.
Tiếng chuông vào tiết buổi chiều vừa lúc vang lên.
Một góc rèm của nhà thi đấu phấp phới, ánh nắng rọi thẳng vào mặt cậu. Bộ Thư nheo mắt, qua tầm nhìn mờ nhạt thấy giám thị cầm sổ lùa đám học sinh về lớp. Có một người cúi đầu đi ngang qua giám thị, trong tay cầm cuốn Tội ác và Hình phạt của F. Dostoevsky.
"Các cậu kia còn nấn ná cái gì mà không về lớp!"
Bị giám thị nạt, Lữ Gia liền kéo tay Bộ Thư, ba chân bốn cẳng chạy ào ra ngoài sân.
Chủ nhiệm lớp của hai cậu rất khó, thấy Bộ Thư tóc tai, đồng phục lôi thôi, lại còn vào lớp chậm hơn giáo viên, lập tức bắt cậu ra ngoài hành lang đứng hong cho khô người.
Gió hiu hiu thổi làm Bộ Thư vừa mới vận động xong cảm thấy buồn ngủ. Cậu ngồi xổm xuống, tựa ót vào tường nhắm mắt, thả tâm trí suy nghĩ nội dung bài viết cho cuộc thi sắp tới.
Còn ba tháng nữa mà cậu vẫn chưa viết được chữ nào.
"Trò Bộ!" Tiếng cô chủ nhiệm chợt dội trên đỉnh đầu kèm với một viên phấn ném xuống, "Tôi phạt mà em thư thả quá nhỉ? Ngủ có ngon không?"
Bộ Thư vội lụm phấn, đứng dậy hai tay dâng cho cô: "Cô biết không? Em vừa mơ thấy cô dẫn dắt đội tuyển được hai vàng, một bạc, ba đồng đấy!"
Cả lớp học cười ầm lên.
Chủ nhiệm lớp là giáo viên dạy đội tuyển Lý của trường. Hiện tại đang chuẩn bị thi nên cô nghe vậy, lòng vừa tức vừa buồn cười, lạnh mặt gọi cậu lên bảng giải hết bài tập.
Hai tiết cuối là tiếng Anh, cả lớp đều vật và vật vờ gục xuống bàn. Bộ Thư cũng ngáp quá chừng, bị giáo viên chỉ mặt kêu đứng lên đọc bài mới tỉnh táo ra. Nhưng cậu vừa ngồi xuống là sức nặng của cơn buồn ngủ lại đè lên hai mí mắt.
Mười lăm phút cuối tiết và những ngày trước khi nghỉ hè luôn dài đằng đẵng.
Lữ Gia ngồi cùng bàn đang ăn vụng, dùng ngón út khều góc áo rồi đặt vào tay cậu một miếng snack khoai tây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/Sắp end] Gãy Cánh
RomansaTên truyện: Gãy cánh. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, hiện đại đời thường, mưa tháng tư dầm dề thấm đất, công u sầu mắc chứng rối loạn phân ly x thụ kiên nhẫn ấm áp, hỗ sủng thiên về thụ sủng công, HE. Giới thiệu: Sân trường chợt ồn ã, xôn xao n...