Chương 56

24 2 0
                                    

Sau khi đeo nhẫn đính hôn vào, số người lên bắt chuyện với Thẩm Tâm giảm nhiều. Diệp Tri Du rất hài lòng về vấn đề này.

Do thân thể của Diệp Tri Du vẫn chưa hoàn toàn bình phục, Thẩm Tâm lo anh không chịu nổi nên hai người dự tiệc không bao lâu bèn rời đi.

Tuy không ở lại lâu nhưng Diệp Tri Du rất hài lòng với hiệu quả trong bữa tối này, ban đầu quyết định mua chiếc nhẫn đính hôn quả nhiên là sáng suốt.

Cha và anh trai Thẩm về nhà sau bữa tiệc, ngay sau đó vào phòng Thẩm Tâm tâm sự, bây giờ bạn bè làm ăn cứ hỏi thăm khi nào Thẩm Tâm và Diệp Tri Du sẽ cử hành hôn lễ.

"Hai người các em thể hiện rất nổi trong bữa tiệc tối nay đấy." Thẩm Vọng không mặn không nhạt phán một câu. Thẩm Tâm mặc đồ ngủ, thuận tiện ôm gối trong lòng, khó khăn nói: "À...không nổi quá đâu, do Diệp Tri Du không thể uống rượu lại cứ hết người này đến người kia mời rượu anh ấy."

Câu này chọc cười Thẩm Vọng: "Đây là lần đầu anh nghe có chuyện dùng nhẫn đính hôn để cản rượu đấy."

"..." Thẩm Tâm cúi đầu không đáp lời.

Cha Thẩm hỏi cô: "Hôm trước còn bảo kết hôn thì nhanh quá, sao bây giờ con lại thay đổi suy nghĩ rồi?"

Thẩm Tâm vén tóc ra sau tai, nói với họ: "Thật ra không tính là nhanh lắm, bây giờ chuẩn bị hôn lễ cũng mất nửa năm rồi ạ."

Thẩm Vọng nhìn cô rồi hỏi: "Là vì vụ tai nạn của Diệp Tri Du đúng không?"

Thẩm Tâm thả lọn tóc trong tay ra, không biết làm gì khác đành nghịch cái gối trong tay: "Cũng không phải không liên quan, chuyện đó khiến bọn em suy nghĩ rất nhiều, ai cũng không biết mai này có chuyện gì bất ngờ ập đến, nếu cả hai đã muốn kết hôn thì không cần dùng lý do "quá nhanh" để trì hoãn mãi đúng không?"

Thẩm Vọng mím môi không nói gì, cha Thẩm thở dài, nhớ đến người vợ đã qua đời và con gái lớn của mình: "Con nói rất đúng, ai cũng không biết được chuyện bất ngờ gì sẽ ập đến. Ban đầu cha mẹ còn lên kế hoạch du lịch nước ngoài, nhưng do cha luôn bận rộn suốt, kế hoạch cứ trì hoãn, kết quả... mẹ của con cũng không đợi được nữa."

Ông nhắc đến chuyện này khiến bầu không khí trở nên yên ắng, Thẩm Vọng yên lặng một lúc thì lên tiếng: "Đào Hạo Nhiên và Lý Mộc Dao vẫn luôn chối cãi vụ tai nạn xe của Diệp Tri Du, đều bảo bị đối phương xúi giục. Anh thấy chuyện này do Diệp Tri Du xúi giục thì đúng hơn đấy nhỉ?"

Thẩm Tâm: "..."

"Được rồi, dẫu sao em đã là người lớn, tự quyết định chuyện của mình nhé, anh và cha không quan tâm nhiều được. Nếu đã phải chuẩn bị cho hôn lễ thì hãy chuẩn bị thật tốt, đừng có gấp gáp."

Thẩm Tâm không ngờ hai người dễ dàng đồng ý như vậy, cô còn tưởng tối nay phải chiến đấu kiên cường, còn chuẩn bị tinh thần định phân tích cả đêm với hai người cơ.

Ý muốn của cô đều viết hết lên mặt, Thẩm Vọng nhìn biểu cảm của cô bèn bật cười: "Sao vậy, làm gì kinh ngạc ghê thế? Chẳng lẽ trong lòng của em hình tượng của anh và cha là kiểu người ngoan cố không chịu chấp nhận sao?"

DIỆP TIÊN SINH MỖI NGÀY ĐỀU MUỐN TỎ TÌNH VỚI TÔINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ