Ba tháng trôi qua, Thẩm Hi Quang vẫn im hơi lặng tiếng. Bộ Thư miệt mài với công việc đến nỗi không nhận ra tháng Chín đã thay lá trên cành cao.
Thật may mắn khi vụ tai nạn không làm gián đoạn việc biên soạn kịch bản. Chị Mạnh là người có tiếng nói trong giới và – không thể phủ nhận là chức vụ của bố mẹ cậu có ảnh hưởng đến cách chị bày tỏ thái độ. Dù vậy, cậu vẫn khiêm tốn nhận trách nhiệm về mình và nỗ lực gấp bội để hoàn thành công việc đúng hạn. Tuy nhiên, cậu không tham gia cùng đoàn làm phim.
Trong thời gian nằm viện, nhờ sự nghiêm khắc của anh Hai mà Bộ Thư bình phục nhanh chóng. Nhưng nhiều tuần ngủ muộn dậy sớm, liên tục làm việc để kịp nộp kịch bản đã khiến chứng đau nửa đầu tiếp tục hành hạ cậu một khoảng thời gian. Đến cuối tháng Chín, tình trạng này mới thuyên giảm.
Sau khi bố vội vàng về rồi lại vội vàng đi, trong ngôi nhà lớn chỉ còn lại hai anh em. Bọn họ đã ngừng thuê người giúp việc từ mấy năm trước, bây giờ họ chỉ gọi cho văn phòng dịch vụ mỗi khi cần cắt cỏ và lau cửa kính. Bộ Chấp là người say mê công việc, còn Bộ Thư thì thích yên tĩnh, vì thế ngôi nhà tuy rạng ánh đèn màu nhưng bầu không khí vẫn cứ quạnh hiu.
"Em mong chị Hai sớm về." Một tối, Bộ Thư nói với anh Hai khi bọn họ đang dùng bữa: "Có chị làm ồn, em chẳng bao giờ thấy nhà mình lớn đến thế."
Bộ Chấp trả lời: "Ngôi nhà này lớn cũng là để dành chỗ cho những người chủ của nó quay trở về."
"Em hi vọng vậy." Cậu đáp, cặp mắt ánh lên lấp lánh: "Và em càng hi vọng nó sẽ đủ chỗ cho những người chủ mới bước vào."
Bộ Chấp cười cười, song lòng anh chùng xuống. Dù Bộ Thư chưa nói nhưng anh biết cậu đã có quyết định. Suốt thời gian qua anh đã liên tục tự hỏi bản thân có thể làm gì cho cậu. Ngôi nhà này ràng buộc Bộ Thư: cậu yêu gia đình và không đời nào sẽ dứt bỏ bọn họ. Cậu có thừa quyết đoán nhưng sự quyết đoán của cậu không phải là hạ thấp hay bớt yêu thương một trong hai thứ quan trọng nhất đời mình, trái lại cậu sẽ kiên nhẫn chấp nhận tổn thương từ cả hai bên. Viễn cảnh đó khiến Bộ Chấp rất phiền muộn.
Gió bấc thổi mạnh vào cuối thu, dù không rời nhà nhưng Bộ Thư vẫn "có mặt" tại lễ khởi quay. Một bộ phim truyền hình kinh phí tầm trung – bọn họ nói vậy – dù diễn viên chính là một gương mặt đắt khách trên màn ảnh lớn. Tuy nhiên, từ mấy năm trước sự nghiệp của anh ấy đã vấp phải nhiều ngáng trở sau khi công khai là người đồng tính và kết hôn với bạn trai. Hiện tại anh và chồng lưu trú tại quê nhà, hài lòng với những gì mình có.
Nhìn bọn họ, Bộ Thư dường như tưởng tượng ra tương lai của mình và có thêm quyết tâm để nỗ lực từng ngày.
Công việc từ xa choán kín tâm trí cậu cho đến tháng Mười hai, tiết trời lạnh căm căm và gió như quát tháo. Vào cuối tuần, Bộ Chấp luôn ngủ nướng đến tận chính ngọ. Cả hai anh em đều bỏ bữa sáng. Mỗi khi đêm xuống, Bộ Thư lại thấy nhớ Thẩm Hi Quang.
Cậu rất lo liệu chứng viêm phổi của anh có thể tái phát. Anh thường quên phải làm ấm phòng trước khi lên giường đi ngủ. Dù vậy, cậu sẽ không chủ động liên lạc vì chỉ cần có cơ hội làm anh phải suy nghĩ về cậu nhiều thêm một ngày thì cậu sẽ không nhượng bộ chút nào. Một khi nỗi nhớ trong đêm trở nên quá lớn, cậu sẽ gọi cho Giang Thành Văn. Hắn luôn đáp với tiếng cười: "Cậu ấy vẫn khỏe mạnh."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/Sắp end] Gãy Cánh
Lãng mạnTên truyện: Gãy cánh. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, hiện đại đời thường, mưa tháng tư dầm dề thấm đất, công u sầu mắc chứng rối loạn phân ly x thụ kiên nhẫn ấm áp, hỗ sủng thiên về thụ sủng công, HE. Giới thiệu: Sân trường chợt ồn ã, xôn xao n...