Aaah!!!
Mali pala napasukan kong kwarto! Kaya pala yung sa ref iba! Puro beer. Tsss...masyado kasi akong inis at gulong gulo non eh.
Sabi pa nga niya naubos na yung beer. Inexplain ko naman kung bakit ako wala kahapon. Sabi ko kausap ko kuya niya.
"MWO?! YOU WHAT?!" (What?)
Tss. OA OA naman nito!
"NAG-USAP LANG KAMI! HUWAG KANG OA!!"
"Ahhh..."
"So... Where do you want to go? Before you leave..."
"Ewan." Mabils kong sagot.
Binigyan niya ako ng inis na tingin at tinaasan ng kilay.
"Oh??? Bakit naman??"
~
Pinark na ni Niel ang sasakyan niya at nagsimula na kaming maglakad. Since hindi ko daw naman alam kung saan ko gusto pumunta. Sundan ko na lang daw siya.
Eh sa ngayon...mukhang hindi naman din niya alam ang pupuntahan niya eh -.-
Habang naglalakad kami, may nakapukaw ng atensyon ko. Tumigil ako para tingnan itong mabuti. WOAAAHH...
"Tss. There you go again." Ay kabayo! Ano ba 'to?!
"Sulpot ka ng sulpot! Nakakabigla ka eh!" Sabay palo ko, ngumiti naman siya.
"Like this?" Lumapit naman siya sakin at pinunasan ang labi ko. "Lagi ka na lang may dumi noh?" at lumayo na rin agad.
"Gusto kong pumasok dito." Turo ko sa store. Nag nod naman siya.
Souvenir shop pala ito. WOAAHH! Ang daming magaganda! Ang cute! Kaso pagtiningnan mo ang presyo, mapapakanta ka ng "Nevermind I'll find...someone like youuu~" hahaha! Waley.
Bumili muna ako syempre ng para kay ate at sa mga kaibigan ko at kinuha ko na rin ang gusto ko. Eto nga pinakamahal eh.
'Yung napili ko necklace siya ng star, moon and stars. Ang cute nga eh! Atsaka tatlong pendant na siya, kaya sulit naman!
Nang isa-isa ng pinunch ng cashier yung mga pinamili ko, hinuli ko yung gusto ko. Baka kasi magkulang eh.
"Is this all ma'am?" tanong ng cashier.
Tiningnan ko naman yung presyo ng lahat ng pinamili ko...65,000 Won. Hah?! Paano na 'tong gusto ko?! 100,000 Won lang meron ako dito eh. 58,000 Won eto!? Waaah!!!
"Are you going to take that ma'am?" Sabay turo sa necklace na hawak ko. Sa tingin ko, hindi ko talaga afford 'to. Ih! Pero ang ganda, ih, kaso ang mahal. -.-
"No, no..." Binalik ko na ito kung saan nakalagay. Huhuhuhu...sayang.
~
Nakalabas na kami ng store at iniisip ko pa rin yung necklace... Nakatingin nga ako dito eh.
"Yah!!!" Napalingon naman ako kay Niel.
"Why are you looking on that necklace?"
"Uh? Eto? Ah...wala, wala, sige tara na." Papaalis na ako nun eh nang...
"Do you want it?" Natigil ako sa paglalakad ng sabihin niya iyon.
"Bakit bibilhin mo?"
Tinaas niya naman ang kilay niya at umiling. Hayy...
"O sige..."
Paasa naman 'to. Akala ko ibibili na niya ako pero wala nagtanong lang pala! Napabuntong hininga na lang ako.
BINABASA MO ANG
Ticket To Your Heart ♥
RomanceIsang inosenteng, makulit na girl next door, na walang kamalay malay ang mapapadpad sa mundo ng mga magaganda at guwapong---- (oops, masyado yatang OA.. ahh! basta!!) Basahin ang "adventures"(?) ng babaeng nagngangalang "Lorraine" at kung paano siya...