CHƯƠNG 14: CÁC QUÁN QUÂN

1.2K 93 10
                                    

Có lẽ đây là bữa tiệc lớn thứ hai trong hai ngày liên tiếp, hoặc cũng do sự kiện chấn động đầy hưng phấn phía sau mà không có phù thủy nào cảm thấy bữa tối ngon lành, hấp dẫn như mọi ngày. Bọn họ hầu như chỉ ăn được vài muỗng rồi dừng. Các phù thuỷ tụm ba tụm bảy, châu đầu vào nhau hay lớn tiếng thảo luận về các quán quân, về các vòng thi, thậm chí còn có đứa ảo tưởng mình sẽ là quán quân của cuộc thi, mang chiến thắng về cho trường hoặc chỉ đơn giản mình sẽ làm gì nếu có cả ngàn Galleons trong tay.

Tất cả phù thủy đều như vậy, trường Hogwarts, trường Beauxbatons và trường Durmstrang đều như thế. Ngoại trừ trường Babysl.

Mười hai phù thủy đến từ Babysl gần như cắm đầu vào dĩa đồ ăn như đang cố gắng lấp đầy chiếc bụng rỗng tuếch để có thể hồi phục lại năng lượng. Cả bọn - ngoại trừ người tên Iruma - đều ăn không dưới ba dĩa. Ngay cả hai quý cô luôn yêu kiều cũng ăn tận ba dĩa thì gương mặt mệt mỏi xám xanh mới có lại chút sức sống.

Mãi đến cuối khi những chiếc dĩa vàng quay lại trạng thái sạch sẽ tinh tươm như bình thường. Cụ Dumbledore mới đứng dậy, và bầu không khí lặng đi.

"Xong, chiếc cốc hầu như đã sẵn sàng để phán quyết. Tôi đồ rằng sẽ mất hơn một phút. Bây giờ, khi tên của các vị quán quân đã được xướng lên rồi, tôi xin đề nghị các vị đó vui lòng đi thẳng lên phía đầu sảnh đường, đi dọc theo dãy bàn giáo viên, vô thẳng cái phòng kế tiếp..." rồi cụ chỉ cánh cửa đằng sau dãy bàn của các giáo sư:

"...đó là nơi họ sẽ nhận những chỉ thị đầu tiên."

Cụ vẫy chiếc đũa phép một vòng lớn, toàn bộ đèn trong các trái bí ngô trang trí và ánh nến vụt tắt. Cả Đại sảnh chìm vào bóng tối đen đặc, chỉ còn một nguồn sáng duy nhất là ánh sáng xanh từ chiếc Cốc Lửa đã được mang lên trước bàn giáo viên. Cụ đứng dậy, hai bên cụ là bà Maxime và giáo sư Karkaroff cũng lo lắng bồn chồn không kém, chỉ có mỗi giáo sư Typhon là hớn hở như đang xem cuộc vui.

Ngay tức thì, ngọn lửa vốn mang màu trắng xanh phụt lên, tia lửa bắn ra khắp nơi. Từ trong chiếc cốc, một mảnh giấy da dê cháy xém bay ra, cụ Dumbledore nhanh tay bắt lấy nó, xoa xoa để có thể nhìn rõ cái tên của vị quán quân đầu tiên hơn.

Cụ đọc, giọng rõ ràng, khỏe khoắn:

"Vị quán quân của Durmstrang, Viktor Krum!"

Một cơn bão tiếng vỗ tay vang lên từ bốn phía trong Đại Sảnh Đường. Bên phía bàn dài nhà Slytherin, Krum đứng dậy, đi về phía cụ Dumbledore rồi bước dọc theo bàn giáo viên, cuối cùng là mất hút trong cánh cửa căn phòng kế bên.

Ông Karkaroff nói oang oang thiệt là lớn, sao cho mọi người đều nghe thấy, thậm chí át cả tiếng vỗ tay:

"Hoan hô, Viktor, biết thế nào con cũng được chọn mà!"

Tiếng vỗ tay và tiếng bàn tán tắt dần. Giờ đây sự chú ý của mọi người lại tập trung vào chiếc cốc, khi, vài giây sau đó, lại chuyển thành màu đỏ một lần nữa. Một mẩu giấy da thứ hai lại được ngọn lửa phun ra.

Cụ Dumbledore hô:

"Vị quán quân của Beauxbatons, Fleur Delacour!"

Một cô gái hệt giống tiên nữ đứng dậy một cách yêu kiểu, hất mái tóc bạch kim ra sau, lướt ngang qua những dãy bàn nhà Ravenclaw và nhà Hufflepuff. Cô vừa đi khuất, vài nữ sinh trường Beauxbatons đã sốc đến mức bật khóc nức nở vì không được chọn.

|WRITE|[IRUMA + HP] ÁC MA TẠI NHÂN GIỚINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ