Chương 08. Anh Hi Quang

138 15 0
                                    

Lời Thẩm Hi Quang nghe nhiều nhất từ miệng Úc Trầm chính là mắng mẹ anh ngu xuẩn.

Vài năm trước, sau khi nhận được kết quả chẩn đoán của anh, gã giận dữ ném hồ sơ xuống đất và thốt lên với luật sư: "Một con đàn bà ngu si sinh ra một thằng con đần độn, tại sao tôi phải dính líu với chúng nó chỉ vì quan hệ pháp lý chứ!"

Lúc đó, Thẩm Hi Quang chưa biết 'ngu si' và 'đần độn' cùng trường nghĩa với 'ngu dốt'.

Nhà họ Úc lắm con cháu nhưng Úc Trầm chỉ có một đứa em gái độc nhất là mẹ của Thẩm Hi Quang. Gã chèo chống trên thương trường bấy lâu, thủ đoạn và khôn khéo có thừa, song bụng dạ lại hẹp hòi. Gã từng gian lận giấy tờ hòng tống anh vào nhà tình thương nào đó nhưng thất bại.

Có một chỗ kỳ lạ là Úc Trầm thường chỉ mắng mẹ chứ không nhắc gì tới cha anh. Mỗi khi nghe người khác hỏi, gã chỉ cười khinh khỉnh.

Giống như hiện tại.

Vừa đặt chân tới là Úc Trầm liền gọi cho Giám đốc bệnh viện giải quyết chuyện tiêm thuốc. Cười nói một hồi thì đổi giọng chèn ép, sau lại cười hờ hững, xong gã ngả lưng ra ghế, vắt chân đọc báo cáo.

Cả tiếng đồng hồ sau Úc Trầm mới xếp tài liệu lại, bảo: "Mày coi tình hình đi. Sắp tới mày sẽ xuất viện để kịp chương trình học phụ đạo trong hè này."

Không nghe tiếng trả lời, gã đàn ông nhăn mày, nhoài người về trước tóm lấy một tai của Thẩm Hi Quang, khiến anh nhìn thẳng vào gã: "Mỗi khi tao nói chuyện thì mày phải làm sao?"

Thẩm Hi Quang cố gắng cạy ngón tay gã khỏi vành tai, trong lòng không khỏi hận móng tay bị cắt ngắn, miễn cưỡng đáp: "Vâng."

Úc Trầm buông tay ra, đứng dậy nhìn đồng hồ: "Đừng để tao phải dùng biện pháp mạnh với mày."

"Chờ đã." Anh che tai nói: "Tôi muốn chuyển ban."

Úc Trầm quan sát anh giây lát rồi gật đầu: "Lần cuối đấy, liệu hồn mà học cho đàng hoàng."

...

Vào buổi họp định kỳ để bầu đội trưởng cho đội bóng rổ, có mấy đứa lớp dưới xích mích. Ở trước mặt giáo viên nên tụi nó không làm gì, nhưng Bộ Thư vô ý nghe thấy chúng giao hẹn cuối buổi sẽ ra ngõ sau trường giải quyết.

Con trai ở tuổi này dễ nóng máu, luyện tập xong thì cả người càng hừng hực chứ khó mà nguội cái đầu. Chuyến hẹn này e là lời thì ít mà ẩu đả thì nhiều.

Chờ mấy đứa đó rời khỏi, Bộ Thư lủi khỏi phòng thay đồ, bá cổ Lữ Gia: "Đội trưởng, chút nữa chia cả đội thành hai nhóm, tập ném quả ba điểm."

Lữ Gia chả hiểu mô tê: "Hả? Tớ mới lên chức mà, phải tranh thủ xây dựng hình ảnh kiểu mẫu chứ. Tớ ném quả ba điểm có tốt đâu, trượt lưới nhiều quá thì bị cười cho thối mũi."

Bộ Thư vò vò đầu cậu ấy: "Để tớ lên làm mẫu."

Lữ Gia bán tín bán nghi đồng ý.

Bộ Thư đeo băng cổ tay, vừa nhồi bóng vừa nhìn Lữ Gia chia đội thành hai hàng đứng phía sau vạch ba điểm. Mấy đứa lớp dưới vừa cãi cọ cũng tách thành hai phe rõ ràng.

[Tình trai/Sắp end] Gãy CánhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ