Hello!~
Sa mga nagbabasa po ng story na 'to. Kung nagugustuhan niyo po... you can comment or even vote hahaha para malaman ko kung anong say niyo dito hahahaha!!! Sige basa!!! HAHAHAHA XD
Irish and Lorraine ---------->
-----------------------------------------------------------------------------------------------
KRRIIIIINNNGGGG!!!
"Hoy! Gising na!"
"Mmmmm."
"Lorraine!"
"Ohhh~"
"LORRAINE!!!!" KRRRIIIINNGGG!!!
"AAHHHH!" Aray ko naman ate! Kailangan ba talagang itapat sa tainga ko 'yang alarm clock? BASTUSAN?! Eto talagang si ate, loko loko talaga. Yan tuloy ang sakit ng tainga ko, ouch. -.-
"Loko ka pala e! Pupunta ka pong China ngayon! Remember?" at nilabas niya ang ticket.
"Ahhh, oo nga pala hah----- SNOOREE....
"Ahhh, hindi ka talaga babangon!" *klik* *klik* *klik* *klik* KRIIIIIIINNNNGGGG!!!
"AHHHH!" (in megaphone voice:) LORRAINE GISING NA, LOKO!!"
"Oo na, oo na!!" at dali dali naman akong pumunta sa CR at naghilamos.
Nang bumaba ako papunta ng dining table, kumain na ako ng breakfast, nagtoothbrush, naligo, at nagbihis. Chineck ko uli ang mga gamit ko sa shoulder bag.
Dictionary: check!
Passport, VISA and ticket: check!
Wallet: check!
Beauty kit: check!
Cellphone and camera: check!
"Lorraine, tapos ka na? Tara na!!!!"
Lumabas na ako ng bahay at nilock ang gate, naka-office suit na si ate ate ready for work, ako naman ready for China. I'm wearing pants, rubber shoes, printed t-shirt at syempre.... jacket na kulay blue! with design na anchors na white ang kulay. ^.^
"Parang pupunta lang sa bahay ah?" Wow naman! Pinag-effort ko 'to, 'tas ganon lang?!
"Thank you ha? Thank you! sya! Tara na nga!" and sumakay na kami sa service na tricycle ni ate.
-AIRPORT-
10 minutes nalang bago ang flight ko.
"O sya, ingat ka doon ha? Don't talk to strangers, spend your money wisely! And gamiti-----"
"Oo na kaya ko na sarili ko ate. 'Ge ingat ka rin." at hinug ko na siya, SUPERHUG! and give her a kiss on the cheek. "Sige" and.. umalis na si ate.
Umupo muna ako sa mga upuan dito sa airport. WOW! Ang laki pala ng "airport" WOOOOW! Makapag-selfie muna, hahaha. Grabe, ang tagal pala dito, makapag sound trip nga muna.
*Now Playing: Super Girl by: Super Junior M
~ Oh my super girl ♫ ~ Aba! Kailangan, Chinese para masanay ako!
"Flight -------- to ------ China----"
Oh! Number yon na nakasulat dito sa ticket a?! Uhmmm, anong gagawin ko?! Saan ako pupunta?! WAAAA! Paano 'to?!!! Ah! Ayun! Nakita ko "TO CHINA" Kailangan pa pala pumila?
Nag-fall in line naman ako, then kinuha ng girl yung passport and ticket ko. May sinasabi eh, pero naririnig ko lang ~ Oh, My super girl oh oh oh ooooh~ Kaya tango na lang ako ng tango, pero hindi siya tumitigil kaya tinanggal ko na lang ang earphones ko.
"Ma'am, it's verified na, thank you! Have a safe flight!"
"Thank you! and Welcome too!" sagot ko confidently with a smile. :)
Papaalis na sana ako ng biglang....
*BOOOOOGSHHHH*
Ahhh! Yung cellphone ko! huhuhuhu :'( ABA! LOKO TO AH! Dumiretso lang? Hindi ako papayag!! Andoon siya malapit sa counter kung saan ako kanin, at alam niyo ba yung ginawa ko? SINAPOK ko lang naman at kumaripas ng takbo! HAHAHA!
~
WOAH! Ganito pala yung itsura ng airplane? Ang laki! Ilan kaya ang kasya dito? Kasya kaya kami? Hmmmm. PICTURE MUNA! *click* *click* Yan! Ganda ko talaga!
-AIRPLANE-
WOAH. ANG LAKI, ANDAMING UPUAN! WOAH!
Ginuide ako ng stewardess papunta sa seat ko. Syempre tingin tingin muna, grabe, ganito pala dito. PICTURE! *click!* *click!*
"Ay, uhm miss, bawal po 'yan dito."
"Ah, ganoon ba? Sorry..." Aw, pahiya ako doon ah. Ok lang 'yan, carry 'yan! After ilang minutes dumating na yung iba at nagsipag-upuan. Aba! Wala akong katabi? Edi maganda! Gagawin kong higaan! haha! Paraparaan lag? Humiga ako at pinagpatuloy ang soundtrip ko.
~Hmmmm, hmmmm, la la la la la~
"Ehem..."
"la la la lala"
"EHEM!"
"LA LA LA LAAAAAA"
"EHEM!" *sipa*
"AHHH! Aray ko pwede ba---"
O.O
Oh no, Hindi ba siya yung kanina?
"Excuse me, that's my seat."
O.O <----- iyan lang ata yung expression. SIYA 'YON! SIYA YUNG BINATUKAN KO!
"A---a---a---eh, sorry... upo ka na o." at umupo na siya. Nge, hindi man lang nag smile? Emotionless? Ahhhhhhh, sabagay. Sino ba naman tatawa kung ganoon? Shonga ka talaga!!!
"Fasten your seatbelts----"
Oh! Seatbelt? Hmmm, paano ito? *kalkal dito, kalkal doon* eto ba 'yon? Sabi ni ate basta ipasok ko tapos pag may *CLICK!* OH! YON! NAGAWA KO! YES! FISRT TIME!
"Kita mo iyon? Nagwa ko!" sabay tapik dito sa katabi ko. Napalingon naman siya, at tinanggal ang shades niya.
WOAH.
Lalaki pala siya -.-"
Black hair, medyo singkit, tangos yung ilong, maputi pero yung maputing parang natural yung blush and pagka-red ng lips, basta gwapo! Oh! at meron siyang scar sa bandang nana ng right eye niya, and parang may lahi siya, Korean? Chinese?
"What?" O.O "uh? what? AH! Oh! NOTHING! NOTHING! hehe!" Ih! Gwapo nitong katabi ko! SHEMAY! Teka, hindi niya kaya ako namumukhaan?
"Uhm..." *tapik* *tapik* ~*lingon
"Whaaaatt?!"
"Sorry, uhm do you know me?" (tama ba sinabi ko?)
"No."
"Ah, I'm the one who sapok you, a while ago... hehe. Sorry! dui bu qui (trans: sorry) I'm Lorraine Ortega hehe." Inabot ko ang kamay ko at hinihintay ang sagot niya. Pero, binaba lang niya ang kamay ko at 'yon, wala.
"Sungit~" Magso-soundtrip na nga lang ako!
*Now Playing: Lullaby by:Lateeya
~ Missing your face and your touch ♫ ♪ ~
Habang nagplay ang kanta, may nafee-feel akong nagpo-poke sa akin...
"Uh? Hmmmm?"
"Miss, we're now in Korea.:
"Huh? Hmmm.." *yawn*
"Miss, we're now in Korea." Isang kanta lang naman pinlay ko tapos nasa Korea...... huh?
KOREA?
O.O -.- O.O
"I'm in Korea?"
BINABASA MO ANG
Ticket To Your Heart ♥
RomanceIsang inosenteng, makulit na girl next door, na walang kamalay malay ang mapapadpad sa mundo ng mga magaganda at guwapong---- (oops, masyado yatang OA.. ahh! basta!!) Basahin ang "adventures"(?) ng babaeng nagngangalang "Lorraine" at kung paano siya...