Mồ hôi vã ra đầm đìa người, giữa mùa hè mà cả hai đều cảm thấy lạnh ngắt.
Chờ cho nỗi sợ hãi qua đi, Bộ Thư gạt những mảnh vỡ rồi dìu Thẩm Miên đứng dậy ra ghế ngoài phòng khách. Anh níu lấy áo cậu, cơ thể rã rời vì kiệt sức.
"... Anh." Bộ Thư vuốt những cụm tóc mướt mồ hôi che trước trán anh, không biết gọi tên ai vì vẫn chưa rõ chuyện gì đang xảy ra: "Anh không sao chứ?"
Người thiếu niên co cả hai chân lên ghế thu người lại, vùi mặt vào đầu gối, trầm mặc một lát rồi đáp: "Ừ."
Khuôn mặt anh trắng như tuyết, môi dưới bị cắn rách đến tứa máu. Thẩm Miên mệt mỏi nhìn bãi chiến trường trong bếp và những chậu cây dập nát, lẩm bẩm tự hỏi: "Xử lý cái đống này thế nào đây..."
"Em sẽ giúp anh." Bộ Thư rút giấy ăn chặm lên khóe môi anh.
Thẩm Miên nhấc tay không nổi, chỉ rủ mắt để cho cậu lau khô bờ môi đau nhói.
Bộ Thư kiên nhẫn cúi người lau sạch vết bẩn dính trên gò má và tay chân anh, vừa làm vừa nỗ lực sắp xếp những dấu hiệu của tình huống lúc này. Cậu khuỵu xuống nâng gót chân anh lên, thấy bàn chân bị cắm vài mảnh vỡ đang rỉ máu.
Thấy cậu quỳ, Thẩm Miên liền đưa tay nâng cậu dậy: "Em làm gì vậy? Mau đứng lên."
Bộ Thư ngước nhìn anh, đôi mắt trắng đen rõ ràng, hỏi: "Anh là Thẩm Miên, không phải là anh Hi Quang?"
"... Ừ."
"Vậy người buổi trưa em gặp là Thẩm Miên sao?"
Thẩm Miên thấy giọng điệu và nét mặt của cậu cẩn thận, hơi mỉm cười: "Là tôi."
Bộ Thư thở phào nhẹ nhõm, kê chân anh lên mặt bàn để các mảnh vỡ không đâm vào sâu hơn: "Em hiểu rồi." Đoạn đứng lên, "Anh để túi cứu thương ở đâu?"
"Trong hộc tủ kế bên bếp."
Bộ Thư lấy túi cứu thương quay lại rồi ngồi bệt xuống sàn, kê chân anh lên đùi, cẩn thận dùng nhíp gắp mảnh vỡ dưới gan bàn chân ra.
Thẩm Miên thấy cậu tận tâm như thế thì giật mình: "Em có vẻ bình tĩnh quá nhỉ?"
"Thật ra là em đang loạn cào cào lên đây này." Cậu mím môi cười gượng: "Nhưng từ nhỏ mỗi lần thấy anh chị cãi vã hay làm ầm ĩ thì không hiểu sao em chỉ muốn lặng lẽ kiếm việc ngồi làm trước mặt bọn họ, như là làm bài tập."
"Sau đó hai người họ có ngừng cãi nhau không?"
"Có ạ. Lần nào em cũng thành công."
Thẩm Miên khẽ cười: "Trước đây em từng học sơ cứu à?"
"Không có. Em tập bóng rổ từ nhỏ, chạy nhảy té lên té xuống bị thương suốt nên riết rồi cũng làm quen tay."
Bộ Thư sát trùng vết thương trên ngực anh rồi nhìn bàn chân của mình, tuy không thấy xây xước nhưng cũng sát trùng qua xong cất túi cứu thương.
Tà dương rút về chân trời tây, bóng tối chầm chậm dâng lên. Thẩm Miên chỉ Bộ Thư công tắc đèn, lặng lẽ nhìn cậu không nề hà hốt các mảnh vỡ vào thùng rác. Anh không thể để cậu quét dọn mớ hỗn độn này nên gọi cậu ngồi xuống ghế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/Sắp end] Gãy Cánh
Любовные романыTên truyện: Gãy cánh. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, hiện đại đời thường, mưa tháng tư dầm dề thấm đất, công u sầu mắc chứng rối loạn phân ly x thụ kiên nhẫn ấm áp, hỗ sủng thiên về thụ sủng công, HE. Giới thiệu: Sân trường chợt ồn ã, xôn xao n...