Chapter 31

14 2 0
                                    


While in school sitting and starring to the lecturer, I couldn't imagine how strong I am. I studied in the span of years, works for almost three years while holding on my family's presence I consider as my courage.

We celebrated events together like halloween and christmas. Noong new year ay kasama ko din na mag celebrate sila mama pero nung umaga ay sinama ako ni Drake sa bahay nila. I met his cousins and make friends with them. Hindi naman sila mga suplado at suplada kaya madaling makipag kaibigan sa kanila. Drake's mom was happy to see me that time. She thanks me for taking care of Drake.

"Miss Ynares, are you okay?"I went back to my senses when I heard my name.

"Y-yes miss I'm okay."sagot ko.

"You look pale. Are you sure you're okay? Do you want to go to the clinic?"tanong nya ulit.

"No miss I'm okay."sagot ko ulit.

"Ang laki ng pinayat mo... your eyes were a little puffy. Kahit dito ay kita ko. Are you doing well?"

Napaigik ako nang sikuhin ako ni Yuki.

"I-I'm doing so good miss. Don't mind me. Y-you're wasting the time miss... I don't want to be rude but please proceed to your lesson."magalang na tugon ko.

"Okay. Magsabi ka lang pag hindi maayos ang nararamdaman mo, okay?"paglilinaw nya.

"T-thanks for the concern miss."tugon ko.

I breath as she continued to discuss.

"Huy. Pinapagod mo talaga sarili mo no!?"bulong ni Yuki. "Tigilan mo na nga muna pagtatrabaho mo. Ang panget mo na!"giit nya.

"Bakit Yuki? Suswelduhan mo ba ko ng sweldo ko ngayon kahit di ako nagtatrabaho?"biro ko.

"Sure! Basta ibalik mo lang yung ganda mo!"giit nya.

Nang makaalis ang lecturer namin at naghihintay ng panibago ay yumuko na muna ako. I'm not sleeping. Just digging my mind into a deep thoughts. Gagraduate na pala ako next few months. I am so blessed kase sa kabila ng paghihirap ko, umuunti na ang pag usad ko patungo sa inaasahan kong future.

Hindi ko namalayan na natagalan pala yung pagtungo ko sa desk. Patapos na mag lecture si miss kaya inis kong nilingon si Yuki.

Hindi naman ako natulog pero hindi ko napansin ang pagpasok nya at pag lecture nya ng kalaating oras!

"Sleep well. Or do you want me to arrange their chair para maka higa ka nang maayos?"tanong ni Yuki.

"I'm okay Yuki! Bakit hindi mo man lang ako ginising o ano?"

"I'm thinking you don't feel well. I let you sleep for you to have a brief rest."tugon nya.

Hindi naman ako natulog eh!

"Okay na. Baba na tayo for lunch."tugon ko. Inayos na agad niya ang gamit nya. Tumayo na din ako.

"Grabe matatapos na din tayo sa mga masusungit na lectㅡ"natigil si Yuki nang tumigil ako at mapakapit sa pinto. I am holding my temples for a damn reason. Umiikot ang paningin ko. Nanlalabo din at hindi ko maintindihan ang mga nakikita ko.

"I know you were lying that you're okay! Damn Gwyneth!"inalalayan nya ako makababa.

"O-okay lang naman akㅡ"

"Shut up! I don't want to hear lies from your stupid mouth again."sabi nya.

Nakakapit lang sya sakin. Providing me with the temporary support.

"Anthony! Dalhin mo nga to sa clinic! This woman is stressing me out!"singhal ni Yuki nang makababa kami. Siguro hinihintay kami ni Drake sa baba ng hagdan.

Sleep In ParadiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon