Thẩm Dã không vui ra mặt khi phải uống thuốc. Đợi bác sĩ đi ra, nó lại kéo tay Bộ Thư, nhăn nhó nói: "Anh hai không có bị bệnh nhưng họ cứ bắt anh hai uống thuốc."
Bộ Thư cười cười, có chút mới lạ khi thấy khuôn mặt anh xuất hiện đa dạng biểu cảm thế này: "Thẩm Dã mấy tuổi rồi?"
Thẩm Dã xòe hai tay ra: "Anh hai nói là bằng này."
Thẩm Dã xuất hiện sau Thẩm Miên khoảng ba, bốn năm. Vào lúc đó, đàn anh cũng tầm mười tuổi.
Bộ Thư thấy Thẩm Dã hành xử thơ ngây, nói năng thẳng thắn nên muốn từ miệng nó để biết nhiều hơn về Thẩm Hi Quang. Cậu cầm giấy thủ công, vừa dạy Thẩm Dã gấp hạc vừa lựa lời hỏi: "Bình thường anh hai đối xử với em như thế nào?"
Thẩm Dã chẳng cần nghĩ liền trả lời: "Anh hai tốt lắm. Bởi vì em không được tự ý ra khỏi nhà nên anh hai sẽ vẽ thật nhiều tranh cho em tô màu."
"Thẩm Dã thường xuyên phải ở nhà sao?"
"Đúng. Anh hai sẽ tức giận nếu em ra ngoài."
"Anh hai giận lên rất đáng sợ nhỉ?" Bộ Thư có phần cảm khái.
"Đúng vậy. Mỗi khi anh hai tức giận, anh ấy sẽ xé rách những bức tranh mà em thích nhất." Thẩm Dã dần nhỏ tiếng: "Thẩm Miên cũng vậy. Nếu Thẩm Miên làm trái ý anh hai, anh hai sẽ phá hỏng mọi thứ Thẩm Miên yêu thích."
Cậu sững sờ: "Thật vậy sao?"
Thẩm Dã buông tờ giấy trong tay xuống, mím môi gật đầu: "Anh hai đặt ra các luật lệ và không thích em hay Thẩm Miên làm trái. Trên trường, anh hai cấm em nói chuyện với bạn bè của anh ấy. Anh hai cũng không cho em và Thẩm Miên đụng vào đồ của mình. Anh hai bắt Thẩm Miên viết ra mọi việc y đã làm trong khi đến lượt."
"Anh Hi Quang..." Bộ Thư trầm ngâm cầm lấy tờ giấy trên tay nó, gấp nốt bước cuối để ra hình con hạc, "hơi kiểm soát mọi thứ quá nhỉ?"
Nhìn vào bề nổi thì có vẻ Thẩm Hi Quang đang rất nỗ lực để cuộc đời mình không bị hai người còn lại ảnh hưởng.
Thẩm Dã khum tay nhận lấy con hạc màu đỏ cậu gấp, ngước nhìn cửa sổ lấm tấm hạt mưa: "Ngoài kia nhiều chuồn chuồn ghê."
"Có phải anh hai ghét chuồn chuồn không?"
"Anh hai ghét trời mưa, mỗi khi trời mưa thì chuồn chuồn bay rất nhiều. Hồi xưa, có lần anh hai đang ăn cơm bên cạnh cửa sổ thì có một con chuồn chuồn bay vào bát cơm của anh ấy. Anh hai vô cùng hoảng sợ và muốn ói ra. Lúc đó, anh hai đau đớn lắm, đau ngực, đau họng và đau bụng nữa. Vì vậy Thẩm Dã phải xuất hiện để anh hai không đau."
Thẩm Dã vừa nói vừa xâu cước vào lỗ đục trên hạc giấy: "Chỉ cần em vẫn ở đây, anh hai sẽ không phải đau đớn."
Nó căng chuỗi dây hạc giấy đầy màu sắc ra cho Bộ Thư xem, đôi mắt lấp lánh: "Xong rồi!"
Những con hạc giấy đung đưa như chấp chới sắp bay đi, tia nắng chiếu qua lớp giấy đầy màu sắc ánh lên vẻ rực rỡ.
"Đẹp lắm." Bộ Thư gạt phần tóc mái chưa vào nếp cho người bên cạnh: "Thẩm Dã quý anh hai lắm nhỉ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/Sắp end] Gãy Cánh
Lãng mạnTên truyện: Gãy cánh. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, hiện đại đời thường, mưa tháng tư dầm dề thấm đất, công u sầu mắc chứng rối loạn phân ly x thụ kiên nhẫn ấm áp, hỗ sủng thiên về thụ sủng công, HE. Giới thiệu: Sân trường chợt ồn ã, xôn xao n...