Tháng bảy đem đến hai tin tức. Tin tốt là sau mọi nỗ lực, Bộ Thư đã thuyết phục được Úc Trầm dành ra một ngày để gặp mình; tin xấu là: Lữ Gia thi rớt.
Bạch Vi dùng chai coca giả làm micro dí vào mặt cậu ấy: "Bạn học, phát biểu cảm nghĩ xem."
Suốt ba năm học, hai người họ qua lại thật khó gọi là thân thiết, hễ tiếp xúc với nhau là giở giọng đùa dai, không ai chịu ai. Bộ Thư nhìn sắc mặt cậu bạn, nháy mắt ra hiệu cô ấy đừng đùa.
Lữ Gia đột ngột cầm lấy lon bia ở giữa bàn đổ đầy ly, bọt còn chưa kịp tan cậu ấy đã ngửa cổ tu ừng ực, quệt miệng: "Rớt thì thế nào? Ngày mai tớ liền đi thuê đất, mười năm sau mở chuỗi quán cơm chiên!"
Bạch Vi kéo ghế ngồi xuống bên cạnh Bộ Thư, cũng khui một lon bia, phóng khoáng cụng ly với cậu ấy. Cô uống một hớp, mặt mũi liền nhăn tít lại, trông rất dễ thương: "Đúng vậy! Rớt thì thôi, có chết đâu!"
Lữ Gia hùng hồn ứng khẩu, tiếp tục uống bia với cô ấy. Bộ Thư bị kẹp giữa, ăn không được, uống cũng chẳng xong, chỉ biết cười hùa. Tiệc lớp đến hồi vãn, hai cô cậu đã ngà ngà say, lớp trưởng xúc động đứng lên phát biểu một bài ngắn, đại ý là tri ân thầy cô và chúc các bạn thuận lợi. Bộ Thư vỗ tay, chợt cảm thấy góc áo căng ra, Bạch Vi ngẩng mặt nhìn cậu, hé môi.
Trước khuôn mặt ửng hồng ấy, lần đầu tiên Bộ Thư nhìn thấy trên cô bạn này có nét quyến rũ của phụ nữ.
Dường như tuyến hormone của cậu bắt đầu phản ứng.
"Đừng nói gì cả." Cậu lập tức quay mặt đi, hạ giọng khẽ đến mức chỉ cả hai nghe: "Tớ không thể."
Ngón tay kéo góc áo cậu thu về. Bạch Vi xé giấy lau miệng, đoạn vo tròn đập xuống, đứng dậy bỏ đi thẳng.
Bộ Thư lẳng lặng nhét miếng giấy dính son môi vào kẽ hở dưới bàn xoay, lấy một lon bia đã hết lạnh. Thầy cô ngầm cho phép các bạn đủ tuổi được nếm thử cho biết. Sinh nhật cậu đúng vào giữa năm, qua 12 giờ đêm nay sẽ đủ tuổi sử dụng bia rượu, uống trước một giờ chắc không sao. Cậu rón rén rót bia, chờ cho bọt tan rồi bưng lên nhấp chút ít.
Vị chẳng có gì ngon lành.
...
Vương Châu Văn không dự liên hoan, Bộ Thư nhờ đến cả lớp trưởng và giáo viên chủ nhiệm cũng không liên lạc được. Cậu ta không nổi bật mấy trong lớp và không thân với ai, chỉ nghe nói gia đình rất có tiền. Mỗi lần họp phụ huynh, ngoài chị của Bộ Thư hay làm thân với cán sự lớp thì họ nhớ rõ mẹ Vương Châu Văn luôn đeo túi xách hàng hiệu, trang điểm rất đẹp.
Bộ Thư xin được số điện thoại của mẹ Vương nhưng chưa nôn nóng gọi vào. Cậu chờ đến ngày hẹn với Úc Trầm.
Điểm hẹn là phòng trà của công ty gã, Bộ Thư đến sớm hai mươi phút, được cô thư ký dẫn lên phòng. Cô nhỏ nhẹ nói xin lỗi cậu, sếp Úc có lẽ sẽ họp quá giờ hẹn năm, mười phút.
Cậu lẳng lặng uống trà, nhìn hương trầm chảy ngược.
Bức tranh vẽ chân dung cậu vẫn để ở căn hộ, thực lòng Bộ Thư có hơi sợ khi nhìn vào một khuôn mặt vừa giống mình vừa không giống mình – nhất là khi nó sống động như thật. Cậu không dám nhìn bức tranh đó quá lâu. Mấy ngày qua, cậu chỉ xem mỗi bức tranh ở trung tâm. Bức tranh vẽ ba người 'các anh'. Mỗi lần nhìn nó, Bộ Thư luôn cảm thấy một nỗi thương tình khó tả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/Sắp end] Gãy Cánh
RomanceTên truyện: Gãy cánh. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, hiện đại đời thường, mưa tháng tư dầm dề thấm đất, công u sầu mắc chứng rối loạn phân ly x thụ kiên nhẫn ấm áp, hỗ sủng thiên về thụ sủng công, HE. Giới thiệu: Sân trường chợt ồn ã, xôn xao n...