Việc tổ chức đám cưới của Trương Gia Nguyên và Châu Kha Vũ nhanh chóng được cả hai gia đình gặp gỡ thống nhất. Trương Gia Nguyên e ngại chênh lệch bối cảnh giữa hai bên nên không muốn tổ chức quá linh đình hoành tráng, thế nhưng dù sao Châu gia là một trong những gia tộc lớn nhất ở Bắc Kinh, trên thương trường Châu thị cũng là một tập đoàn khổng lồ, đối tác thương nghiệp nhiều không kể xiết, Châu Kha Vũ lại là con trai duy nhất của Châu tổng hiện tại và Châu phu nhân, là chủ nhân tương lai của gia tộc và sản nghiệp khổng lồ ấy, đương nhiên hôn lễ cũng không thể làm qua loa.
Tin tức nam thần số một của trường Châu Kha Vũ kết hôn cùng mãnh nam guitarist Trương Gia Nguyên nhanh chóng truyền đi với tốc độ chóng mặt, gây xôn xao khắp các diễn đàn của đại học X. Nguyên nhân chính là vì nhóm bạn của cả Châu Kha Vũ và Trương Gia Nguyên đều là những nhân vật nổi tiếng khắp trường, bản thân Châu Kha Vũ và Trương Gia Nguyên là cặp bạn thân Alpha nổi tiếng được bao Omega của đại học X thầm mến mộ, bây giờ cả hai lại thông báo kết hôn, chẳng phải là khiến không ít người vỡ mộng hay sao.
Trương Gia Nguyên đã chuyển hoá thành Omega, theo lý mà nói thì cần làm thủ tục chuyển sang kí túc xá dành cho Omega nam. Thế nhưng dù sao em cũng từng là Alpha, không đời nào có chuyện giấm vương Châu Kha Vũ lại cho phép Trương Gia Nguyên dọn vào ở cùng với một Omega nào khác. Trương Gia Nguyên lại không muốn dọn ra khỏi kí túc xá, dù sao ở đây cũng thuận tiện cho việc đi học hơn nhiều, lại có thể thường xuyên gặp gỡ bạn bè, vậy nên mặc dù bố mẹ Châu Kha Vũ rất muốn cả hai dọn về biệt phủ sống, Châu Kha Vũ vẫn chiều ý Trương Gia Nguyên ở lại kí túc xá, còn đặc biệt gửi đơn lên trường đại học để cả hai người tiếp tục ở cùng một phòng. Trường hợp Alpha bị Enigma đánh dấu biến thành Omega quá mức hi hữu, là lần đầu tiên xảy ra ở trường đại học của bọn họ, hơn nữa Châu Kha Vũ và Trương Gia Nguyên dù sao cũng đã lĩnh chứng rồi, vậy nên đơn này nhanh chóng được chấp thuận. Chuyện Trương Gia Nguyên biến thành Omega cũng do đó mà truyền ra ngoài, lại một lần nữa trở thành chủ đề bàn ra tán vào của những người qua đường thích hóng chuyện trường đại học X.
Trương Gia Nguyên mới hai mươi tuổi đã cảm nhận sâu sắc thế nào là áp lực của việc được gả vào hào môn.
Trước đây, mặc dù Châu Kha Vũ là một tiểu thiếu gia hàng thật giá thật, thế nhưng anh sống rất khiêm tốn, cũng chẳng cậy mình là người sinh ra trong gia đình có tiền có quyền mà lên mặt với bạn học bao giờ, đối với Trương Gia Nguyên thì đương nhiên khỏi phải nói, Trương Gia Nguyên muốn như thế nào cũng sẵn lòng chiều theo. Đến khi mối quan hệ của họ từ bạn bè bình thường chuyển thành quan hệ hôn nhân, Trương Gia Nguyên mới chợt hiểu thì ra hôn nhân không chỉ là chuyện của mỗi hai người mà còn kéo theo rất nhiều người khác, cũng ảnh hưởng tới rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống của cả hai mà trước đây em không thể nào hình dung tới.
Nói cách khác, bối cảnh hơn người của Châu Kha Vũ cũng như biến cố lạ lùng dẫn tới cuộc hôn nhân có phần "bất thường" của hai người khiến Trương Gia Nguyên áp lực cùng bất an không thôi.
Một tuần trước khi đám cưới diễn ra, Châu Kha Vũ thường xuyên phải chạy đi chạy về giữa trường và Châu gia để chuẩn bị những vấn đề liên quan đến đám cưới. Trương Gia Nguyên đối với những vấn đề này hết sức mù mờ, quy mô của đám cưới lại quá lớn, căn bản em có muốn giúp thì cũng lực bất tòng tâm, Châu Kha Vũ chỉ đơn giản trấn an Trương Gia Nguyên rằng việc duy nhất em cần làm cho tới đám cưới là nghỉ ngơi thật tốt, còn lại đều để anh và Châu phu nhân lo.
Tối hôm ấy Châu Kha Vũ bận rộn không có mặt ở trường, Trương Gia Nguyên cũng ngán mấy món ở nhà ăn, bèn quyết định tới quán lẩu yêu thích ở gần trường ăn tối.
Sau khi đồ nhúng được bưng lên, còn chưa chạm đũa được mấy lần, Trương Gia Nguyên tình cờ nghe thấy tên mình và Châu Kha Vũ được nhắc tới từ một nhóm Omega ngồi bàn kế bên. Quán ăn này hầu hết đều là sinh viên của đại học X lui tới, mấy Omega này cũng không ngoại lệ. Bởi vì Trương Gia Nguyên ngồi quay lưng về phía bọn họ, vậy nên cả nhóm bàn tán hết sức sôi nổi mà không hề nhận ra chính chủ đã nghe được toàn bộ những lời không mấy hay ho về bản thân mình.
"Nghe nói Châu Kha Vũ là Enigma, tình cờ đánh dấu Trương Gia Nguyên, làm cậu ta biến thành Omega, thế nên cả hai mới kết hôn."
"Tội Châu Kha Vũ vãi, đang đường đường là 'thái tử', lại phải cưới về một 'thái tử phi' không quyền cũng chẳng thế. Cuộc hôn nhân này nhìn thế nào cũng thấy không môn đăng hộ đối. Trương Gia Nguyên ngoài đẹp một chút, giỏi âm nhạc, thể thao một chút thì bối cảnh chẳng có gì, đầu óc kinh doanh cũng không có, có thể hỗ trợ gì được cho Châu Kha Vũ sao?"
"Châu Kha Vũ muốn Omega xinh đẹp danh giá nào mà chẳng được, vậy mà tự dưng lại phải kết hôn với một Omega không thuần chủng từ Alpha biến thành."
"Thái tử quá thảm."
"Trước giờ chưa nghe chuyện Enigma đánh dấu Alpha biến thành Omega sau đó cả hai kết hôn bao giờ, không biết là những Omega như vậy có khả năng sinh con không nữa?"
"Nếu mà không thì Châu gia sẽ để yên cho Trương Gia Nguyên hay sao? Châu Kha Vũ là con trai duy nhất của họ đấy. Nếu không sinh được con, vậy thì chẳng phải Châu gia tuyệt tử tuyệt tôn à?"
"Châu Kha Vũ hẳn là bị Trương Gia Nguyên ép kết hôn, hoặc là nể tình cảm của hai người trước đó nên mới đồng ý chịu trách nhiệm. Trương Gia Nguyên thì hay rồi, một tấc lên trời, thảnh thơi bước vào cánh cửa Châu gia mà không tốn một giọt mồ hôi, nửa đời sau này chẳng cần làm gì, chỉ cần ngồi vững ở cái vị trí Châu thiếu phu nhân đó là có thể ăn sung mặc sướng."
Tay cầm đũa của Trương Gia Nguyên trong phút chốc run lẩy bẩy, rõ ràng nồi lẩu trước mặt đang bốc khói nghi ngút, nhưng em lại cảm thấy cả người lạnh thấu đến tận xương. Chiếc đũa trong tay rớt xuống mặt bàn, đám sinh viên kia bàn tán một lúc chán rồi thì bắt đầu ồn ào nói sang chuyện khác, Trương Gia Nguyên ngẩn ngơ một hồi rồi lại bình tĩnh cầm đũa lên vớt đồ lẩu bỏ vào miệng, nhưng nước mắt thì bắt đầu lặng lẽ rơi xuống đầy mặt, bị người hung hăng lấy tay quệt đi.
_______________
Viết xong mà cũng muốn nhảy vào fic combat với mấy người qua đường du diên kia ghê luôn á
BẠN ĐANG ĐỌC
[yzl] Thầm yêu
FanfictionPairing: Châu Kha Vũ x Trương Gia Nguyên Tác giả: Chiêu An Thế giới ABO, song hướng yêu thầm, hợp đồng hôn nhân. Trực nam chậm nhiệt lúc yêu chung tình dính người Châu Enigma x Bên ngoài mạnh mẽ phóng khoáng bên trong mẫn cảm dễ tủi thân Nguyên Alp...