Soojin vô cùng ngạc nhiên khi bắt gặp Miyeon ở trước đồn cảnh sát, theo sau là hai vệ sĩ, đang trao đổi với một trong những sĩ quan ở đồn. Cô muốn lên tiếng gọi chị, nhưng chợt cảm nhận được có bàn tay đặt trên vai mình. Là Yuqi. Soojin nhíu mày, gạt tay em đi khi nhớ lại cái cách cô gái nói về Miyeon ban nãy.
"Em muốn gì?"
"Em—... đó là Cho Miyeon sao?" Yuqi cau mày khi thấy người phụ nữ khoanh tay đứng bên ngoài. "Cô ta làm gì ở đây?"
"Tôi cũng đang định đi hỏi đây." Soojin hừ nhẹ rồi bước đi. Yuqi lóng ngóng theo ngay sau. "Miyeon." Cô gọi, "Có chuyện gì sao?"
Miyeon liếc nhìn người đứng sau Soojin, là con nhóc thông minh tên Yuqi. Chị đã cho người điều tra về gia cảnh của cô gái, để đề phòng, và nếu những gì chị tìm hiểu được là đúng, thì quả thật rất bất ngờ khi Yuqi trở thành cảnh sát.
"Hôm nay Jaehyung không quay lại dinh thự, cũng không trả lời điện thoại." Miyeon nói. Soojin nuốt khan. Yuqi cúi mặt, cảm thấy có chút tệ. "Vợ của cậu ta cũng bảo là cậu ấy không về nhà, nên chị tới đây để báo tìm người."
"Tôi không nghĩ cô lại biết nhờ vả đến luật pháp luôn cơ đấy, cô Cho." Soojin quắc mắt với Yuqi. Em ngó lơ.
"Được rồi, đi với em—" Soojin dẫn đường cho Miyeon vào văn phòng. Yuqi theo sau cả hai. Khi cửa văn phòng khép lại, Miyeon kéo cái ghế đặt trước bàn làm việc ra, ngồi xuống.
"Đã có chuyện xảy ra với cậu ấy đúng không?" Miyeon hỏi ngay, khiến Soojin khựng người, nhẹ buông tiếng thở dài. "Cô nhóc kia đã phản ứng khi nghe chị nhắc tên Jaehyung, nó còn chưa gặp cậu ấy bao giờ." Miyeon chỉ cô gái còn lóng ngóng bên cửa. Yuqi bất ngờ chứ, không nghĩ người phụ nữ này lại chú ý đến mình.
"Em đã tìm thấy thi thể của Jaehyung vào chiều hôm qua, ở trong một con hẻm. Cậu ấy bị một người khác vác đi, nhưng trong hẻm quá tối nên em không nhìn được là ai." Soojin thấy cái cách Miyeon cụp mắt và lắc đầu, rõ là không dễ gì mà chấp nhận được thông tin này, dù đã ngờ ngợ trước.
Trong lúc đó, Yuqi chỉ tựa lưng vào tường, im lặng quan sát, và trong một khoảnh khắc, Soojin đã tự hỏi, không biết trong đầu em nghĩ gì khi nhìn hai người bọn cô.
"Đúng ra hết năm nay là cậu ấy đi Đức rồi." Miyeon chợt nói. "Cậu ấy có người thân ở bên đó, muốn đem vợ sang ra mắt họ. Hai người mới cưới nhau được ba tháng."
Soojin liền vươn đến nắm lấy tay chị. "Em biết..." Cô liếc nhìn Yuqi thêm một lần nữa và cũng nhận thấy được nét buồn bã trên gương mặt cô gái. "Em tin là Jaehyung đã bị sát hại bởi YSH." Lời Soojin nói khiến Yuqi lập tức ngỡ ngàng, trừng mắt với cô.
Họ đúng ra không được tiết lộ những thông tin tối quan trọng như thế với người ngoài ngành.
"Tiền bối—"
"Im lặng." Soojin lạnh lùng, lấy ra tập tài liệu từ trong ngăn tủ và đưa cho Miyeon. "Cậu ấy bị đánh đập và tra tấn. YSH đã để lại lời nhắn này trên ngực cậu ấy."
Yuqi không hiểu được Soojin đang làm gì, tại sao cô lại nói hết mọi thứ với Miyeon, nhưng em đã chọn ngậm miệng và dõi theo cuộc trò chuyện của hai người.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Drop) Trans | Sói và Cáo
Hayran KurguTrung úy 41 tuổi Lee Soojin là thành viên của đội cảnh sát điều tra tội phạm. Cùng với sự hỗ trợ của cộng sự Song Yuqi, Soojin theo đuổi chuỗi kỳ án nhiều bí ẩn xoay quanh giới siêu giàu, đồng thời đấu tranh với những ký ức ám ảnh cô mỗi đêm, về nàn...