Vở nhạc kịch "Romeo và Juliet" thành công ngoài mong đợi không chỉ đem về danh tiếng cho Câu lạc bộ Âm nhạc trường đại học X mà còn cho Châu Kha Vũ và Julian. Nhờ ngoại hình cực kỳ xứng đôi cùng với phản ứng hoá học bùng nổ trong vở diễn mà cả hai được bình chọn là cặp đôi đẹp nhất trên diễn đàn trường, nhận về vô số sự tán dương và yêu mến. Trong đó thậm chí có rất nhiều bình luận cho rằng, dù xét về xuất thân, ngoại hình hay tài năng, chẳng có ai có thể xứng đôi với Châu Kha Vũ hay Julian hơn người còn lại.
Thế nhưng một trong hai chính chủ lại chẳng hề quan tâm đến bất cứ tin bát quái nào đồn đại rằng mình đang hẹn hò, trái lại, sau thời gian dài bận rộn chuẩn bị cho vở nhạc kịch, Châu Kha Vũ chỉ một lòng mong muốn có thể lui về ở ẩn, thảnh thơi tận hưởng những ngày tháng bình yên bên bạn bè và bạn cùng phòng Trương Gia Nguyên như trước đây.
Chỉ có điều, khi anh đã rảnh rỗi trở lại thì Trương Gia Nguyên hình như lại rất bận rộn.
Sau giờ học, Châu Kha Vũ đều ngay lập tức chạy đi tìm Trương Gia Nguyên rủ đi ăn, thế nhưng chẳng hôm nào gặp được em, thậm chí đến cái bóng cũng không thấy. Tối nào Trương Gia Nguyên cũng về trễ, mấy lần còn có mặt sát nút giờ giới nghiêm, về đến ký túc xá chỉ kịp tắm rửa qua loa rồi lên giường đi ngủ, đến nói một câu với Châu Kha Vũ cũng lười. Buổi sáng, khi Châu Kha Vũ thức dậy thì hầu như Trương Gia Nguyên đã đi rồi.
Anh tìm mấy người bạn thân của Trương Gia Nguyên để hỏi thăm, tất cả đều trả lời cùng một câu rằng hình như dạo này em có việc gì đó, thời gian đến câu lạc bộ Âm nhạc cũng ít, thậm chí còn chẳng ra sân tập bóng thường xuyên như trước.
Mấy lần Châu Kha Vũ rất muốn hỏi Trương Gia Nguyên, dạo này cậu bận rộn chuyện gì thế, bận đến mức một vài phút dành cho tôi cũng không có sao. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, người ta cũng chỉ là bạn cùng phòng của mình, đâu có thể chơi với mỗi mình, hai người lại khác khoa, cũng không chung sở thích nữa... Trương Gia Nguyên có việc riêng, không muốn nói cho mình biết, chủ động hỏi tới có vẻ hơi đường đột.
Mà thực ra nguyên nhân lớn hơn cả, Châu Kha Vũ giấu kín trong lòng, không dám nói ra. Anh cảm thấy hổ thẹn với Trương Gia Nguyên về việc giành mất vai Romeo, dù em cũng chẳng tha thiết gì vai diễn đó, thế nhưng anh cố ý nhận vai cũng là vì trong lòng mang tâm tư khác, lúc đối diện với Trương Gia Nguyên không khỏi có chút gượng gạo.
Mãi cho tới ngày hôm đó, nhờ có một biến cố nho nhỏ mà Châu Kha Vũ tình cờ phát hiện ra gần đây Trương Gia Nguyên bận rộn chuyện gì.
Đêm hôm đó, đã qua 12 giờ đêm được vài phút, Trương Gia Nguyên vẫn chưa trở về. Quy định ký túc xá của đại học X rất nghiêm khắc, 12 giờ đêm là giờ giới nghiêm đối với sinh viên, vượt quá mốc này sẽ không thể về phòng được nữa.
Châu Kha Vũ có chút sốt ruột, còn chưa kịp gọi điện thoại cho Trương Gia Nguyên, em đã nhắn cho anh một cái tin ngắn gọn: "Đêm nay tôi không về kịp, thuê phòng ngủ ở ngoài rồi, cậu đừng lo lắng. Vậy nhé, điện thoại sắp hết pin rồi, tôi lại không mang sạc."
Cậu bảo tôi không lo lắng là tôi sẽ không lo lắng được thật chắc?
Ngay tức khắc, anh gọi lại cho Trương Gia Nguyên, nhưng điện thoại có lẽ đã sập nguồn, không kết nối được.
Châu Kha Vũ còn đang nản lòng, đột nhiên có chuông gọi tới, là của Phó Tư Siêu.
Trong điện thoại, giọng Phó Tư Siêu có phần gấp gáp: "Châu Kha Vũ, cậu cho tôi xin số của Julian với, lần trước mất điện thoại chưa kịp lưu lại. Đã qua giờ giới nghiêm mà cậu ấy vẫn chưa về, chẳng hiểu là đi đâu rồi, cũng không báo với tôi tiếng nào cả."
Phó Tư Siêu cũng chính là bạn ở chung một phòng ký túc xá với Julian.
Châu Kha Vũ trấn an cậu ta, sau đó tạm gác lại chuyện Trương Gia Nguyên sang một bên, trước hết nhấn số gọi cho Julian, trong đầu thầm nghĩ, thật kỳ lạ, chẳng lẽ hôm nay là ngày bạn cùng phòng đồng loạt không về ký túc xá?
"Alo?" Julian nhấc máy sau mấy tiếng đổ chuông, ngờ vực hỏi: "Daniel, anh gọi em có việc gì thế?"
"Em đang ở đâu? Phó Kiều Kiều tìm em đấy. Muộn thế này rồi còn chưa về, đang lang thang ở đâu hả?"
Julian lúc này mới nhớ đến người bạn cùng phòng, à lên một tiếng hối lỗi: "Ôi em quên mất chưa lưu số mới của cậu ấy nữa, anh báo cậu ấy giúp em một tiếng nhé. Em có chút việc bận, đêm nay không về được rồi."
Châu Kha Vũ còn chưa kịp hỏi thêm xem Julian có việc gì, tại sao lại bận rộn đến nỗi không thể về được ký túc xá, thì ở đầu dây bên kia vang lên tiếng gõ cửa, ngay sau đó là tiếng mở cửa, có người vừa bước vào phòng. Một âm thanh quen thuộc cất lên, mặc dù nghe có vẻ rất xa xôi, nhưng Châu Kha Vũ có thể khẳng định rằng, anh chẳng bao giờ có thể nhầm được giọng của người này với bất cứ ai.
"Julian, cậu có muốn ăn vặt buổi đêm không? Ở nhà ăn của trường chắc chắn không mua được mấy món này đâu nha! Nguyên ca đặc biệt mua về cho cậu đó."
_______________
+O: Lén lút hẹn hò với "crush" của crush bị crush biết được phải làm sao? Rất gấp, online chờ!
Thông báo nho nhỏ mang tính chất khoe khoang: Sắp tới tui đi Ý du lịch, nên chắc trong một tuần tới sẽ không có chương mới, hẹn gặp lại các chị sau một tuần hen moah moah :3
BẠN ĐANG ĐỌC
[yzl] Thầm yêu
FanficPairing: Châu Kha Vũ x Trương Gia Nguyên Tác giả: Chiêu An Thế giới ABO, song hướng yêu thầm, hợp đồng hôn nhân. Trực nam chậm nhiệt lúc yêu chung tình dính người Châu Enigma x Bên ngoài mạnh mẽ phóng khoáng bên trong mẫn cảm dễ tủi thân Nguyên Alp...