Three months ago since the announcement had happened tungkol sa pag fa-franchise ni Sir Joseph ng flower branch, never ko in-expect na mas magiging stress ako sa trabaho ko ngayon. Halos tatlong oras nalang ang tulog ko at minsan naman ay hindi na...Okay na eh, maayos na yung trabaho ko eh, kaso mukhang napagaling ko yata masyado at inilipat ako sa gantong posisyon.
Mas mahirap kesa sa dati."Calm down sir... let me fix it. We have a lot of orders to ship today so our riders might busyㅡ"
"[Calm down your ass! My time is limited, I need that goddamn flower so if that would not ship as early as possible, might as well, give me back my money!]"
God! Mercy on this guy!
Grabe naman to! Hindi ba makapag hintay yung jowa nya at kailangan ng mamahaling bulaklak sa mabilisang oras lang? Siraulo eh.
"I'll call the riders right away sir... I'll tell them to prioritize you, just give me a minute."
"[There's a lot of branches of flowers scattered in every country fastest than yours! My time is limited so I need to give that flower to my girlfriend as early as now.]
"Strictly no cancellation sir, we need your consideration... hindi lang po kayo ang costumer namin!"singhal ko... maya maya ay wala na akong narinig kaya siguro ay binabaan nya ako ng tawag. Tinawagan ko nalang si sir Joseph tungkol dito.
"[Hey! Kamusta...]"bungad nya nang sagutin ang tawag ko.
"Sir, uhm... iilan lang po ba ang riders natin?"iritado kong tanong.
"[Why? May problema ba?]"
Tsk! Nakakainis!
"May costumer po kase na hindi naman makapag hinㅡ" hindi ko natapos ang sasabihin ko nang makaramdam ng hilo. Gago hindi naman ako nakainom!
"[Gwyneth? What's wrong? Are you okay? ]" hindi padin ako makasagot dahil sa biglang pag sakit ng ulo ko. Shit! Ano na naman ba to'ng nangyayari saken!
"[Gwyneth?]"
"O-okay lang po s-sir Joseph... Y-yung riders po ba b-busy pa?"tanong ko. Nakahawak padin ako sa sentido ko at hindi parin mawala ang pagkahilo ko!
What the fuck is happening on me!?
Hindi na nagtagal ang pag uusap namin, nag apologize lang sya dahil daw sa pagiging mabagal ng delivery.
Alas tres na ng madaling araw at nakaka tatlong mug na ako ng kape kaya hindi parin ako inaantok. Sa ilang buwan na pag tatrabaho ko ay sinasabayan ko ng kape pang iwas ng antok na tumatalab din naman... naadik na din ako dito kaya minsan ay pinipigilan ako ni drake pag nakakadalawang baso ako sa isang araw.
Nag inat muna ako ng katawan saka tumayo. I stretched my legs then twist my waist. I yawned but I didn't feel sleepy.
Umupo nalang ulit ako sa swivel chair at pinaikot ikot yon. Para akong tanga habang ginagawa yon dahil wala talaga akong maisip na gawin para antukin ako. Hindi ko pa naiwasang kumain ng chocolate nang makakita sa tabi ng mouse ko.
Tsk!
I decided to go outside of my balcony so I opened it and welcomed the breeze daracinated through my skin. Napangiti ako nang tumingala. There were stars scattered on the sky and they were twinkling as they show.
"Ang taas mo naman... hindi kita maabot."bulong ko habang nakatingala parin sa mga bituin. I turned my gaze to the solitary moon. I smiled.
"How I wish to be with you and accompany you from being alone pero marami akong dapat na gampanan."
BINABASA MO ANG
Sleep In Paradise
General FictionKadalasan sa mga panganay ay walang pake sa buhay o problema na kinakaharap ng pamilya nila. Halos magkanda ugaga na ang magulang nila na maghanap ng makakain o kahit ano na makakapag pa buhay sa kanila pero balewala lamang sa kanila. But in her ca...