Chapter 38 Yours

0 0 0
                                    

Chapter 38 Yours

Pagkagising ko ay agad akong nag-ayos ng sarili at binuksan ang pinto nang may kumakatok sa pinto ng hotel room ko. Pagkabukas ko ay ang nakangiti niyang mukha ang sumalubong sa akin. Hindi pa rin ako sanay na lagi siyang nakangiti, mas sanay akong lagi siyang bugnutin.

“Morning,” nakangiti niyang bati pero tulala lang akong nakatingin sa kanya. Pwede na yatang hindi ako magbreakfast dahil sa pandesal na nakahain sa harap ko. He’s just wearing only a beach shorts with a shades on his eyes.

“Morning,” bati ko pabalik at tiningnan ang wrist watch ko. 9 na pala ng umaga. “Aga ah?” tanong ko.

“Let’s eat breakfast then we’ll swim. We’ll go to the beach.” Sabi niya kaya tumango ako at sabay na kaming lumabas.

Dumiretso kami sa coffee shop na malapit sa beach at napapansin ko ang ilang ulo ng mga babaeng napapalingon sa amin or should I say na sa kasama ko lang? Hindi ko na rin mabilang kung ilang beses akong napairap. Masyado siyang agaw atensyon sa mga koreanang singkit dito dahil sikat nga pala siya.
Pagkaupo namin ay masamang tingin ang pinukol ko sa kanya kaya nasamid siya sa pag-inom ng tubig.

“What? Why are you looking at me like that?” tanong niya.

“Looking what?!” I hissed.

“That look, like you want to imprison me.” Natawa na ako sa sinabi niya, hindi ko alam na marunong pala siyang bumasa ng isip sa pamamagitan ng tingin ng tao.

“Right guess, huh?” nakangisi kong tanong habang umiinom ng tubig kaya napaubo siya.

“What? So, I’m right? Why? What did I do, baby?” inosenteng tanong niya and he looked cute.

“Don’t you bring clothes? It’s iritating the hell of me!!” umikot ang mata ko pero hindi niya pa rin naintindihan ang ibig kong sabihin. Bakit may fiance ako na masyadong inosente pero pagdating sa ibang bagay ay hindi?

“What do you mean? I have clothes in my room and why are you iritating? Did I do something wrong? You don’t want here?” nagtataka niyang tanong kaya napailing ako habang nakangiti bago tumayo at umupo sa lap niya. I kissed the tip of his nose.

“I was saying that there are eyes of so many girls out there looking at you and you’re topless body. I want that mine only, Michael.” Sabi ko at pinadaanan ng daliri ko ang bawat bukol ng abs niya. Napangisi ako nang mahina siyang napaungol sa ginawa ko. So I have an effect to him too, huh.

“Really? I don’t mind people looking at me because my eyes are only looking at you. I love you and stop being jealous. Yes, I’m all yours baby and you’re only mine.” Hinalikan niya ako ng mabilis sa labi kaya hindi ko maiwasan ang mamula. We’re PDA in Jeju Island and I don’t expect that my first time here is with him and we’re both flirting at each other.

Namumulang mukha na tumayo ako at umiwas ng tingin bago bumalik sa upuan ko nang lumapit ang waiter para ibigay ang order namin.

“Let’s just eat and we’re going to the beach.” Tumango ako sa sinabi niya kaya nagsimula na kaming kumain pero hindi maiiwasan ang pasimple naming landian dalawa.

Minsan ay hahawakan niya ang kamay ko o padadaanan niya ng paa ang hita ko at dahil nakadress ako ay ramdam ko ang paa niya. Minsan pa ay susubuan niya ako o susubuan ko siya, nagpaulit ulit ang ginagawa namin habang nagbreakfast kaya panay ang ngisi namin sa isa’t isa.

“Wow,” komento ko nang pumunta kami sa beach matapos mag-almusal.

Kung tutuusin ay marami na akong beach na napuntahan sa Pilipinas pero may kakaibang katangian ang Jeju na hinahanap hanap ng mga turista.
Naramdaman ko ang yakap ni Micahel sa likod ko habang kapwa kami nakatanaw sa asul at maliwanag na karagatan. 

My Oppa and I Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon