Third Personal's PovTuluyan ng kumilos si Roseben upang mapa bagsak ang company ng Clinton Family. Ang una nyang kailangang gawin ay pabagsakin ang kasalukuyang CEO ng Clinton's Empire, walang iba kundi ang ama ni Garri.
"Sagasaan nyo sya, pero huwag nyong papatayin." Utos ni Roseben sa tauhan nya.
Madali nalang para kay Roseben ang ganitong bagay dahil hindi lang ito ang unang beses na ginawa nya ito. Lahat ng mga humaharang sa plano nya ay hindi nya pinapalampas. Kung kailangan nyang pinatay, gagawin nya makuha nya lang ang inaasam nya.
"Hindi mag tatagal at maipag hihiganti na din kita Larra." Wika nito habang nakatingin sa larawan ng kapatid nya.
Sa kabilang banda, pauwi na ang ama ni Garri sa mansion nila. Wala itong kamalay-malay na may piligro ng parating sa kanya. Isang trailer truck ang walang pag alinlangan na umararo sa likod ng kotse nya kung saan ito nakaupo. Hinampas ang ulo ng ama ni Garri sa bintana at nag tamo ito ng sugat at tuluyang nawalan ng malay.
Naging tagumpay ang plano ni Roseben, ang patumbahin ang CEO ng Clinton's Empire. Hindi mag tatagal at kailangan na syang palitan. Doon kikilos si Roseben upang mapili sya dahil sa laki ng share nito sa company nila Garri.
Sumugod ng hospital ang Ina ni Garri kasama si Roseben ng mabalitaan nila ang nangyare dito. Walang ka malay malay ang Ina ni Garri na ang babaeng nag ko- comport sa kanya ngayon ay ang babaeng dahilan kung bakit critical ang condition nito.
"Tahan na mommy, magiging maayos din si Daddy." Wika nito habang yakap yakap ang matanda. Pero sa likod nito ay nakangiti ito dahil sa nangyare sa matanda.
Nang mabalitaan ni Gabby ang nangyare sa kanyang ama ay sumugod din sila ng Asawa nitong si Lesley sa hospital. Sobrang pag aalala ni Gabby sa ama kaya agad nitong tinawagan si Garri para malaman nito ang kondisyon ng ama ngunit hindi ito ma contact.
Isang linggo na din kasi itong hindi bumibisita sa mansion dahil umiiwas ito sa ama at Ina. Pero kailangan nya pa ring malaman ang kondisyon ng ama.
After gamutin ng doctor ang ama ni Garri ay nilipat na ito ng ward.
"Patawad Mrs, ngunit wala tayong kasiguraduhan kung kailan magiging ang Asawa mo. All we need to do is to pray and wait." Wika ng doctor bago iwanan ang pamilya ni Garri.
**Everlie's Pov**
Tanghali na pero hindi pa rin ako bumabangon dahil sa bigat ng katawan ko. Feeling ko nabugbog ng husto ang hatawan ko. Wala naman akong ginawa kundi ang bumukàkà sa harap ni Garri. Pero feeling ko talaga pagod na pagod ako.
"Babe gising kana ba?" Malambing na tanong ni Garri at nag back hug ito sakin. Hindi ko sya hinarap dahil naiinis ako sa kanya. Hindi ko akalain na mangyayare sakin to sa unang gabi namin. Feeling ko hindi lumambot yung alaga nya, maya-maya kasi gising ito at wala ng ginawa kundi ang pasukin ang perlas ko.
Wala akong balak na bumangon ngayon, mag papangap akong tulog hanggang mamayang hapon. Baka kasi jugjugin nanaman nya ako pag nalaman nyang gising na ako.
Naramdaman kong bumangon ito ng kama at dumiretso ng banyo. Nakahinga ako ng maluwag, ito ba ang magiging buhay ko sa feeling ni Garri? Jusme baka bumigay ang Pelas ko kung gabi-gabi kaming ganito. Sana pala hindi ko na pinag handaan to, na sobrahan tuloy.
Nang marinig ko ang pag bukas ng pinto ay agad akong pumikit. Naramdaman ko naman ang pag upo ni Garri sa tabi ko at hinalikan nito ang noo ko. Tumayo din ito agad, sinilip ko kung anong ginagawa nito. Nang laki ang mata ko ng makita itong nag bibihis. Kitang kita ko yung junjun nya. Kaya naman pala mangiyak ngiyak ako sa sakit kagabi dahil malusog ito.
Minsan nakakapang sisi din kapag unang nang wasak sa pag kababae mo eh yung ganyan kalaki. Pero nevermind na dahil nangyare na, ang mahalaga naman nag enjoy kaming pareho kahit may pag kakataon na masakit talaga.
Lumabas na si Garri sa kwarto kaya hindi ko na kailangang mag pangap ng tulog. Bumangon na ako at pumunta ng banyo. Until now nararamdaman ko pa rin yung sakit pero kerry naman.
Naligo na muna ako para gumaan yung pakiramdam ko. After kong maligo at mag bihis nakaramdam ako ng gutom kaya lumabas na rin ako ng kwarto para pumunta ng kitchen.
Malayo palang ako sa kitchen ay dinig ko na ang boses ni tatay Daryo at Garri. Mukang masayang nag uusap yung dalawa.
"Ano po ba yung pinainom nyo sakin kagabi? Hanggang ngayon kasi ay effective pa din." Dinig kong tanong ni Garri kaya napakunot ang noo ko.
Nasabi nya nga sakin na pinakain sya ng balut ni tatay kagabi, pero may isa pang pinainom sa kanya. Kaya siguro ganado si Garri sa pag exercise kagabi dahil sa pinainom sa kanya ni tatay Dario. Naku mapapagalitan ko tong si Tatay eh, kung alam nya lang kawawa ang talaba ko kagabi!
"Iha bakit di ka pumasok, kanina ka pa ba dyan?"
Muntik na akong mapatalon ng mag salita si nanay Lucy sa likod ko. Napatingin tuloy si tatay Daryo at Garri sa labas kung nasan ako. Hinila na ako ni nanay Lucy papasok ng kusina.
"Kamusta naman ang unang gabi nyo ni Garri bilang mag Asawa?" Nakangiting tanong ni nanay. Jusme, nakakahiya naman kung sasabihin ko yung totoo.
"I feed bad po, kasi napagod ko ng sobra ang misis ko." Sagot ni Garri kaya tiningnan ko sya ng masama.
"Naku, iinitin ko nalang yung hinanda kong sabaw sayo iha. Akala kasi namin ay mag almusal kayong mag asawa. Sabi ni Daryo baka parehas kayong pagod kaya itinabi ko nalang muna." Wika ni nanay at nag asikaso na ito para initin yung sinasabi nitong sabaw. Kailangan ko talaga kumain ngayon dahil naubos ang energy ko kagabi.
Habang kumakain kami ni Garri, biglang nag ring ang phone nito. Kumunot ang noo nito ng makita ang screen ng phone nya. Nabasa kong si kuya Gabby yung tumatawag.
"Sagutin mo na, baka emergency yan." Wika ko dito dahil mukang wala syang balak na sagutin ang tawag nito. Huminga ito ng malalim bago sagutin ang tawag ni Kuya Gabby.
"What happened to dad!?" Malakas na tanong nito at napatayo pa ito sa kinauupuan nya.
"Sige pupunta ako, ikaw na muna ang bahala kay mom and dad." Huling wika nito sa kausap nya.
"Anong nangyare babe?" Pag aalalang tanong ko dito. Bakas kasi sa muka nito ang pangamba. Siguradong may nangyare sa daddy nya.
"Nabangga yung kotseng sinasakyan ni dad, 2 days na daw itong walang malay sa hospital." Nakayukong wika nito. Kinuha ko ang kamay ni Garri at hinawakan ito ng mahigpit.
"Bumalik na tayo, mas kailangan ka ng daddy mo ngayon." Nakangiting wika ko dito.
"P-pero babe-"
"Nandito pa rin naman ako, hindi na ako mawawala sayo. Kaya puntahan mo na ang daddy mo. Mas kailangan ka ngayon ng pamilya mo Garri." Wika ko dito.
Ayawan man kami ng mundo, ng pamilya nya, hindi pa rin mababago na ama pa rin yun ni Garri.
"Bumalik nalang kayo dito kapag okey na ang daddy mo iho. Makinig ka sa asawa mo, mas kailangan ka ng pamilya mo ngayon." Wika ni nanay Lucy dito.
Nakinig naman si Garri sa sinabi ni nanay Lucy kaya bumalik na kami ng kwarto para mag asikaso.
"Ibabalik muna kita sa inyo ngayon, pero babalikan kita doon once na okey na si dad." Wika ni Garri sakin. Tumango ako bilang sagot kaya hinalikan ako nito sa labi.
Napapansin ko, tuwing honeymoon namin lagi nalang may nangyayare. Kelan ba namin masusulit ang honeymoon namin? Pakiramdam ko talaga again ang tadhana samin. Pero sige lang, alam kong pag subok lang to. Ang mahalaga yung ngayon, mag asawa na kami ni Garri at mag kasama dapat naming harapin ang problema.
BINABASA MO ANG
Mr Billionaire's Fake Wife
RomanceUmuwing luhaan si Everlie Laine Castro ng malaman nyang niloloko pala sya ng long time boyfriend nya. Sa pag dadalamhati ng puso nya, sumabay pa ang problema nya sa taong pinag kakautangan ng ama nyang namayapa. Sa loob ng isang buwan ay dapat nya...