Bố Trương Gia Nguyên nhìn Châu Kha Vũ kiên định quỳ dưới đất, sau cùng ông thở dài một tiếng: "Cháu ngồi xuống ghế đi, chúng ta nói chuyện."
Châu Kha Vũ lắc đầu: "Cháu sẽ quỳ ở đây cho tới khi hai bác đồng ý tha lỗi cho cháu."
Bố Trương dìu mẹ Trương ngồi xuống ghế rồi tự mình ngồi xuống bên cạnh. Ông lặp lại: "Ngồi xuống đây nói chuyện như một người đàn ông trưởng thành." Châu Kha Vũ mím môi, lúc này mới miễn cưỡng ngồi xuống chiếc ghế đối diện với bố mẹ Trương.
"Hai bác chỉ có mình Gia Nguyên là con trai, từ nhỏ chưa từng đòi hỏi nó phải làm bất cứ thứ gì. Gia Nguyên từ nhỏ đã nghịch ngợm, không thích ngồi một chỗ quá lâu, cũng không thích bị người khác quản thúc. Nó lớn lên tự do như một cơn gió đâu đâu cũng không thể níu chân, mang theo hoài bão to lớn có thể bảo vệ thế giới này. Bác không cầu mong Gia Nguyên phải giỏi giang hay giàu sang hơn người, chỉ mong nó có thể khoẻ mạnh bình an sống một đời."
Bố Trương trầm ngâm một lúc, quan sát biểu cảm tự trách trên gương mặt Châu Kha Vũ. Ông nói: "Lúc Gia Nguyên phân hoá thành Alpha, hai bác rất mừng. Thật ra nó phân hoá thành Beta thì còn tốt hơn, vì như vậy thì nó không phải chịu ảnh hưởng của tin tức tố. Nhưng Gia Nguyên nói với hai bác, nó sẽ làm một Alpha mạnh nhất, bảo vệ những Omega yếu đuối mà nó yêu quý."
Châu Kha Vũ trầm mặc. Trương Gia Nguyên nói được làm được. Anh là người biết rõ hơn ai hết điều đó.
"Không truy cứu tới chuyện lỗi là do ai, bây giờ Gia Nguyên chuyển hoá thành Omega rồi, có nghĩa là số phận của nó cũng đã hoàn toàn thay đổi." Ông nhìn thẳng vào mắt Châu Kha Vũ: "Cháu nói là cháu sẽ dành cả đời để bù đắp cho nó, bác có hai câu hỏi cho cháu. Thứ nhất, vậy thật tâm cháu có nguyện ý không? Cháu thật sự yêu thương con trai bác, hay chỉ muốn sửa chữa lỗi lầm mà mình gây ra mà thôi? Thứ hai, nếu cháu nguyện ý, vậy liệu Gia Nguyên có nguyện ý?"
Nghe xong hai câu hỏi này, nét mặt Châu Kha Vũ chuyển từ kiên định sang hoang mang. Anh không nghi ngờ gì tình cảm của mình đối với Trương Gia Nguyên cả, thế nhưng liệu Trương Gia Nguyên có chấp nhận việc biến thành Omega, cả đời phải phụ thuộc vào anh hay không? Hơn nữa Trương Gia Nguyên còn thích Omega, ở bên cạnh một Alpha như anh có khi nào là sự sỉ nhục đối với cậu ấy?
Thế nhưng, bản thân Châu Kha Vũ lại không có sự lựa chọn nào khác. Anh không thể trơ mắt ra nhìn Trương Gia Nguyên tự mình gánh chịu hậu quả do anh trong một phút bồng bột gây ra. Nếu cần thiết, Châu Kha Vũ sẽ dành cả đời mình để tạ lỗi với Trương Gia Nguyên.
Châu Kha Vũ suy nghĩ một lúc, sau đó chậm rãi đáp: "Cháu không rõ từ phía Gia Nguyên Nhi thì em ấy có chấp nhận để cháu chuộc tội hay không, thế nhưng dù em ấy có muốn hay không thì bản thân cháu cũng nguyện ý làm. Cháu thật lòng thật dạ yêu thương Gia Nguyên Nhi, nhất định cháu sẽ không để em ấy phải một mình chịu đựng tổn thương thêm nữa. Dù em ấy có giận cháu đến mấy, cháu cũng sẽ không từ bỏ."
Mắt bố Trương ánh lên một chút tán thưởng, ông gật đầu: "Được, có chí khí lắm. Gia Nguyên và cháu là hai đứa trẻ hiểu chuyện, cháu tìm nó về đây, chúng ta cùng tìm cách giải quyết có được không?"
"Nhưng em ấy tắt máy rồi, cháu không liên lạc được với em ấy, cũng không biết em ấy đi đâu..." Châu Kha Vũ nhíu mày. Anh nghĩ đến điều gì đó, bèn dứt khoát đứng dậy: "Cháu phải quay trở lại Bắc Kinh, em ấy chắc chắn vẫn ở đó." Vừa nói dứt lời thì bước chân Châu Kha Vũ trở nên loạng choạng, tầm nhìn cũng tối sầm, lảo đảo vịn vào thành ghế.
Mẹ Trương hốt hoảng hô: "Kha Vũ, cháu làm sao thế?" Bố mẹ Trương vội vàng đỡ Châu Kha Vũ ngồi xuống, mặt anh tái mét, đôi môi khô khốc, nhìn qua không có chút huyết sắc nào.
"Cháu sốt rồi." Mẹ Trương đặt tay lên cái trán nóng bừng bừng của Châu Kha Vũ, kết luận: "Hôm nay ở lại đây đã, sáng mai hẵng đi. Hai bác cũng sẽ hỏi han bạn bè của Gia Nguyên xem sao."
Châu Kha Vũ lắc đầu: "Cháu không sao." Lòng anh lúc này như lửa đốt, chỉ hận không thể bới tung từng ngóc ngách một lên để tìm cho được Trương Gia Nguyên, từng giây từng phút chờ đợi Trương Gia Nguyên đối với Châu Kha Vũ mà nói đều là một nỗi khắc khoải. Làm sao anh có thể ngồi yên đây đợi đến sáng mai, trong khi không rõ Trương Gia Nguyên đang trải qua từng giờ khắc này như thế nào?
Châu Kha Vũ rút điện thoại ra tra tìm chuyến bay, lần này số phận đã mỉm cười với anh, chuyến bay gần nhất từ Dinh Khẩu về Bắc Kinh sẽ khởi hành trong ba tiếng nữa, nếu anh ngay lập tức ra sân bay thì sẽ vừa kịp. Bố mẹ Trương Gia Nguyên thấy Châu Kha Vũ dứt khoát như thế thì đưa mắt nhìn nhau, trong chốc lát cả hai người vừa mừng lại vừa lo. Bố Trương đi tìm thuốc hạ sốt cho Châu Kha Vũ, mẹ Trương chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ, sau khi cả hai xác nhận Châu Kha Vũ tạm thời không có vấn đề gì thì cùng tiễn anh ra taxi.
_______________
Coi như qua ải phụ huynh thành công nhé, còn chờ thuyết phục emiu nữa thui =))))
BẠN ĐANG ĐỌC
[yzl] Thầm yêu
FanfictionPairing: Châu Kha Vũ x Trương Gia Nguyên Tác giả: Chiêu An Thế giới ABO, song hướng yêu thầm, hợp đồng hôn nhân. Trực nam chậm nhiệt lúc yêu chung tình dính người Châu Enigma x Bên ngoài mạnh mẽ phóng khoáng bên trong mẫn cảm dễ tủi thân Nguyên Alp...