Chương 28

204 15 0
                                    

Edit: Mộc Tử Đằng

Sáng ngày hôm sau cô của Diệp Tri Du dẫn theo cháu trai đến công ty của Thẩm Tâm. Mới vừa bước vào cửa đã thấy standee hình người của Thẩm Tâm, trên màn hình lúc này cũng phát đến đoạn cô nói câu "Hàng ngàn phong cảnh, Cát Duyệt xin đồng hành cùng bạn".

Cô của Diệp Tri Du ngẩng đầu lên nhìn tivi, cô gái trong đó vui tươi nhìn vào ống kính và bắn tim.

Bà cười một cái, rồi dắt người bạn nhỏ đi vào trong. Nhân viên tiếp tân thấy có khách tới bèn đón tiếp: "Xin chào ngài, xin hỏi có thể giúp gì được cho ngài ạ?"

Bà nhìn anh ta rồi nói: "Hôm qua tôi vừa mới đến thành phố H, muốn dẫn cháu đi dạo chơi vài ngày, mấy người có hướng dẫn viên nào có thể dẫn chúng tôi đi không?"

"Có có ạ, xin ngài qua bên này."

Bà ấy cười cười nhưng không đi: "Vừa lúc vào đây tôi thấy cô gái ở cửa không tệ lắm, cô ấy cũng là hướng dẫn viên ở nơi này sao?"

"Vâng, ngài muốn tìm cô ấy ạ?"

"Có thể thì quá được rồi."

Thẩm Tâm đang đọc tài liệu có liên quan đến đoàn khách của Diệp Tri Du, chợt có đồng nghiệp gọi cô: "Thẩm Tâm, mau qua đây đi, có khách muốn tìm."

Thẩm Tâm nhìn ra ngoài rồi đứng lên đi qua: "Là vị này sao?"

"Đúng vậy, tôi giao lại cho cô đó."

Đồng nghiệp nói xong thì đi làm công việc của mình, Thẩm Tâm nhìn vị nữ sĩ lớn tuổi trước mặt, cười với bà: "Xin chào dì, cháu tên là Thẩm Tâm, là hướng dẫn viên du lịch ở Cát Duyệt. Mời dì ngồi ở đây."

Cô để cô của Diệp Tri Du ngồi xuống ghế salon, còn mình vào phòng trà rót nước cho bà, sẵn tiện cằm theo vài viên kẹo cho người bạn nhỏ ngoan ngoãn đi cùng.

"Kẹo kẹo." Cháu trai nhỏ nhìn thấy kẹo thì vui vẻ mở giấy gói ra, "Cảm ơn chị ạ."

"Không có gì." Thẩm Tâm cười sờ đầu cậu nhóc.

Cô của Diệp Tri Du có ấn tượng cực kỳ tốt về Thẩm Tâm, không nói đến chuyện khác, chỉ xét việc cô cho kẹo cháu trai nhỏ đã bỏ xa Diệp Tri Du mấy con phố.

Diệp Tri Du tìm tới người ta là tự trèo cao rồi.

"Xin hỏi dì định ở thành phố H mấy ngày ạ?" Thẩm Tâm chọn lựa vài điểm tham quan ở thành phố H rồi đưa cho bà. Bà nhận lấy nhưng chỉ xem sơ qua, đáp: "Dì ở đây hai ba ngày thôi, cháu nhỏ còn phải về đi nhà trẻ."

Thẩm Tâm nghe bà ấy nói vậy thì hơi ngượng ngùng: "Hai ngày tới cháu đã có đoàn rồi, hay cháu tìm đồng nghiệp khác dẫn đoàn cho hai người nhé?"

Cô của Diệp Tri Du nói: "Không cần phiền phức thế đâu, cháu có thể để hai bà cháu dì vào đoàn của cháu luôn được không?"

Thẩm Tâm khó xử nói: "Chắc không được rồi ạ, vì đoàn của cháu là đoàn tư nhân nên không có cách nào thêm người được."

"Vậy sao." Bà ấy khẽ nhíu mày, không ngờ lại trùng hợp thế.

...Không đúng, này quá trùng hợp nhỉ? Có phải Diệp Tri Du đã động tay động chân gì không?

DIỆP TIÊN SINH MỖI NGÀY ĐỀU MUỐN TỎ TÌNH VỚI TÔINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ