PH -> to SEOUL!!!
"Sid! Natatakot ako!!!"
"Ano ba babe, andito naman ako! Hawak ka na lang!"
"$!&@! Anong babe?! Babe mo mukha mo! #%&$!"
"Tayo na diba? *smack*"
"#%*@ ka! Sino nagsabing halikan ki ko!? %#@! Pwe! Atsaka may boyfriend na ko diba?!"
"Anong boyfriend? Yun bang sa dating site? Sorry ka ginamit ko profile mo, sabi ko break na kayo."
"&#@!# mo! Anong ginawa mo?!"
"Heh. Masaya ka lang niyan eh kase you're all mine babeee..."
"$#%@! Manahimik ka!" [kinilig]
~back to Lorraine
1 week...1 week na lang... Backt o Pilipinas na ako!!!
After ng nangyari sa kasal, nasa London na sina Karl at Cheska, after 1 year babalik din sila, papatahimikin muna nila yung nangyari bago bumalik. Si Tran at Vincent back to ordinary lives, individually. Si haraboji, kinasuhan na siya at si Song bumalik sa States.
Ngayon maayos na ang lahat! Kung nagtataka kayo kung nasaan ako...nasa hotel room ako ngayon. Pati din si Niel, mayroong kwarto. Syempre hindi kami pwedeng magkasama sa isang kwarto. You know... Girl and boy...
Naisipan niyang gawin iyon, ayaw niya ng umuwi dahil mag-isa na lang siya at paano daw ako, sabi ko naman ok lang may pera naman ako, pero hindi niya inapprove laya iyan.
*tok*tok*
"Nuguseyo?!"
"Niel 'to."
"Ahh, osige pasok."
Pagkapasok na pagkapasok niya ay umupo siya sa sahig kung saan rin ako nakaupo.
"Uhm, Niel..." tumingin siya sakin. "Uhm, 1 week na lang ako bago umalis." Tumingin lang siya sakin at ngumiti ng saglit.
"So anong balak mo?"
Oo nga noh? Maraming pwedeng mangyari sa one week! Napaisip ako ng kung saan pwede pumunta, nagbibilabg pa nga ako eh!
Tumingin naman ako sakanya at natigil ako bigla nang makita kong nakataas ang kilay niya.
"What are you doing?"
"Uhmmm...nag-iisip?" Lumapit siya sakin.
"What are you thinking?"
"Tungkol sa pupuntahan ko, within this week..." Tinaas niya lang ang kilay niya ulit.
Hmmmm...AH! Alam ko na!
Tinilt ko yung ulo ko at nagtanong.
"Samahan mo ko?"
"Yah! You're scaring me." at tumayo siya bigla. Tss. Haha! Halata sakanya na medyo nagulat siya! Pero hindi pa rin talaga naaalis ng pagtaas ng kilay!
"Oh? Saan ka pupunta?" tanong ko.
Inalok niya ang kamay niya at nagtaka ako...bakit?
I gave him a confusing look.
"Sabi ko sasamahan kita. Tara." and he smiled.
~
"Saan ba tayo pupunta ha?!" usisa ko sakanya. Mahigit 20x ko na siyang tinatanong hindi pa rin sumasagot!
"NIEL!!!"
Tumigil kami sa paglalakad. Hay salamat. Kanina pa kami ganyan, lakad lalad, hindi alam kung saan pupunta. Dapat hindi ko na lang inalok umalis. -.-
Humarap siya sakin at...tinaas ang kilay niya.
"Stop asking questions. You said you want me to come with you, so here!" pagkatapos nagspread pa siya ng arms.
Tch! Eto nanaman!
"Oo nga, kaso san naman tayo pupunta?! Hah?!" habang sinasabi ko 'to, napahawak ako sa bewang ko.
Bumuntong hininga siya at sumagot. "Sightseeing."
Ano daw?!
"Sightseeing? Anong makikita mo? Buildings?"
"Aish! Just enjoy the view. Observe! Appreciate what you see!" at nauna na siyang maglakad.
"Hoy! Andali!!!"
~
Sa paglalakad namin, hindi ko napansin na hindi pa kami kumakain. Kaya nagstop muna kami sa isang stall at bumili ng hamburger. After non pinagpatuloy lang namin ang paglalakad. Walang nag-uusap.
Maganda rin naman palang magsightseeing, kahit dito sa maraming tao. Makikita mo na iba-iba ang ginagawa nila. May nakangiti, may nag-aaway at yung iba tumitingin lang tulad ng ginagawa ko.
Nang makarating na kami sa parang center ng Gangnam, nagstop kami. Mag napansin kaming pinagkakaguluhan ng maraming tao.
"Uy, anong meron don?" tanong ko kay Niel na nakatingin din, nagkibit balikat siya. Hay puro na lang I don't know, kibit balikat at molla ang naririnig at nakikita ko sakanya kanina pa!!! Hmp. Bahala ka diyan, titingnan ko yon!
Nang makalapit na ako. Nakita ko, isang lalaking pinagkakaguluhan. Hindi ba si...
Teka...
Oo nga!
Si Ethan!
Hala dapat umexit na ako! Baka ano nanamang mangyari! Pero...
Oo nga tama nakita niya ako at tinawag pa! Nakatalikod na eh!
"Lorraine!"
Napakagat na lang ako ng labi at lumingon.
"H-hi..."
Sa pagtwag niya sakin, napatigil ang mga fangirls na nakapalibot sakanya. Tumitingin sakin. Juicemiyo!
Lumapit siya sakin at nagsmile. Yung pearly white smile na abot hanggang tenga.
Nakita ko naman yung mga fangirls niya na nagbubulungan. Putek! Sabi na namukhaan nila ako eh!
Nang mag isang nagtanong.
"Oppa, is that your girlfriend?"
Napatigil ako. Jusko! Sana naman hindi 'to magloko. Nagawa ko lang naman iyon kasi marami nang nanggugulo non eh!
Tumingin siya sakin at ngumiti.
"Ne." sagot noya at hinawakan ang kamay ko. OY!
Ano ba yan! Masyado niyang pinanindigan iyon! Napakunot lahat ng fangirls at may nagtanong nanaman.
"Then who is he?" sabay turo niya sa tabi ko.
Tabi ko?
Tiningnan ko naman kung sino iyon.
"Ay kabayo!!!" Putek naman! Susulpot sulpot naman ito kung saan-saan!
Nag-iba ang expression ni Ethan ng makita niya ang kapatid niya.
"She's with him." sabay ngiti niya sa babaeng nagtanong. Tinanggal naman niya ang pagkahawak ng kamay niya sakin.
Mukhang naguluhan ang lahat ng babae at mukhang alam na niya ang isasagot niya.
"Yah! Yeojachingu aniya! Kekeke! Girlfriend means, just a friend who is a girl! Arachi?" (She's not my girlfriend! Hahaha! Get it?)
Nagnod naman ang mga fangirls.
"My brother and her will go somewhere, so don't follow them , araseo? Me! Jut follow me! Hahaha!" (Get it?) at umalis na kami.
BINABASA MO ANG
Ticket To Your Heart ♥
RomansaIsang inosenteng, makulit na girl next door, na walang kamalay malay ang mapapadpad sa mundo ng mga magaganda at guwapong---- (oops, masyado yatang OA.. ahh! basta!!) Basahin ang "adventures"(?) ng babaeng nagngangalang "Lorraine" at kung paano siya...