"Yaah!" - Karl
Patuloy pa rin ako sa patakbo papunta sa tindahang iyon.
"CUDDLY CUTIES"
"huff...huff... What do you think you're doing?"
"Uh?"
"LORRAINE!!"
Tinuro ko na lang shop sa harapan namin.
"Huh? You want teddy bears? You want to buy some?:
"ANO KA BA!! Ito! Oh! ITO!!!" at pinakaturo ko na ang singnage na nagsasabing NOW HIRING.
"You want to have a job?" tumango ako.
"Haishhh.." Napahawak naman siya sa ulo niya. :Hindi mo na kailangan...No. Stay in the house."
"Huh?"
"Why do you need to?" at nalipat ang mga kamay niya sa baywang niya.
"Kase nga, syempre kailangan ko rin 'to!" at tinaas ko ang kamay ko na naka-money sign.
Teka...napatigil naman kami.......
Napansin ko.... Hindi ba ganito rin mag-usap yung mag-asawang....
"OYYYY!!!" napasigaw ako at parang naintindihan niya iyon.
"Eobso!!!! Eobseo malhae! Arachi!!!??" (Nothing!!!! I didn't say anything! Ok!!!??) at napatango na lang ako dito.
Tumingin lang ako sakanya. Na para bang. "Please, sige na, kailangan ko 'to." ng paulit-ulit.
"Tch! Fine! Fine! Let's go."
Pero nung papasok na ako.... "By the way, this is one of Cheska's business stalls given to her by her grandfather."
O.O
EHHHHHHH??????!!!!!
~After ilang minutes ng registration. Natanggao rin ako yey! Basta bukas na daw ako magsimula. Pero itong si Karl, sabi niya pwede ba daw next week? Kaso ayaw nung babae. Kaya hayun.
~
HOME.
Atlast! Nakarating na kami sa bahay! ^.^ Binuksan na ni Karl ang pinto.
.
.
.
"YAAH!"
O.O <- reaction lang namin ni Karl.
Paano ba naman?! Silang apat nakalinya na para bang magsususpect samin!
"Where did you go?!" _Tran
"What did you do?!" -Vincent
"Oppa! Odiyo!!! Odiyo kasseo?!" (Where! Where did you go!?) -Cheska
At si Niel, nakataas lang ang kilay.
Napasabay kaming tumingin at pati paglunok ng laway ni Karl.
"ANSWER US!!!" -silang apat.
"Ah--eh----Paano ba 'to?! Ugh! Ang hirap mag-explain nakakapressure kasi mga tingin nito!!!
"We just went to grocery. Right Lorraine?" tumingin siya pero parang may halong hiya.
"Tss. See? Stop worrying about them. *yaawwn* let's go to sleep." at nag-unyat unyat pa si Niel.
HAH? GANOON LANG? STOP WORRYING? Eh, hindi ko naman sinabing mag-worry ka e!!!
"Uh? Noona? Gwaenchana?" Tanong ni Vincent sakin.
"EDI KASI WAG KANG MAGWORRY! FINE!!!" Bigla na lang lumabas yung mga salitang 'to sa bibig ko. Ewan ko ba't nainis ako bigla!!
Napatigil naman siya sa paglalakad at lumapit sakin.
Oh no. Juicemiyo. Anong ginawa mo?! Lorraine!!!
Nafeel kong lumakas yung heartbeat ko, bumilis pa nga e! Loko. Nakakatakot yung tingin niya. Waaa! O.O
*step*
"Yah~Hyung." -Vincent
"Ah-eh, ah...ugh..." utal-utal ako, Ano ba! Lorraine!
*pitik*
-.- -.O O.- O.O
Hah?
"Hyung, moksseoyo? (Did you ate?) Did she ate something?" tanong niya kay Karl habang nakatutok pa rin ag mukha niya sakin.
"Uhm, none...Wae?"
Umatras naman siya. "She's acting really strange." at tinaas ang kilay.
Phew~ nakahinga naman ulit ako whew~ "Tss. Parang ikaw, hindi?" bumulong ako sa sarili ko.
"What? Saying something?" tanong niya. Naakma namang lalapit nanaman sa mukha ko pero umiwas ako!!!+
"WALA!" Tss! Ahh! Ano ba yan!! At umalis na ako. Tumakbo ako ng mabilis at nagsisigaw ng "Ba't ang weird! AHHH!"
BINABASA MO ANG
Ticket To Your Heart ♥
Roman d'amourIsang inosenteng, makulit na girl next door, na walang kamalay malay ang mapapadpad sa mundo ng mga magaganda at guwapong---- (oops, masyado yatang OA.. ahh! basta!!) Basahin ang "adventures"(?) ng babaeng nagngangalang "Lorraine" at kung paano siya...