Chương 05. Thật tin người.

138 15 3
                                    

Tâm trí Bộ Thư rối bời. Vị bác sĩ này thật kỳ quặc, nói với cậu hàng tá thông tin khó hiểu rồi cười nói cậu quay lại với Thẩm Hi Quang.

Anh vẫn đang cúi đầu đọc sách, móng tay cào nhẹ trên trang giấy, không để tâm đến việc cậu trở lại.

Bộ Thư ngồi xuống, không biết nên nói gì, yên lặng nhìn vào anh. Vẫn hàng mày đó, đôi mắt đó, và nốt ruồi nhỏ trên sống mũi, nhưng lại không phải Thẩm Hi Quang mà cậu biết.

"Đàn anh..."

Thẩm Hi Quang mất một lúc để hiểu ra người bên cạnh đang gọi mình, đáp mơ hồ: "Sao?"

Thiếu niên đột nhiên cúi đầu: "Em xin lỗi!"

"Em cứ tưởng mình có thể thân quen với anh nhanh hơn nếu nói chuyện về những vấn đề của anh. Nhưng em không ngờ chúng lại khiến anh sợ hãi và khó chịu như vậy. Em thật sự rất xin lỗi." Bộ Thư nhìn cổ tay bị thương của anh, rầu rĩ nói.

Người kia im lặng một hồi như ngơ ngác, rồi đáp lại: "Không sao. Tôi không nhớ gì cả. Không cần phải xin lỗi."

Lời nói nhẹ nhàng nhưng vẫn làm Bộ Thư thêm day dứt.

Thẩm Hi Quang xem sách một lúc rồi gấp lại, đặt bên gối, rủ mắt nhìn mười đầu ngón tay, đoạn quay người mở ngăn kéo lấy đồ bấm móng.

Bộ Thư hơi mỉm cười: "Dùng tay trái bất tiện. Nếu anh không phiền thì em giúp anh bấm móng tay nhé?"

Anh thoáng suy nghĩ rồi đưa bấm móng tay cho cậu. Bộ Thư vén chăn, giúp anh xoay về phía mình rồi cẩn thận đỡ lấy bàn tay tái nhợt. Tiếng tanh tách nhè nhẹ vang lên, cậu cũng thấy lòng nhẹ hơn: "Anh có cái dũa không?"

Thẩm Hi Quang nhìn xuống ngăn kéo. Bộ Thư mở ra tìm.

Anh sờ lên móng tay, nhìn cậu hỏi: "Cắt là được rồi. Sao phải dũa nữa?"

"Vừa cắt xong thì móng tay sắc lắm, anh có thể sẽ vô tình gãi trầy da. Vì vậy cần phải dũa. Đưa tay cho em."

Thẩm Hi Quang nghe theo đưa tay cho Bộ Thư, yên tĩnh nhìn cậu dũa móng cho mình.

Làm xong, hai người lại ngồi nhìn nhau, không biết nói gì. Bộ Thư xoa sống mũi, cầm một quả quýt: "Anh muốn ăn không? Em bóc cho."

Thẩm Hi Quang thấy cậu định vứt vỏ quýt thì nói 'đừng', cầm lấy đưa lên mũi, rồi buông xuống.

"Anh thích mùi quýt à?" Bộ Thư cúi xuống nhặt vỏ quýt, cũng bắt chước anh đưa lên mũi: "Trái này không mấy thơm."

"Không biết nữa. Hình như vậy."

Cậu không biết anh đang đáp lại câu nào của mình, vừa tước xơ quýt vừa quan sát đối phương. Anh thường xuyên nhìn về phía cửa sổ, bờ mi đen nhánh hấp háy như muốn bắt lấy một cái gì đó.

"Bên ngoài, nắng có vẻ gắt." Nhận múi quýt từ tay cậu, Thẩm Hi Quang tự nhiên nói.

"Ừ, gió nóng lắm. Em đi bộ một chút mà toát đầy mồ hôi."

"Vậy à?"

Bộ Thư nhìn anh ăn hết một trái quýt, lấy thêm một trái nữa ra bóc, hỏi: "Anh có muốn đi ra ngoài hít thở không khí không?"

[Tình trai/Sắp end] Gãy CánhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ