Đã ba tháng hơn kể từ ngày bài thi thứ hai kết thúc. Chỉ còn vỏn vẹn một tuần nữa là bài thi cuối cùng sẽ diễn ra, càng gần cuối năm, bầu không khí càng gấp gáp hơn. Sức nóng về cuộc giải cứu con tin đã giảm đi, nhường chỗ cho các kỳ thi quan trọng. Vào khoảng tháng 5 và tháng sáu hằng năm, có hai kỳ thi quan trọng sẽ diễn ra ròng rã hai tuần. O.W.Ls dành cho học sinh năm thứ 5 và N.E.W.Ts dành cho học sinh năm thứ 7 của trường phép thuật Hogwarts.
O.W.L.s là viết tắt của Ordinary Wizarding Level: Kỳ thi pháp thuật thường đẳng.
N.E.W.T.s là viết của Nastily Exhausting Wizarding Test: Kỳ thi pháp thuật tận sức.
Có thể nói, Kỳ thi pháp thuật thường đẳng và Kỳ thi pháp thuật tận sức đều đặt ra yêu cầu cực cao đối với các học sinh. Cả hai kỳ thi đều có ban giám khảo coi thi là các chuyên gia cao cấp của Bộ Pháp thuật một cách nghiêm ngặt. Cũng do tính chất nghiêm trọng và quan trọng của các bài kiểm tra, việc chuẩn bị cho việc tổ chức cho các O.W.L.s và N.E.W.T.s đều rất khó khăn. Đối với Kỳ thi pháp thuật thường đẳng, các học sinh thường bắt đầu chuẩn bị từ năm thứ tư. Dù cho các bạn học sinh có hẳn trước một năm để chuẩn bị, nhưng áp lực đến từ cuộc thi này vẫn rất nặng nề. Có một lời răn thế này, đừng hòng đạt được thành tích cao trong cả hai kỳ thi nếu không ăn ngủ với sách vở và đũa phép ít hơn 8-9 tiếng một ngày. Trước đây, kỳ thi chỉ bao gồm có bảy môn là: Độc dược, Bùa chú, Biến hình, Thảo dược học, Chăm sóc sinh vật huyền bí, Lịch sử pháp thuật, Phòng chống nghệ thuật hắc ám. Tuy nhiên, không rõ là từ bao giờ, 12 môn được dạy tại trường Hogwarts đều được đưa hết vào cả hai kỳ thi.
Các phù thủy đang căng thẳng, nhóm giáo sư cũng căng thẳng không kém. Không chỉ vì chuyện học hành của các phù thủy nhỏ, mà còn là vì một chuyện khác nữa.
Trong phòng họp lớn, cụ Dumbledore ngồi trên đầu bàn dài. Cụ đan hai tay vào nhau, nói: "Hôm qua tộc trưởng tộc Nhân mã đã liên hệ với tôi. Ngài bảo trong tuần vừa qua đã có thêm hai bạch kỳ mã mất tích. Trước đó một tuần, số lượng nhện tám chân trong Rừng Cấm giảm thiểu rõ rệt."
Các giáo sư nhăn mặt. Kể từ một tuần sau khi bài thi thứ hai kết thúc, bọn họ liên tục nhận được tin có sinh vật huyền bí trong Rừng cấm mất tích không lý do. Mở đầu bằng việc lão Hagrid nhặt được xác một con Vong mã với phần bụng bị mổ banh, tất cả nội tạng bị lôi ra ngoài, khúc ruột kéo xa cả thước và bốc mùi hôi thối tanh tưởi. Từ hôm đó trở đi, lão Hagrid liên tục nhặt được xác sinh vật chết một cách tàn bạo trong Rừng Cấm. Một tháng nữa, tộc trưởng tộc Nhân mã gửi tin, nói rằng có thứ gì đó rất mạnh mẽ trong Rừng cấm đang càn quét tất cả sinh vật khác, làm các giáo sư nghĩ ngay đến con rồng Đen xứ Hebrides đã mất một cái chân ngay bìa Rừng cấm cách đây vài tháng.
Lo lắng rằng sinh vật đó sẽ gây nguy hiểm cho các học sinh, nhóm giáo sư thay phiên nhau vào trong Rừng cấm lùng sục. Bộ phép thuật cũng từng cử nhiều đội thần sáng vào Rừng, bọn họ gần như đã lật từng thước đất trong Rừng lên để tìm kiếm. Nhưng bọn họ không tìm thấy bất kỳ thứ gì, một mảnh vảy cũng không, ngoại trừ vài xác chết đầy đớn đau khác.
Cuối cùng, cuộc họp tan rã trong không vui.
Snape đi trên hành lang quay lại văn phòng của mình, vừa đi vừa nghĩ đến câu nói cuối cùng của hiệu trưởng.
BẠN ĐANG ĐỌC
|WRITE|[IRUMA + HP] ÁC MA TẠI NHÂN GIỚI
FanfictionTác giả: Ngọc Thuỵ Bìa: Cynthia Thể loại: Chiến đấu, hài hước, crossover, Harry Potter, Iruma, 1x1, nhiều CP, HE, OOC Các CP: AzuIru, Sabro X Clara, Garp X Agares, JazzLied,..... Số chương: 60 Giới thiệu: Một con Ma thú chui qua cánh cổng nối liền...