Bị từ chối như tát vào mặt, Uông Xuyên chỉ biết chôn chân tại chỗ co rúm vai.
Bộ Thư chạnh lòng, đang định nói vài câu xoa dịu thì phía xa vang lên tiếng gọi, "Uông Xuyên!"
Một cô gái trẻ mặc áo tình nguyện viên vội vã chạy đến: "Sao em lại ở đây? Cô giáo đang đợi em đấy!"
Nhận ra bầu không khí lúng túng giữa cả ba, chị ta kéo Uông Xuyên về sau lưng, áy náy xin lỗi: "Cậu ấy mắc rối loạn lưỡng cực, mỗi khi tiến vào cơn hưng cảm thì thường nói vài lời khó nghe. Mong hai người thông cảm."
"Tụi em không để ý đâu." Bộ Thư vội đáp.
Thẩm Hi Quang nắm vạt áo cậu: "Đi."
Đi được một quãng khá xa, Bộ Thư thấp giọng hỏi: "Tại trung tâm đều là những thiếu niên giống như cậu ấy sao?"
Anh có chút buồn ngủ tựa đầu vào vai cậu, châm biếm: "Chứ cậu hi vọng tìm được gì ở nơi đó? Những thanh niên thiếu nữ lạc quan yêu đời, tin tưởng vào tình yêu không biên giới sao?"
Bộ Thư yên lặng chốc lát rồi bảo: "Em không được biết trước về đoạn phỏng vấn đó. Khi em đến, bọn họ mới đưa cho em câu hỏi và em phải soạn câu trả lời trong ba mươi phút trước khi bắt đầu buổi lễ. Em xin lỗi nếu đã nói ra những điều mà anh không đồng tình. Em rất xin lỗi."
Rất nhiều lúc Thẩm Hi Quang quên mất người trước mặt nhỏ hơn mình một tuổi, về diện pháp lý thì vẫn là người vị thành niên. Anh luôn cho rằng Bộ Thư rỗi hơi quá thể, cuộc đời cậu phải nhàm chán đến mức nào để cậu sinh ra hứng thú với kẻ như anh, và anh ghét cậu chỉ vì lẽ đó.
Sau Giáng sinh, anh sực nhớ ra cậu mới mười bảy tuổi. Mười bảy ắt hẳn không phải là độ tuổi làm người ta chán ngấy với cuộc đời và gieo mình vào những thú vui dị hợm. Biết như vậy càng khiến anh không thể lý giải cậu. Bộ Thư thực tình chẳng khác gì một luận đề khó bị ném vào thế giới quan của anh.
"Tại sao cậu muốn gặp tôi?" Anh hỏi lần nữa.
"Thì tại em nhớ anh."
"Tôi không đùa với cậu."
"Em cũng không đùa." Cậu với về sau chạm vào bàn tay nắm vạt áo mình: "Từ sau Giáng sinh chúng ta chưa gặp nhau lần nào. Lâu ngày không gặp thì nhớ là đương nhiên."
Cậu nói nghe như đúng rồi, Thẩm Hi Quang nhất thời không tìm ra lý lẽ phản bác, sự chú ý của anh tập trung vào bàn tay cậu: "Đêm 31 đã gặp rồi."
"Người đó là Thẩm Dã, không phải Thẩm Hi Quang." Bộ Thư nắm lấy ngón tay anh, thẳng thắn nói: "Em hẹn gặp anh chứ không hẹn Thẩm Dã hay Thẩm Miên. Lần sau anh mặc kệ em leo cây cũng được nhưng em xin anh đừng nói người khác đi thay mình nữa."
"Tay anh lạnh quá, anh quên găng tay sao?" Cậu quan tâm.
Thẩm Hi Quang giũ cậu ra, cắn môi không đáp.
Nói thật đi, tại sao cậu muốn gặp tôi? Anh muốn hỏi một lần nữa, song lại sợ đáp án không phải điều anh mong đợi.
Bộ Thư đưa anh về tiểu khu rồi móc trong túi áo ra một món quà nhỏ nằm gọn trong lòng bàn tay: "Cảm ơn anh vì đã cho em mượn hình mẫu để sáng tác."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/Sắp end] Gãy Cánh
RomanceTên truyện: Gãy cánh. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, hiện đại đời thường, mưa tháng tư dầm dề thấm đất, công u sầu mắc chứng rối loạn phân ly x thụ kiên nhẫn ấm áp, hỗ sủng thiên về thụ sủng công, HE. Giới thiệu: Sân trường chợt ồn ã, xôn xao n...