Điểm hẹn nằm trong một con ngõ sâu. Bộ Thư đến rất sớm, giờ hẹn còn cách một tiếng nữa. Cậu chọn bàn gần trong góc, mở menu, mắt nhìn quanh quất, trái tim vẫn không thể bình tĩnh tới nỗi phát âm nhầm 'latte' thành 'late' tận hai lần.
Cậu xấu hổ đến mức muốn chui xuống đất, lấy di động ra lướt web để bớt mất tự nhiên. Một tiếng sau, anh vẫn chưa đến. Bộ Thư gọi tách latte thứ hai, lúc này đã bình tĩnh hơn. Cậu nhìn người tới người đi, lấy ra bản nháp bài tiểu luận, bấm bút viết tiếp lên mặt sau. Hai tiếng trôi qua, chiếc bàn trước mặt cậu đã tiếp ba lượt khách. Bộ Thư viết đến mỏi nhừ tay, nằm gục xuống bàn xoa cổ, bắt đầu thấy lo lắng. Được nhân viên nhắc khéo, cậu gọi món đồ uống thứ ba. Lúc này trước mặt cậu là ba nam sinh đang tán dóc, cười đùa ầm ĩ.
Ba tiếng kể từ sau giờ hẹn, Bộ Thư đã sửa gần xong bài tiểu luận. Tách trà nóng cũng đã nguội ngắt. Cậu ngả về sau vươn vai một cái thật sảng khoái, chợt chú ý thấy có nhân viên dùng ánh mắt ái ngại xen với không hài lòng nhìn mình. Da mặt cậu mỏng, liền dời mắt nhìn xuống bàn, uống cạn trà, tim có chút lạnh.
Bộ Thư thu dọn rồi thanh toán, rời khỏi. Cậu ra đầu hẻm, có gì đó vẫn níu lại khiến cậu không cam lòng rời đi. Cậu ôm balo đứng tựa vào bức tường nhà ai đó, trên đầu vươn ra một nhánh hoa giấy thưa thớt, mở di động lên xem. Năm phút sau, một email được gửi đến.
– Vẫn tin người như xưa nhỉ?
Bộ Thư dường như có thể nghe thấy tiếng anh lẩm bẩm 'ngây thơ quá đi' khi nhắn như vậy.
Thẩm Hi Quang gửi một reply nữa: Tôi không có ở đó. Đừng chờ đợi vô ích nữa.
Bộ Thư nhắn lại: Sao anh biết em ở đây?
Một chút hi vọng yếu ớt đâm lên từ trong nỗi thất vọng của cậu, làm lòng cậu quặn lại. Cậu cứ tưởng anh quên mất mình rồi.
Thẩm Hi Quang: Tuy không đến nhưng tôi có hẹn trước. Tôi vừa mới hủy xong.
Ra vậy.
Bộ Thư nhớ lại mấy lần nhân viên định tiến đến bàn cậu rồi lại thôi, thì ra đây là lý do. Không biết trong lòng họ nghĩ cậu là người thế nào, có phải là ngốc nghếch lắm không? Hay là phiền phức?
Cậu thấy mặt mình nóng lên, cắn chặt hàm răng ê ẩm, nhắn: Số điện thoại hiện tại của anh là gì?
Thẩm Hi Quang gửi qua. Bộ Thư liền gọi vào, chuông kêu hai tiếng thì anh nghe máy, không nói gì, chờ cậu lên tiếng trước.
"Thẩm Hi Quang." Cậu nhấn mạnh cả họ lẫn tên của anh: "Anh có biết bao lâu rồi hai ta không nói chuyện nghiêm túc không?"
"Ấm ức?" Giọng anh khàn khàn, bình thản, "Tức giận? Khó chịu? Xem kìa, em vẫn là một đứa học sinh cấp 3. Tôi chỉ mới làm một chuyện nhỏ xíu mà em đã đau lòng rồi."
Bộ Thư đỏ bừng cả mặt, quát khẽ: "Thẩm Hi Quang!"
"Tôi nói sai sao? Tôi nói sai ở từ nào?"
Cậu không trả lời được, cảm thấy cả người như bị châm chích, nóng ran lên. Cậu đứng chôn chân tại chỗ một lúc, sau đó hít thật sâu đáp trả: "Em khó chịu đó thì sao? Anh khiến em khó chịu đó thì sao? Anh có thấy vui không? Em làm anh vui rồi chứ? Em cũng vui lắm, lâu rồi em mới được nghe giọng anh. Với lại, anh không gặp tai nạn hay bị làm sao thì em an tâm rồi. Thế là cả hai chúng ta đều đạt được mục đích rồi. Cả hai đều vui."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/Sắp end] Gãy Cánh
RomanceTên truyện: Gãy cánh. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, hiện đại đời thường, mưa tháng tư dầm dề thấm đất, công u sầu mắc chứng rối loạn phân ly x thụ kiên nhẫn ấm áp, hỗ sủng thiên về thụ sủng công, HE. Giới thiệu: Sân trường chợt ồn ã, xôn xao n...