Chapter Thirty EightPregnant
[A/N: Annyeonghaseyo guyseu 😭❤️ Waaahhh! Thank youuuu so much for all the comments I got from the previous chapters. I'm so happy reading all your thoughts and sharing me how you feel about it. Sobrang na-appreciate ko kayong lahat and I'll give time to answer them all. Thank youuuu po talaga 😭❤️ Sarap mag-update palagi dahil sa pagiging active niyo po na ibahagi sakin ang naiisip niyo sa kwento. It makes me really really happy. Thank you! I love you everyone ❤️ I hope you'll enjoy this short update. Bawi ako next update 😉 ]
***
Kinabukasan ay pumasok ako sa university. Iniwasan ko na makasalubong ko si Jaxon at Ava dahil hindi ko pa rin sila kayang harapin.
Nang lunch break ay nakita ko si Van naghihintay sakin sa labas ng room. Hindi na ko nagulat na nandito siya dahil sa tuwing sabay kaming maglu-lunch ay sinusundo niya ko sa room para sabay na kaming pupunta sa cafeteria kasama ang mga kaibigan o kapag sa iba kami kakain.
"Aimi! Dito!" Narinig kong tawag ng mga kaibigan.
Napatingin ako sa lamesa kung nasan ang mga kaibigan. I act like I'm okay when I'm with them.
I haven't seen Jaxon and Ava for days now. Mabuti na lang dahil hindi ko alam kung paano sila haharapin.
"May sinasabi ba sa iyo si Kuya, ate Aimi?" Tanong ni Alex sakin pagkaraan ng ilang minuto.
"Huh?" Tanong ko dahil hindi ko alam kung anong ibig niyang sabihin.
"Kuya seems out of it since these past few days. He's always in deep thoughts. It seems he's troubled. Mukha pa silang nag-away ni ate Ava."
May kirot sa puso ko sa sinabi ni Alex. I know I'm not the only one suffering from that mistake.
"Mukha nga silang nag-away ni Ava. I didn't see them together these days..." sabi ni Sky.
"Did they break up?" Tanong ni Momo.
"Hindi naman siguro. Baka nagkatampuhan lang. Nangyayari naman iyon," sabi ni Sky.
Tahimik ako habang nag-uusap sila. I'm trembling inside because I know it's my fault that Jaxon and Ava have misunderstanding.
Naramdaman kong hinawakan ni Van ang nanginginig kong kamay na nasa kandungan ko. Napatingin ako sa kanya na nakatingin sakin.
"Are you okay?" Nag-aalalang tanong niya.
Ngumiti ako sa kanya. "I'm okay..." I tried so hard to be okay.
For the past few days, I tried to act like everything is okay pero alam ko sa sarili ko na hindi. I'm not okay. I'm dying inside and no one knows my misery.
Mabilis na lumipas ang mga araw dahil naging busy kami sa paghahanda sa graduation.
Kumakalat na sa university na naghiwalay na si Jaxon at Ava dahil halos hindi na sila nakikita na magkasama. At dahil sa issue nang paghihiwalay ay nadadamay ang pangalan ko.
BINABASA MO ANG
One Night Mistake (Griffin Series #2)
RomanceAimi Hayashi and Jaxon Darran Griffin are best friend for life. They even have this inside joke na kung hindi sila makakahanap ng mapapangasawa nila when they turned 30, magpapakasal sila. But things happened at nagkaroon ng girlfriend si Jaxon. Aim...