Chapter 6: Rich (Nosebleed pt. 2)

227 12 9
                                    

"At our house." -Niel

"Uh? Bahay nyo?" sabay turo ko kay Niel

"Ehem...hmmm OUR house." sabat ni KArl with matching ubo effect. 

Huh? Bahay nilang dalawa? O.O I gave them a confusing look na nagets nila siguro.

"We just live here, all of us. Maybe were really close? Because were childhood friends?" ang paglinaw ni KArl. WEEEEHHH? Totoo kaya pinagsasabi nila?

"Uhhmmm..Really? Your--- You are not joking?!"

"Do we look like clowns to tell you a joke?" -Niel at nagbigay pa ng nakakalokong ngiti.

"NAGTATANONG LANG!" sabi ko pero dumiretso lang siya.

SI KARL LANG BA TALAGA MATINO DITO?!! <- sabi ko sa isip ko siyempre. Noong pababa na kami ng sasakyan este limo..pinupunasan ni Cheska ang kanyang luha gamit ng panyo at pinipilit ayusin ang sarili na para bang bisita sila..Huh? Akala ko ba, sila lang dito?! Iba na talaga mayaman!!!

.

.

.

.

WOAH. ANG LAKI NG MANSYON NA 'TO!! WOW LANG!! AS IN WOW!! ILANG HECTARES KAYA 'TO? KASE...AS IN, ANG GANDA PA! HINDI KO SIYA MADESCRIBE SA SOBRANG BILIB KO KASE.....WOAHHHHH!!! uhmmm, teka (click!) Syempre di ko 'to papalampasin! pinicturan ko siya at syempre isang selfie! hehehe. After noon ay tinuon ko ang atensyon ko nanaman sa mansyon. WOAAAHHH.

"Yahhh!" AY! PUTEK NG KABAYO! Ano ba 'yan! Nagmomoment pa dito e! 

Pagakatingin ko si Cheska pala nasa loob na ng MANSYON. "Ah, wait..wait!" sabi ko sa kanya. Teka yung mga bag ko! Oh! Andtio na pala!

.

.

.

.

WOAAHHHH WOAHHH WOAHHH. ANG LAKI SA LOOB! ANG GANDA NOONG CHANDELIER!! GINTO SIYA!! GINTO!! (CLICK!) PATI YUNG HAGDANAN! YUNG PARANG SA FAIRYTALE TALAGA! (CLICK!) WOW! WOW! WOW! ANG GANDA! Hindi ko pala napansin na umiikot ikot at tumatalon talon na ako sa sobrang ganda.

"Yahhh! Lorraine-a! Stop that! Babo!" napatigil naman ako at nagbow kay Cheska.

"Let's go to you room." sabi ni Karl at nagpatuloy na kaming maglakad.

WOAHHH!!! tinigilan ko ang sarili ko sa pagpapantasya sa mansyon nila at nagfocus na lang sa paglalakad at siyempre sa pagpicture.

Umakyat kami sa hagdan, yung hagdan sa bawat step mo ang lambot niya! Parang may red carpet tapos may foam tapos yung hawakan! May mga sprakle sparkle!!! Tapos nung nasa second floor na kami.. napansin ko hanggang second floor lang sila, pero infairness! malaki talga siya! Malawak as in!!!

Dumiretso kami sa kanan at habnag papunta doon maraming nakasabit na painting, pictures. May nadaanan kaming kwarto sabi nila kwarto ni Cheska iyon and may isang guest room. Tapos kumaliwa kami, may dalawang kwarto..ang kwarto ni Niel at yung isa parang entertainment room daw then sa loob may library. Then kumanan kami, grabe ha!!! Nakakapagod na rin 'to! *huff...hufff* go Lorraine! Carry mo 'yan! Then 'yon ang may apat na kwarto. Yung isa kay Karlna, tapos yungpangalawa papunta sa rooftop, pangatlo guestroom, tapos yung pang-apat guestroom din, doon daw ako.

Pumasok na kami doon sa kwarto. WOW! BAHAY NA NAMIN 'TO! ANG LAKI! ANG YAMAN! May CR na siya, may malaking KING-SIZE BED! WOAH! Tapos yung wallpaper niya color beige na may sparkle sparkle! WOW!!! Tapos may TV, may salamin yung pang makeup makeup purposes at may isang pinto sabi daw walking closet daw siya.

Siyempre ako NGANGA!!! Nasa labas pa ako ng kwarto ng may marining na lang ako na sumigaw. "Are you planning to stand there and open your mouth like that?!" Uh??? Oo nga noh?! Hindi pa pala ako nakakapasok! "Hehehe..sorry,sorry." with matching peace sign doon sa sumigaw na si Cheska. Ang init ng dugo ng babaeng 'to!! hmp! >:|

At 'yon nag-usap-usap kaming tatlo,actually kami lang talaga ni Karl...kasi busy yung dalawa sa cellphone nila. Sabi niya..sorry daw kanina, dahil sa attitude nila kanina tapos nagkwento siyang nangyari doon sa "party"/Ganito daw kase 'yon....

"We really thought that when we went to the airport, Sid will be there, but then..ikaw yung dumating..we have no choice to accomodate you, because he said or rather nagtext siya na..he won't be able to come because nga doon sa "ticket". Si Sid kae.. siya yung nagpla-plan nong mga ganoon. He helps up with those "engagement" kaya 'yon. We have no choice, but to plan. Si Niel anguna, sabi niya..huwag na lang pumunta para no problem, but Cheska said that obne of us should make a scene to distract the people in the party, Niel did that.. we did it successfully kaso si Haraboji (grandfather)... hindi namin expect that he will chase us after that! So 'yon.. Mianhae..." -Karl

"Ok lang, wala namang kayong kasalanan, sorry ha? Dapat kasi andito si Sid..."

"No, it's ok, it's ok...."

"Talaga?!"

"Yeah. Uhm...sige, punta na kami sa room namin, magpapalit lang kami, then we'll call you for dinner." then sabay sabay sila umalis. "Hayyyy..." Binagsak ko ang katawan ko sa kama. Nag-isip isip ako...nagmuni muni..nagdrama-dra--- ANO DAW?! Joke lang! Na-iimagine ko kung hindi ko nalang sana...tinanggap yung ticket edi hindi ako mapupunta dito? (NATURAL!) Dapat kasi hindi konalang tinanggap ! Hindi nalang sana ako nagoo. Hayyyy, miss ko na si ate. :/ Kahit ilang oras o araw palang nakalipas... Oo ganoon ko kamahal ate ko. Hmmm...matawagan nga!

             *kriiiing kriiing~ Ih ate sagutin mo!!! *beep...the number you dialed....*

Hay :( IH ate naman! Huwag na nga lang.

Natuon ang atensyon ko sa TV na kaharap ng kama ko. Since wala naman akong ginagawa..pwede naman siguro no? hehehe. Nilagay ko siya sa saksakan at kinuha ang remote at in-on ito. *click*

-ON TV: And the next performance.... Growl by EXO!!

Huh? Growl? EXO?

Author's Note: AY!!! EXO!!! OMG MY XIUMIN!! OMO! AIGOO! WAAAA!! ANG HOT NILA!! OMG MY BENBEN HAHA! TANGKAD! GUCCI NI TAO OMG! CHEN YOU TROLL BA'T OMG! KAI ANG HOT MO! BAEK I LUV YOUR EYELINER! CHANYEOL MY DERP BEB! OMG! D.O. YUNG MATA MO! GWAPO! CUTE! WAAAA! LAY BA'T ANG CUTE MO!!?! LUHAN OO NA MANLY KA NA! 'YAN NA SI SEHUN!! THEHUN THARANGHAE(SEHUN SARANGHAE) MWAMWA! SUHO! GUWAPO!!! WAAA!! EXO SRANG----

"Uhmmm..*poke* *poke*"

"Uhmmm..bakit? AY SORRY!"

"ANO BA! AUTHOR! WAIT LANG HA?! HINDI KITA GETS E!"

"Ahhh..kase...hehe."

"Bahala ka nga! News papanoorin ko!!!(click! lipat chanell)

Author's Note: Sa mga EXOstans hahaha hello! :D Commercial po 'yon hahaha XD

Ayon nilipat ko yung chanell then news ang lumabs. Buti english!

~ON TV (REPORTER) "We are here on Hwang's compund. One of the richest family in the country. We are outside of one of their mansions. It is reported that one of their "relatives" are been called for an engagement party but then again! They escaped."

Huh? Hindi ba sila Karl tinutukoy nila? Hwang? Hindi ba apelido ni Cheska 'yon? Huh?

(continuation) *broooommmmm*  "Then here is Mr. Hwang, getting out of the car. ithink he's here to scold his grandchild."

Yung background nila parang kapareho nung mansion nila Cheska. Hah? Hindi ba? OH! ANG SLOW MO TALGA LORRAINE!!!

Umalis ako sa kama at tiningnan ang bintana! Hala! Andito nga mismo yung press! Nakita ko sa labas yung reporter at yung ibang cameraman pati na rin yung "grandfather" ni Cheska.

Cheska?

Hala! Oo! Napano na kaya sila?!

Bumaba ako at... omo! Saan ako dadaan?! Ayyy!!! Bahala na!! *takbo rito,takbo doon* hufff..Mali! *doon!* sabay turo kung saan man 'yon. huff..huff..."Karl?" sigaw ako ng sigaw ng pangalan niya sa hallway at wala parin. "KARL!" huff...huff.."Ayon!" Sa wakas! Parang may nakikita na akong tao doon banda! Sige! Binilisan ko ang takbo ko at 'yon! Malapit na! huff..huff...Dali!!!

Ticket To Your Heart ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon