Chapter 34

21 2 0
                                    


....

Days passed by a bit smoothly. Wala namang nagbago, hindi ako umalis sa pagtatrabaho lalo nat wala mas napapalaki na ang sweldo ko.

Hindi na ako kinontak ni Doc. Lopez sa hindi malamang dahilan. Yung huling pagkikta namin ay nung binigyan nya pa ako ng masamang balita.

Hindi ko alam kung hanggang kelan ba yung sinasabi nya pero sinusulit ko yung natitirang oras ko para makasama sila mama.

I don't want to leave them being upset because I leave them. Ayokong isipin nila na wala na nga akong oras sa kanila, iiwan ko pa sila.

"Hi!!"

Muntik na akong mapatalon nang biglang sumulpot si Yuki sa likod ko. Nasa parking lot parin ako at kakababa lang ng kotse.

"You're early... where's Anthony?"tanong nya.

"Di ko alam... nag good morning lang sakin kanina eh..."tugon ko.

Napangiti ako nang maalala yung text nya kaninang umaga.

Drakula:

Hi labidabs! Good morning❤

Me:

Goodmorning🧡🤦🏻

Hanggang dun lang yung convo namin. Hindi na sya nag reply.

"Lezz go! Ba't ba ang bagal mo?"inis na tugon ni Yuki. Hindi ko nalang sya pinansin hanggang sa makapasok kami ng gate.

"Gwy..."tawag sakin ni Yuki.
"I'll tell you something creepy."saad ni Yuki. Nilingon ko sya.

"Remember the day we fought?"

"We?"

"Darn... kami ni Jefferson?"

"O bakit?"

"Pucha... na love at first fight daw sya saken..."

Kung may iniinom lang akong tubig siguradong naibuga ko yo sa mukha nya.

"S-sigurado ka?"tanong ko.

"Tsh. Ang cringe nga eh. As in! Yuck!! Fuck you sya!"sigaw nya.

Nakarating na kami ng building namin pero hinila ko si Yuki sa building nila Drake.

"Hindi pa nag tetext si Drake, tignan natin kung nandito na."saad ko.

Nasa second floor ang room nila kaya tinakbo namin yon.

"Magkasabay kayo ni Noya?"tanong ko habang naglalakad kami papunta sa room nila.

"Oo, driver ko sya."proud na saad nya. Tumawa lang ako at huminto sa pintuan nila. Agad na natanaw ko si Noya na kumakaway na saken.

"Si Drake? Wala pa?"tanong ko.

"Hindi ko alam... a-ano... b-baka late!"tugon ni Noya. Pinanliitan ko sya ng mata dahil parang nauutal pa sya nang sabihin yon.

"Totoo?"paninigurado ko.

"Oo nga! Tignan mo... papasok yon mamaya."sabi nya.

Hindi na kami nagtagal don dahil malapit na din mag time.

Pagkapasok namin ng room namin ay tumigil muna si Yuki sa pinto kaya nasubsob pa ako sa backpack nya.

"Nyeta naman..."bulong ko.

Nagmartsa si Yuki papunta sa desk namin habang may nandidiring tingin na sinundan ko.

Kay Jeff.

"Crush ka..."pang aasar ko nang makaupo kami.

Sleep In ParadiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon