Người ở bên cửa sổ chẳng mảy may phản ứng với lời nói của Bộ Thư.
Quanh đầu anh có một vòng băng gạc quấn xuống tận vành tai, đôi chân bị nẹp lại.
Sự im lặng của anh khiến Bộ Thư lúng túng. Cậu kéo quai túi, muốn nói lại thôi. Tiếng kim đồng hồ tích tắc nhỏ giọt trong phòng bệnh. Mỏi quá, cậu khẽ khọt kéo ghế ngồi xuống, rút ra cuốn sổ và bút chì 2B.
Lấy đùi làm bàn, cậu bắt đầu vẽ.
Tiếng ngòi chì đi trên trang giấy là âm thanh duy nhất vang lên giữa cả hai. Bộ Thư phác khối, chậm rãi vẽ lại cảnh tượng trước mắt, tỉ mỉ tẩy xóa, đồ nét, phác đậm nhạt.
Trên tủ có một bình hoa huệ tây, cánh hoa trắng nõn nhuộm dải nắng như tuôn ra dòng mật sữa non. Cậu vẽ những luống hoa ấy cắm vào chiếc xe lăn, đầu bút chì tô điểm năm ngón tay dài nhọn của người kia.
Mãi đến khi bức tranh dưới ngòi bút mòn vẹt hoàn thành, Bộ Thư mới phát hiện ra hai tiếng đồng hồ đã trôi qua, Thẩm Hi Quang ngồi bất động suốt khoảng thời gian đó.
"Em đi về nhé." Bộ Thư thấy mình đã ở đây quá lâu, bèn đứng dậy, lễ phép kéo ghế về chỗ cũ: "Tạm biệt anh."
Khi ra tới cửa, cậu như sực nhớ mà ngoái nhìn người bên cửa sổ: "Ngày mai em sẽ lại đến, được không ạ?"
Rất hiển nhiên, không có tiếng đáp lại.
"Anh không từ chối thì em sẽ xem là ngầm đồng ý."
Ngày hôm sau, đúng giờ như hôm qua, Bộ Thư lại đến. Cậu mặc áo hoodie tay ngắn, lật mũ ra khiến tóc mái vểnh ngược như cái sừng nhỏ.
"Chào buổi sáng, đàn anh Thẩm."
Thẩm Hi Quang ngồi trên giường, cùi chỏ gác lên xe lăn nằm bên cạnh, vẫn đưa lưng với cậu. Từng đốt sống cổ nhấp nhô tiến vào lần áo bệnh màu trắng xanh.
Bộ Thư kéo ghế ngồi xuống, rút cuốn sổ và một hộp bút chì 2B với các loại cỡ ngòi.
"Đàn anh, hôm qua em về nhà mới nhớ ra mình đã vẽ tranh anh mà chưa xin phép. Anh đừng lo, em chắc chắn sẽ không để lộ nó cho người khác nếu anh không đồng ý. Anh ơi, hôm nay em lại vẽ anh được không?"
Không lên tiếng từ chối thì tức là đồng ý.
Bộ Thư bị làm lơ cũng không buồn, hí hoáy vẽ vời. Nét vẽ của cậu nhòn nhọn, người trong tranh cũng hiện lên với vẻ nhòn nhọn. Tơ chì quấn quanh mái tóc anh, một vòng xoáy ngụ tại cùi chỏ.
Cậu ngẩng mặt lên, chợt chạm vào một đôi mắt khác. Đây là lần thứ hai bọn họ đối mặt.
Ánh mắt của Bộ Thư lại rơi trên nốt ruồi nơi sống mũi anh, rồi nhìn xuống khuôn cằm nhọn, xuống tiếp cặp xương đòn như khung móc căng tấm da người nhợt nhạt. Giật mình, cậu vội dời cái nhìn lên đôi mắt đen kịt.
Cậu thấy ngượng quá, có cảm giác như mình vừa phạm lỗi, nhỏ giọng hỏi: "Đàn anh cần gì ạ?"
Thẩm Hi Quang nhìn cậu chằm chằm một lúc rồi lại quay đi, trở về với dáng vẻ ban đầu.
À không, anh rút cánh tay khỏi xe lăn rồi.
Bộ Thư tiếp tục cúi xuống vẽ. Âm thanh đầu bút soàn soạt đi trên trang giấy như ngân nga.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/Sắp end] Gãy Cánh
RomanceTên truyện: Gãy cánh. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, hiện đại đời thường, mưa tháng tư dầm dề thấm đất, công u sầu mắc chứng rối loạn phân ly x thụ kiên nhẫn ấm áp, hỗ sủng thiên về thụ sủng công, HE. Giới thiệu: Sân trường chợt ồn ã, xôn xao n...