Chương 26

208 18 0
                                    

Edit: Mộc Tử Đằng

Diệp Tri Du nói xong những lời này, Thẩm Tâm bèn nghiêm túc suy nghĩ một lúc, sau đó híp mắt quan sát anh: "Anh nói vậy là muốn bỏ qua bữa cơm anh mời tôi chứ gì?"

Chả ai biết được khi nào họ mới đi thành phố A!

Diệp Tri Du trầm mặc một lúc, bình tĩnh nói với Thẩm Tâm ở bên cạnh: "Vậy tôi mời cô hai bữa, một cái ở thành phố H, còn một cái ỏ Thiên Hạ Cư."

"....Được rồi." Tuy không biết khi nào sẽ đi, nhưng ghi nợ trước đã.

Đến Tri Vị Lâu, nhân viên phục vụ dẫn hai người đi vào phòng bao. Do hôm nay Thẩm Tâm mời khách nên cô giao nhiệm vụ gọi món cho Diệp Tri Du.

Lúc Diệp Tri Du nhìn thực đơn, Thẩm Tâm vẫn luôn nhìn anh. Rốt cuộc anh không nhịn được nữa, ngẩng đầu nhìn cô một cái: "Tôi biết tôi rất đẹp, nhưng cô không cần phải nhìn tôi chằm chằm vậy đâu."

"..." Thẩm Tâm uống một ngụm trà, nhìn anh nói: "Diệp tổng, lúc anh gọi món nhất định phải nghĩ đến cảm thụ của người dân bình thường trong thành phố H như tôi chút nhé."

Diệp Tri Du hơi cong môi, giả vờ xem thực đơn thật lâu, cuối cùng chỉ gọi vài món Trung đơn giản. Thẩm Tâm thấy anh gọi xong, bèn lướt nhìn giá cả trong thực đơn, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

"Yên tâm đi, tôi sẽ không ăn đến mức cô phá sản đâu."

Thẩm Tâm cười nói với anh: "Xem như anh có lương tâm đó."

Diệp Tri Du nói: "Tôi là người chú trọng phát triển lâu dài, nếu ăn một lần làm cô phá sản luôn, vậy sao còn ăn được những bữa khác nữa chứ?"

Thẩm Tâm: "..."

Ai nói với anh còn bữa khác nữa hả!

Tuy hôm nay mấy món Diệp Tri Du gọi đều là những món khá rẻ ở Tri Vị Lâu, nhưng anh cũng lựa chọn món mà mình thấy hương vị không tệ. Sau khi Thẩm Tâm nếm qua vài món ăn, cô không khỏi khen ngợi Diệp Tri Du: "Anh gọi mấy món này ngon ghê á. Lần trước tôi đến đây với Tạ Khai Hoài, cậu ta gọi mấy món đắt tiền, nhưng ăn không thấy ngon như hôm nay."

Diệp Tri Du hoàn toàn khịt mũi khinh thường: "Không phải chọn món đắt tiền là ngon, còn phải biết kết hợp, cân bằng khẩu vị. Cô nghĩ Tạ Khai Hoài có thể hiểu được những kiến thức chuyên sâu này à? Cậu ta nên làm bài thi đặt tiêu chuẩn trước rồi hẳn nói tiếp."

Thẩm Tâm: "..."

Mặc dù cô biết trong đầu Tạ Khai Hoài luôn suy nghĩ rất qua quýt, nhưng Diệp Tri Du cực kỳ khinh bỉ cậu ta.

Cô yên lặng ăn một miếng điểm tâm nhỏ. Diệp Tri Du gọi một phần điểm tâm nhỏ ở Tri Vị Lâu, phần ăn gồm mấy món điểm tâm nổi bật ở đây. Anh phát hiện ra món Thẩm Tâm gắp nhiều nhất là phần điểm tâm này, nên hỏi một câu: "Cô rất thích ăn điểm tâm ở đây sao?"

Thẩm Tâm nói: "Bình thường tôi không thích ăn mấy món này, nhưng ở đây làm rất hợp khẩu vị của tôi, hình dáng cũng xinh xắn đáng yêu, ăn một ngụm là hết luôn. Tri Vị Lâu được gọi là Tiểu Thiên Hạ Cư cũng rất có đạo lý đó."

DIỆP TIÊN SINH MỖI NGÀY ĐỀU MUỐN TỎ TÌNH VỚI TÔINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ