Chapter 16: TEAMWORK pt. 2

134 8 0
                                    

Dali-Dali namang kinuha ni Niel ang case ng vote na sala sala niya.

Teka...

IYON YUNG BOTE NA ININOM NAMIN!!!

*CRAASAASH!!!!*

"Explain this." sabay bato ng mga bote sa mga maid. na dahilan up ang mas lalo silang umiyak.

"Mahal iyon~" narinig kong bumulong ang isa sa mga maid. LOKO! LAKAS pa ng loob ah! di porket Pilipino ka kakampihan kita! bleh!

"What? MAHAL IYON?! HUH!" kumuha ulit siya ng bote at binasag sa harapan.

"Sorry sir huhuhuhu.." humagulgol lalo ang maid

"Niel, what the heck is happening?!" confused na tanong ni Karl.

Napabuntong hininga ulit siya at magsasalita na sana kaso, si Cheska biglang sumabat.

"Oppa, our maids are traitors."

"WHAT?!" exaggerated na reaction ng tatlo...kasama ako.

"Yes, these bottles-*sabay turo doon*- they are keeping it for our parties para malasing tayo and to get out money, in short para manakawan tayo."

"Huh? what? why?" - Tran

Teka, nagtagalog ba si cheska?!

"Nagtagalog ka ba? saan ka natuto?" ang tanong ko, pero ang sagot niya sa akin ay ang buntong hininga at rolling of the eyes niya.

"Well, obviously our maids speak in Filipino, so that means I can get a chance o learn your language. DUH." aba! maayos akong nagtatanong dito! putek!

Pinagpatuloy niya ang pag eexplain.

"And we discovered na they have connections with the press and paparazzis."

"So that means..." hindi na napagpatuloy ni Tran ang sentence ng kanyang sasabihin dahil...

"AAAAAHHHHHHH!!!!!"

Mabilis naman kaming pumunta sa bintana at WOAAAAHHHH

Amdaming tao! GRABE! halos mga babae, well may mga lalake naman with matching placards, banners at yung iba may dalang megaphones! kung ano namang pinagsasabi! hindi ko maintindihan. tss.

"Ahh..no.." umiling-iling si Tran

"Not again..." -Karl

Hinila bigla ni Niel ang mga maids,ay wow ginawang bag!

"Oy! dahan-dahan naman! kita mong---" inalalayan ko si manang pero..

"Don't get involve, I'm warning you." at kinaladkad ang tatlong maids sa pinto.

Hala, hindi ako sanay sa mga away na to. nakakatakot :/ para talagang... basta.. nakakatakot si Niel magalit. parang mga basuta kang na binalibag ni Niel ang mga kawawang maids na napagpatahimik sa napaka daming tao sa labas.

"Ooohh~"

Awkward silence

1

.

.

.

.

.

.

2

.

.

.

.

.

.

Ticket To Your Heart ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon