Chapter 36: The not-so-great pretender

88 5 0
                                    

"So, he already has a girlfriend?"
.
.
"That's impossible, I know him."
.
.
"I know what to do, thanks."

~

Text message:
Annyeong! Susunduin kita mamaya diyan, I won't tell what time bec. it's a surprise! See you :* (my fake girlfriend) eew :P :)

Aish! Yuck! Anong kababalaghan ba kasi 'tong napasukan ko! Kung hindj lang kasi madrama 'yung past nito edi sana hindi ako magaatubiling huminidi hayyy...

Medyo walang customers ngayon ah? Anyare?

Uminom ako ng konting tubig at inayos ang sarili. Tatayo lang ba ako dito?! Argh!!!

"tsblosslangzzz..." (tunog ng mga bulungan) Ano ba 'yan ang ingay naman ng mga kakarating na 'to. Hmm? Aba't parang may ginawa akong masama hah? Kung makatitingin!

Lumapit sila dito sa counter para magbayad.

"Annyeonghaseyo..." Nang pinunch ko 'yung bear na binili nila, nakita ko naman sa cellphone ng babae na nakalagay sa counter ang 'di ko expect na makita.

"Young artist Ethan already has a girlfriend."

Putek ng--- Gusto kong himatayin sa kinatatayuan ko! AAHHH! Font 48 pa ata gamit nito! Samahan mo pa ng picture na parang inaapi ko ang babaeng nagtry mamicture 'non!

Ramdam kong nangangatog 'yung daliri ko habang pinipindot ang cash register, rinig ko ang mga bulungan nila. Baka biglang sabunutan ako nito!

"She looks like the girl in the photo!"
"No way!"
"What?"
"OMG!"

Dali-dali kong inaangat ang collar ng suot ko ngayon at inabot hanggang ilong ko.
"Thank you for coming!" bati kong...patago.

Binigyan nila ako ng confusing look. Hala baka mabuko ako! Isip, isip!!!

Ah!!

"A---a---ah---ACCHOOO!!!"

Ha-ha! Dali-dali silang lumabas ng store, nandiri siguro sakin! Iyon lang?! Tss. Tiningnan ko naman damit ko. EEW!! May sipon nga -.-"

*kling~kling*

"GOOD MORNING DARLEENG!!!"

Ay kabayo! Naman eh! Buset na Karl na 'to! Manggugulat kung kelan pinupunasan ko ilong ko! Atsaka, eew... Darleng? XD

"Afternoon na, babo~" sabi ko sabay tawa.

"Ay ganon ba? O edi GOOD AFTERNO---" bago pa man madarleng darleng ako nito binato ko siya ng stuffed toy at tumawa.

"Tch. Ganyan ngayon? Tara na nga!" sabay sabi niya habang hinablot ang kamay ko. "San tayo pupunta? Aber?" Tumigil siya for seconds at... Lumapiy sa mukha ko...at bumulong...

"To neverland."

...

"ARGH! Ano ba!? Ayoko! Kadiri!" Never, neverland ka diyan! Dinamah mo pa si Peter pan! Loko 'to!

"Dali na kunwari kinikiss mo 'ko!!" pagpipilit nito.

"Kadiri ka!!! Pwede ba!!!!" lumayo ako dito.

"Isa lang!"

"Che!" Ayoko nga! Kanina nag-HHWW (Holding Hands While Walking) na nga, tapos nagsubuan pa tapos ngayon? Kunwari sweet kami 'tas pinicturan niya?! Ipopost niya pa?!

PWEDE BA!!!??

"Okay..." at nagpout naman ito.

Nandito kami sa lugar kung saan kami naghanap ng "Ms. Right" sa mismong bench din kung saan kami nakaupo dati.

Ticket To Your Heart ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon