"Chocolates, Hershey's, toblerone, nips uh? nips? hah~ basta hmmm~ daming sweets, may lollipop pa!!! waa~ aaahhh~
Yum!! hmmm, pwe!! bakit ganito lasa nito?! sabi ko lollipop!!!
Uhh....
Umaga na pala!!! *ssst* uh? an---*sssst*---o to? *ssst*!?!
AAAHHH!!!
Panaginip lang pala Ito... Akala ko pa naman andaming chocolates at iba pang sweets! Hayyy... Imposible naman siguro iyon -.- lalo na si ate kuripot. Ay teka.....
NASA KOREA pala ako!!! at ngayon, ngayon ko lang napansin na kanina ko pa sinsipsip yung muscle tee ni Niel na nakayakap sa akin habang nasa rooftop.
Ano nga ulit yon?!?! Niel? Rooftop? NAKAYAKAP?!?
"AHHHH! LUMAYO KAKA SA AKIN! PWE! MANYAK! RAPIST! RAPERS!" pagsisisigaw ko at tinulak ko naman ang lalaking to papalayo sa akin.
"What the--- ouch! Michieosseo?! Ah--- aigoo.." Ang sabi ni Niel habang pinipilit tumayo. Halatang May hangover dahil hawak hawak ang ulo niya. LASINGGERO kasi.
"IKAW!? anong ginagawa mo? HAH!?" sabi ko sabay duro ko sakanya. Tinanggal naman niya ang pagkaduro ng kamay ko sakanya at ..
"Please stop shouting? Dangsineul jeongmal shikkuleun!!" (you're really annoying)
Loko to ah! Malay mo may ginawa ka sa akin! naninigurado ako! teka..ano bang nangyari kagabi?
Tinanggal ko ang pagka hawak ng kantang kamay sa hintuturo ko at nag pose ng parang nag-iisip. Inaalala ko ang nangyari kagabi...
Ang alam ko lang sila nag-iinuman tapos... AHHH ano ba yan!?!? bakit hindi ko matandaan? pati ba ako uminom? ahh----
*KABLOOOOGSSSHHHH* <- (sound po ng pintuan)
Na bigla ako. Este kaming dalawa sa narinig namin. Ang pintuan sa rooftop ay bumukas at bumungad si Vincent, na parang hingal na hingal.
Napa tingin naman kaming dalawa ni Niel sa isa't-isa. Nang biglang nagsalita si Vincent.
"You need to go downstairs! Chigum! Ppali!" (now! faster!)
Kahit hindi ko naiinitindihan ang mga sinabi ni Vincent ay dali-dali kaming bumabang tatlo papuntang sala.
Nasa stairs palang kami ay may narinig na ka ng sigaw...
"Vincent!! huff...huff... who's screaming? huff..." Tanong ko ka Vincent habang tummatakbo.
Hindi na niya nasagot ang tanong ko dahil nakarating na kami sa sala. Naabutan namin si Karl na nakaupo sa sahig..
"HYUNG!!!" sabay na sabi nila Vincent at Niel papuntang kay Karl.
"Gwaenchanayo?" -Vincent
"What happened?!" -Niel
Pagkatapos tanungin ni Niel si Karl ay may inabot itong maraming papel, lumapit ako ng konti at nakita ko na mga pictures pala iyon.
O.O
Na bigla naman ako sa nakita ko!
Picture nila na nag-iinuman, at nilipat ni Niel... moony malapit na silang malasing... *lipat*noong binubuhat na namin si Karl *lipat* noong si Vincent na... *lipat* at May isang photo na kumuha talga ng atensyon ko... Hindi lang pala ako, este kami.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Picture nina Karl and Cheska na nasa higaan, malapit na ang mga labi nila sa isa't-isa at nakayakap pa sila.
O.O <- lahat kami.
"Huhuhuhu.." narinig namin na umiiyak na si Karl
"Nggg..*yawn* what happened?!? a--aw! my arms and legs hurt! ouch~" bungad ni Tran na obviously kagigising palang.
AH! OO! NATATANDAAN KO NA!
Natatandaan ko na yung nangyari kagabi! yung paglasing, yung pagbuhat at yung potek na prank/joke beer.
Nakaramdam naman ako ng hiya sa mga to. lalo na kay Tran. paano ba naman, e sa mabigat siya!! sana naman din maalala ni Niel na may nasukahan siya no? tss... ah! teka nga pala...
"Where is Cheska?" pabulong na tanong ko kay Vincent. hindi naman narinig ni Vincent. nanaman? Mahina ba talaga boses ko para hindi marinig nito? pero imbes na si Vincent ang sumagot. "upstairs, in her room..huhuhuhu..." si Karl ang sumagot.
Grabe ang iyak ni Karl. hmmm? bakit kaya? wala namang masama kung magkatabi sila tapos matulog? since nasa isang bubong naman sila for ilang years? ano kayang dahilan??
"Yah~ your thoughts are so deep ah ~ wh--ouch! uhm, Lorraine, do you know that I slept at the floor not in my bed? weird huh?" sabat ni Tran sa akin habang nag iisip. Nahiya naman ako ng sabihin niya sa akin ito. "eh ang bigat mo kaya!!" oops! putek ang Ingay ko tlaga yan tuloy!
"Uh? what did you say?" tanong ni Tran sa akin.
"Ah! no!! nothing!!! hehehe..."
----------------------------------
HI READERS HAHAHA NAG UPDATE AKO VIA PHONE KAYA KUNG MAY TYPOS SORRY
VOTE.COMMENT.SHARE
ENJOY! ❤️
BINABASA MO ANG
Ticket To Your Heart ♥
RomanceIsang inosenteng, makulit na girl next door, na walang kamalay malay ang mapapadpad sa mundo ng mga magaganda at guwapong---- (oops, masyado yatang OA.. ahh! basta!!) Basahin ang "adventures"(?) ng babaeng nagngangalang "Lorraine" at kung paano siya...