Chapter 15

20 3 0
                                    


Ilang minuto na kaming nakatitig sa kisame nang walang isa samin ang nagsasalita. Mukhang napagod si drake sa pag dadrive.

"Tulog ka na?"tanong ko. Nang mapansing hindi na sya nagsasalita.

"Hmm... hindi pa. Naging sobrang busy ba tayo last week gwy?"tanong nya saken. Naka kunot ang noo nito at kagaya ko ay nakatingin sa kisame.

"Hindi ko napansin, bakit?"takang tanon ko dito.

"Mukhang nakalimutan natin na valentine's day pala last friday. Hindi man lang tayo nakapag celebrate or nakapag date man lang."nakangusong tugon niya. Bahagya akong natawa at maya maya lang ay napatingin ako sa mini calendar na nasa side table ko. Valentine nga nung friday.

"Ayos lang yon. Nakapag date naman tayo kagabi eh HAHAHA."

"Ilang minuto lang yon!"singhal nya saka dumapa para humarap saken na naka simangot. Umupo sya at padabog na umayos.
"Hindi mo man lang pinatagal! Nakakainis ka gwy! Minsan na nga lang tayo mag date hindi ka pa-"

Hindi ko na pinahaba ang sasabihin nya dahil ayoko sa lalake yung sobrang OA at umaarte. Agad kong hinigit ang damit nya saka hinalikan sa labi.

He freeze.

It caught him off guard.

'May hindi na naman makakatulog dito. He is damn obsessed with my kiss!'

Ilang segundo lang ay tumalikod na ko saka pumikit. Ilang segundo na ay hindi ko pa din naramdaman ang kama na gumalaw man lang. Nagtaka ako kaya nilingon ko sya. Walang emosyong nakatitig sya saken. Minsan unpredictable din tong lalaking to at yun ang pinakakinaiinisan ko.

"Tulog na tayo! Lunes na bukas."sabi ko saka nagkibit balikat sya. Pabagsak syang humiga saka pinaharap ako. Agad naman akong humarap sa kanya.

"You know what are the three worsest words to hear?"tanong nya. Tiningala ko to pero hindi sya nakatingin sakin.

"Ano?"tanong ko pabalik.

" 'Tomorrow is Monday.'  Darn!!"inis na giit nito. Napailing nalang ako saka hindi na sya pinansin. Matutulog na sana ako kaso nagsalita pa sya.

"Good night my dear, and may tomorrow bring you much love and hapiness."Sambit nya saka hinalikan ang tuktok ng ulo ko. I closed my eyes ready to face the new yesterday.

"Oh shit!!!!"na-i usal ko nang mapansin ang oras. 6:24 !
Niyugyog ko si drake para lang magising.

"Drake ! Wake up!! May pasok tayo!"sigaw ko dito. Agad syang napabalikwas ng bangon nang magulat sa sigaw ko.

"Oo nga pala.!!!!"tinatamad na sabi nya.

Mabilis akong bumaba ng kama at dumiretso na ng bathroom. Sa pagmamadali ko ay hindi ko na pinatagal ang pagligo ko. Pagkatapos non habang naka suot pa ko ng robe ko at twalya sa ulo ko ay mabilis din akong nag toothbrush. Bahala na to mamaya.

"Gwy! Tapos ka na?"tanong ni drake pagkatapos kumatok.

"Oo wait lang."tugon ko saka nag mumog na. Nang ibalik ko na sa lalagyan ng sipilyo ko ay agad ko nang binuksan. Mabilis namang nakapasok si drake dala ang twalya nya.

Habang naliligo si drake ay inaayos ko na ang bag ko para mamaya ay hindi na ko mag panic dahil dito.

Matapos kong mag ayos ay lumabas na ko at yung mga kapatid ko ay nasa salas. Naka uniform na sila at mukhang kami nalang ang hinihintay.

"Ate! We're going to be late! Hurry!"sigaw ni sab. Napairap lang si kevin. Bumaba na ko bitbit ang bag ko.

"Oh gwy, kanina pa kayo hinhintay ng mga kapatid mo. Nakakain na din yan para sumabay na daw sa inyo."tugon ni mama. Naalala ko na hindi dala ni drake ang kotse nya!

Sleep In ParadiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon