Thư Hoa thường gặp khó khăn trong việc tập trung vào chỉ một thứ. Em quá dư thừa năng lượng, mỗi Soojin là không giúp em giải tỏa hết được - cũng bởi thế nên Thư Hoa có rất nhiều sự gắn bó ngẫu nhiên, hay còn gọi là bị ghiền.Em đã có lần ngồi chết dí ở một chỗ chỉ để chơi cho bằng hết cả một series video game. Sang tuần thì em lại tham gia đội thể thao, chỉ để bỏ ngang sau 3 ngày vì cảm thấy nhàm chán. Và sự ghiền mới phát sinh gần đây nhất của Thư Hoa chính là boardgame.
Soojin không thích điều này.
Cô không có sự kiên nhẫn dành cho mấy trò chơi như thế, bản thân cô cũng không phải kiểu người có thể lên kế hoạch hay bài trí chiến lược, nên nạn nhân mà Thư Hoa nhắm tới để lôi kéo vào con đường tiêu khiển với em, là Miyeon - cô chị còn hơn cả sẵn lòng chiều chuộng Thư Hoa với bất kì sở thích mới nào mà em có.
Trong lúc một lớn một nhỏ chụm đầu chơi với nhau, Soojin mới tranh thủ làm cho xong bài tập về nhà. Hiện đã là tối muộn, Thục Vi và Iseul đang nói chuyện trong một căn phòng khác, Diệp Hoàng vừa vào bếp để rót rượu cho vợ, còn Minjun thì đã rời đi từ sớm, chính xác là ngay sau khi dùng xong bữa tối.
''Em đâu thể đi như thế.'' Miyeon tố cáo khi Thư Hoa di chuyển quân cờ. ''Luật ở đây ghi—''
''Ở Đài Loan cho phép đi kiểu này mà.'' Thư Hoa nhún vai, điềm nhiên ngả người tựa vào lưng ghế và đáp. Soojin nhìn họ, ngán ngẩm lắc đầu.
''Em chơi bằng luật khác là không công bằng.'' Nói vậy nhưng Miyeon vẫn bỏ qua và di chuyển quân cờ của mình. ''Nhất là khi đối thủ không biết đến cái luật đó.''
"Có lẽ chị nên học cách thích ứng tốt hơn."
Thay vì boardgame, Soojin cảm thấy đây giống như trận chiến giữa bản tính điềm tĩnh của Miyeon và sự hiếu thắng muốn được đứng ở vị trí cao nhất của Thư Hoa vậy. Là người bên lề cuộc chơi, Soojin thấy khá giải trí, nhưng đồng thời cũng có chút quan ngại.
"Jin à, tụi em nên chơi theo luật nào bây giờ?" Thư Hoa quay sang nhìn cô.
"Ở đây là Hàn Quốc." Miyeon chen vào, "Em phải theo luật của chị."
"Đây là nhà em." Thư Hoa cự, "Em mới là người chọn xem ta nên theo luật nào chứ."
"Nhưng mà em vẫn phải nói trước với chị." Miyeon than phiền, di chuyển quân cờ. Thư Hoa nhíu mày nhìn thế trận. "Như em là không công bằng." Chị lặp lại.
"Luật của trò chơi không quan trọng—" Đến lượt Thư Hoa di chuyển, "—nếu như chị biết tính trước nước đi." Em nhếch môi, "Chiếu tướng!"
Miyeon kêu trời.
xxx
Miyeon không biết liệu Soojin đã bị bắt hay chưa, cũng không xác nhận được việc Soohua không bị thương, nên chị đành giữ nguyên vẻ mặt không cảm xúc khi ngồi đối diện YSH trên bàn ăn.
Giữa họ có một khoảng lặng, và Miyeon tranh thủ quan sát những đặc điểm mới mà giờ đây chị đã có thể thấy rõ hơn qua cái mặt nạ của người nọ. Nước da trắng nhợt như tuyết tan, môi son hồng và đôi mắt xám khói. Nàng đeo găng tay nên Miyeon không ghi nhận được gì ở nơi đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Drop) Trans | Sói và Cáo
Fiksi PenggemarTrung úy 41 tuổi Lee Soojin là thành viên của đội cảnh sát điều tra tội phạm. Cùng với sự hỗ trợ của cộng sự Song Yuqi, Soojin theo đuổi chuỗi kỳ án nhiều bí ẩn xoay quanh giới siêu giàu, đồng thời đấu tranh với những ký ức ám ảnh cô mỗi đêm, về nàn...