Chapter 47: 4

44 3 0
                                    

Aish!!! Ayy--anong aish!? Nahawa na yata ako kay Niel! Ay potek! Potek! Juicemiyo! Bakit ko sinabi iyon! AAAAHHH!!!

P--pero tama na rin na sinabi ko 'yon. Ay! Hindi pa rin eh! Argh! Ewan!!

Umalis ako ng maaga sa hotel. May lakad ako bakit ba? Hahaha. Tss...hindi ang totoo niyan makikipagkita ako kay Ethan.

Ewan ko, nagtext na lang bigla at ang nakapagtataka...paano niya nalaman yunh number ko?

Andito ako ngayon sa isang coffee shop. Hinihintay si Ethan. Sabi niya pa nga,

"Kokchongma... I rented a coffee shop, no fangirls *winks*" Hay salamat!!!

Habang naghihintay, kachat ko si Cheska, sinabi ko sakanya yung nangyari.

Me: Yun na nga.

Cheska ^^❤️: O-M-G!! What did he say?

Me: Wala... Sabi niya uwi na lang tayo, may pupuntahan pa tayo bukas.

Cheska ^^❤️: What the---?! No!!! That can't be! Noo!!!

Me: Sabi na sayo imposible.

Cheska ^^❤️: You know what, Niel just doesn't know how to express his feelings.

Me: Cheska, wala, hindi... Hindi nga.

Nang narinig ko na yung pinto, si Ethan na 'yun kaya in-off ko na yung chatbox.

"So early huh?" bungad niya.

"Ah...hello." at nagbow ako. Umupo siya at nag-order ng coffee.

"Uhm, why do you want me to come?" tanong ko.

Medyo natagalan siyang sumagot sa tanong ko. Pakiramdam ko nga hindi niya narinig eh. Inulit ko na lang para sakanya.

"Uhm, Ethan... Why do you---" kaso hindi ko natuloy dahil inabot na ng waiter ang order niya. Hay, hayaan na nga lang...

Pinanood ko lang siya habang umiinom siya ng kape. Artista nga talaga ito, ang ganda ng kutis at ang liit ng mukha niya. Nakikita ko rin sa ibang features niya ang pagkakahawig nila ni Niel. Ang bibig at ang baba nila...parehong pareho.

Binaba niya ang kape na iniinom niya at ngumiti bigla sa aking direksyon.

"Chosonghaeyo..." (I'm sorry...)

Huh?

"I'm sorry for bugging and distracting you these past few days and for the rumors. I'm very sorry... I didn't mean to." sabi niya with apologetic eyes.

"Ahh. Yun ba... It's ok." nagsmile ako kahit na medyo inis ako sa mga pinaggagawa niya 'non! Argh! Pero yaan mo na, kesa maging malaking issue pa.

Nagpatuloy siya. "That's all, hahahaha!"

Hay, napakaweirdo talaga nito -.-

Umiinom na lang din ako ng kape... Ang awkward -.- Wala kasi akong ganang makipag-usap muna.

"Lorraine-ah, why are you so quiet today! I knew you as a happy person, but now why are you so quiet?" ngumiti na lang ako.

"Ah!" with snap niya pa sinabi. "I know, let's just talk about my baby brother, shall we?" at finlash niya ang pearly white teeth niya. Nagnod na lang ako since wala akong magagawa.

"My brother is really moody. He doesn't like people who bump him, hit him and shout at him. Even me, I try not to nag something if he's with me. But I can't help it! We're both like that! We always fight! But that's what siblings do right?"

Nagsip muna siya ng kape bago nagpatuloy. Bigla ko tuloy naalala ate ko, hayyy...

"And also, I'm always jealous of him because our parents put a lot of attention in him. That's so unfair! I'm the one who's nicer! Hehehe!

Ticket To Your Heart ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon