Chapter 39: The return of the comeback

71 2 0
                                    

"Noona?/ Song?" sabay naming sabi ni Cheska.

Tumingin siya sakin at biglang umalis. Nakita ko...nakita kong nabigla siya. Na---nagulat rin siya. A--ah--ah... ANO BA YAN! Bakit si Song?!

Hindi ko alam kung saan nakapunta si Cheska. I want to follow her, not just because I want to pero may sasabihin pa siya.

But then... The spotlight turned on me.

I know that indicates na lumapit ako. Pero I don't want to. Parang sa bawat step ko masakit. Seeing noona happy. Did she knew all of this? Or is it because pinapakita niya lang sa mga tao na masaya siya?

I'm on the stage and katabi ko na si Song.

"Long time no see~" bulong niya sakin. I bowed.
"Orenmanae..." (Long time no see...)

"Looks like they're really a good couple right?" Sabat ng MC. Etong mga tao naman tumango.

"Let's leave them alone now and have themselves time. Enjoy the party!~"

After the MC left. We saw haraboji signing at us to follow him. We left the stage and right now... I'm really confused and dumbfounded.

~back to Lorraine's POV

"SONG? JINJJA!!??" -lahat sila.

Ay ano ba 'yan! Kanina pa niyan sila ULIT-ULIT na ganyan! Nandito na kami sa table, kumakain. Wala si Karl, ewan ko. After non umalis na sila ewan ko kung saan pumunta. Ang dilim eh! Si Cheska wala rin. Tch. Akala ko pamo siya!

Pero 'yung babae! 'Yung Song! Siya 'yung maganda! 'Yung nakita ko sa scrapbook! Tsaka sure din ako 'yung nakita ko sa bulsa ni Niel! OMG! Ang ganda nga niya!!!

"Yah! Wae? Wae? Wae!! Wae noona!!!?" -Vincent

"Haraboji is really something, ne?" -Tran

Nagbuntong hininga naman 'tong katabi ko. Tapos bigla biglang tumingin ng sabay 'yung dalawa sakanya.

"Uhm...hyung..." Lumapit si Vincent. "What do you feel now?" pabulong pa.

"What?!"

Ay buset! Muntik ko ng masubsob mukha ko sa pagkain! Paano ba naman ang OA! Nag what lang, nagspread pa ng arms!

"Ano ba!!! Dahan-dahan!"

"Tss." Sagot niya lang sakin. Masungit nanaman? Baka may regla ngayon. Pfft XD

"Masungit ka nanaman?! May regla ka nanaman noh?"

"Shut the---"

*pak* bago pa man niya ituloy iyon ay sinapok ko na! Hmpft!

"Huwag mo akong mamurahan loko ka!"

Aroy... Nagalit ata. Ih! Lorraine kasi! Ayan galit na. Tiningnan akong masama. Ih... nakakatakot -.-

"Don't mind him. It's just his first love is here." Pabulong na sabi ni Vincent.

First love?

*PAK!*

Ow! Ang sakit nun! Langyang Niel 'to binatukan ng malakas si Vincent. Habang hawak hawak niya 'yung ulo niya medyo nangingiyak siya...ouch!

"HYUNG! THAT HURTS!" sabay palo dito.

"Eh... You won't shut up."

"Yah. Niel, he's still your dongsaeng. Tch. Bitter ka lang eh." sabi ni Tran habang kinocomfort si Vincent.

"WHAT? ME? BITTER?!" pasigaw na sabi nito. Tiningnan lang namin siya.

Napatingin siya sa akin at sinabing... "UGH! WAE! IT'S JUST A PUPPY LOVE! CRUSH! FIRST LOVE! OK? THAT'S ALL!" sigaw na naman niya with matching actions. Wala pa ring sumasagot, tumitingin lang sakanya.

Ticket To Your Heart ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon