*Larra's Pov*Nag simula na ang proyekto ko sa companies nila Garri. Si Gabby ang may hawak nito na dapat ay si Garri talaga, kaso nga diba ikakasal na ito. Pero may plano talaga kami ni Gabby dito.
Ngayong araw kami pupunta sa tagaytay para puntahan ange site kung saan itatayo ang project. Pumunta na ako sa Clinton's Empire. Dumiretso ako sa meeting room dahil nandun na ang mga important person na kakausapin namin.
Pag pasok ko sa loob wala si Gabby, tulad ng plano namin hindi talaga sya aattend dito.
"Darating pa ba si Gabby?" Tanong ng ama nito sa secretary nya.
"Sorry sir, nakausap ko na po si Sir Gabby, his not feeling well po." Wika ng secretary nito.
"Paano yan, hindi na natin ito pwedeng ireschedule. Kilala nyo si Mr Guzman, mahirap mag pa appointment sa taong yun. Baka hindi nya na satin ibenta ang lupa pag nag pa reschedule tayo." Wika ng isa sa share holder namin.
"Garri, okey lang ba sayo na ikaw na muna ang pumunta sa site kasama si Larra?" Tanong ng ama nito.
"Sige dad" Agad na sagot nito.
Ugali talaga ni Garri ang hindi tumangi pag dating sa company nila. Ganyan sya ka sipag at ka hard working dahil gusto nya talaga na makuha ang title bilang CEO at hindi ang kuya Gabby nya.
"Kung ganun lumakad na kayo at baka ma late kayo sa meeting nyo with Mr.Guzman." Wika ng ama nito.
Yes, makakasama ko si Garri. Ito na ang pag kakataon ko para masira ko silang dalawa. Tingnan ko lang kung matuloy pa ang kasal nila ni Garri.
-
Sabay kaming pumunta ng parking lot ni Garri. Akala ko kotse nya ang gagamitin namin pero nag kamali ako. Kotse ng company nila ang ginamit nya. Akala ko pa naman makakasakay na ako sa kotse nya. Pag pasok namin ng sasakyan nag simula na itong mag maneho.
"Okey lang ba kay Everlie na mag kasama tayong dalawa? Baka kasi mag selos yung fiance mo." Nakangiting wika ko dito. Tiningnan nya ako pero saglit lang.
"May dapat bang ipag selos si Everlie sating dalawa?" Cold na tanong nito.
Tshh, hindi nya ba alam na nature naming mga babae na mag selos kapag may kasamang ibang babae ang mahal namin?
"Nag aalala lang naman ako, baka kasi mag away kayo dahil mag kasama tayo." Muling wika ko dito.
"Malaki ang tiwala namin ni Everlie sa isat-isa. Mukang hindi naman sya mag seselos dahil sayo." Wika nito kaya tinalikuran ko nalang sya at humarap sa bintana.
Ibig nya bang sabihin na hindi ako ka selos-selos? Bwésit na Garri to, hindi ba sya nadadala sa ganda ko? Hindi ba ako ka akit akit sa mga mata nya? Sa lahat ng lalaki sya lang talaga itong hindi nag ka interest sakin kahit konte.
Pero huwag kang mag aalala Garri, lahat ay nakukuha ko. Hindi ako papayag na masayang tong plano ko.
-
Pag dating namin ng tagaytay, dumiretso kami sa venue kung saan namin kakausapin si Mr Guzman. Pag dating namin doon ay agad kaming nakipag kamay dito.
"Ikaw pala ang ikakasal na si Garri Clinton, ito ba ang fiance mo?" Nakangiting tanong nito.
"Hindi po Sir, anak po sya ni Mr and Mrs Ocampo." Agad na sagot nito. Asar! Sasabihin ko sana na ako eh.
"Ganun ba, nakita na pala nila ang nag iisang anak nila." Wika nito sabay tingin sakin.
"Sorry po Mr Guzman pero hindi pa po nila nakikita si Erceles. Sa totoo lang po isa din ako sa anak nila." Paliwanag ko dito.
BINABASA MO ANG
Mr Billionaire's Fake Wife
RomanceUmuwing luhaan si Everlie Laine Castro ng malaman nyang niloloko pala sya ng long time boyfriend nya. Sa pag dadalamhati ng puso nya, sumabay pa ang problema nya sa taong pinag kakautangan ng ama nyang namayapa. Sa loob ng isang buwan ay dapat nya...