Chapter 30

16 3 0
                                    


"Oh my G... If you just know how I am surprised kahapon ate!! I felt kilig on my spine because that was my first time seeing a couple kissing!"untag ni Sofia.

Kagabi pa sya ganyan. Hindi maka move on sa paghalik sakin ni Drake sa harap nila. Pinasok nya talaga ang kwarto ko para lang i-chika yon...

"What did you feel ate?"parang excited na tanong nya.

"Huh? Do I supposed to feel something?"kunwaring tanong ko.

Syempre kinabahan ako! Sa harap ba naman ng mga kapatid ko? That wasn't our first time kissing but-

"Why? How does his lips tastes?"Pinandilatan ko sya ng mata. She just giggled.

"You are too young for that topic. Go back to your room and study. Baka bukas hindi na suspended ang klase."saad ko.

"There's still heavy rain. NDRRMC loves me. He don't want me to get tired of being in school. He'll text me tomorrow morning reminding that the class is suspended."biro nya. Kumuha ako ng unan at pabirong pinalo sa kanya.

"What NDRRMC stands for?"I asked her competitively. Bahagya syang natulala.

"Uh... I don' remember. I think it is National Disaster Risk Reduction and Management Council?"patanong na sagot nya.

Nginisihan ko lang sya saka sumandal sa headboard.

"Where is kuya Anthony by the way? I didn't see him this morning."tanong nya.

"Umuwi. Wala na syang damit dito. Hindi pa ako nakapag laba."natatawang saad ko.

"Why don't you wash his clothes? Besides, you were like a husband and wife."she said giggling.

"I hate your thoughts Sofia Austin"sambit ko at muli syang binato ng unan.

We stayed in my room chitchatting nonsense. Hindi lang talaga sya maka move on. She keep saying that that was the first time someone kissing infront of her. Sa mga cartoons at disney lang sya nakakapanood ng kissing scenes kaya ganon nalang ang reaction nya.

Nang mag lunch ay saka lang kami bumaba. Namumula ang ilong ni Sabrina at may dala pang isang pack ng tissue na naka ipit sa braso nya. Nilapag nya yon sa mesa saka tamad na umupo.

I happened to stare at her for a couple of second thinking of in what way can I tease her.

Her gaze turned to me but her head stayed on the back of her hands.

"Stop staring ate. I know you'll gonna tease me. Please. Not now."walang emosyong saad nya.

"Ayan... aaya aya ka tas kinabukasan-"

"Yeah! Oo na... but I will never regret that."tugon nya saka umayos ng upo.

Kaming lima na muna ang nagsalo salo ng lunch dahil wala si Drake.

Natatawa ako habang pinagmamasdan si Sabrina. Tumatalikod sya kapag nakakaramdam sya ng pangangati ng ilong ending up of sneezing.

"Ew! Freak Faye! You're gross! We're eating for god's sake!"giit ni Sofia.

"I said sorry. I keep apologizing when I'm sneezing."tugon ni Sab.

Pinagpatuloy nalang namin ang pagkain. Tahimik naming tinapos yon. Nang makaakyat ay nagsiligo na kami. Hindi na muna ako bumaba at nanatili lang sa loob ng kwarto ko.

Naalala ko na naman yung nangyari kahapon.

"Argh! Nagiging OA na naman ako!"

I spent my time of working instead. Hindi ako nakapag work kahapon kaya ngayon ko gagawin. Sayang at baka magpa bonus salary si Sir Joseph, mapag iwanan pa ako.

Sleep In ParadiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon