CHƯƠNG 19: HỌC BAY BẰNG CHỔI VÀ ĐẠN PHÁO HÀNH QUYẾT

1.1K 106 7
                                    

Như ý nguyện của Iruma, Maximilian cho cả lớp Cá Biệt nghỉ một ngày. Suốt buổi sáng, ngoại trừ vụ náo động ầm ĩ làm cả trường chấn động lúc ăn sáng ra thì đoàn phù thuỷ trường Babyls biến mất hoàn toàn trong mắt mọi người.

Chiều đến, Harry đến phòng các phù thủy trường Babyls trong khi tay cầm cây Tia Chớp siêu xịn của mình. Phòng ký túc xá của mười hai phù thủy trường Babyls nằm ở cuối hành lang tầng cao nhất của tháp Gryffindor, Harry đã phải đi dọc trên cầu thang xoắn ốc năm phút mới đến. Đến nơi, nó vừa đi vừa nhìn những chiếc bảng tên bằng gỗ được treo trước cửa để xác nhận người trong phòng. Sau khoảng một phút, Harry dừng trước cánh cửa có treo tấm bảng ghi IRUMA - ASMODEUS - PURSON - ALLOCER

"Purson? Trường Babyls có phù thủy nào tên Purson ư?" Harry lẩm bẩm. Nó giơ tay, gõ nhẹ lên cánh cửa ba nhịp. Bên trong hoàn toàn không có tiếng động gì. Sợ mọi người không nghe rõ, Harry lại gõ thêm ba tiếng nữa. Lúc này, cánh cửa phòng bên cạnh mở ra, một chiếc đầu màu vàng thò ra ngoài, thấy người đang gõ cửa là Harry thì hai mắt sáng lên.

"Bọn anh đang chơi cờ, tìm có chi hông?" Lied cười tươi hỏi Harry. Vẻ ủ dột mỏi mệt ban sáng đã hoàn toàn biến mất trên gương mặt của cậu. Nếu chỉ nhìn gương mặt này của cậu, có lẽ sẽ không ai có thể ngờ cậu ta có một mặt hắc ám và rồi tệ như hồi sáng.

"Các anh chị muốn học bay không?" Harry giơ cây Tia Chớp lên: "Thầy Typhon mượn mười hai cây chổi trong kho chổi của trường." Harry rất bất ngờ khi thầy Charybdis nhờ cậu dạy bay cho mười hai phù thủy trường Babyls, cậu không ngờ đến giờ này vẫn có phù thủy không biết dùng chổi. Tò mò là thế nhưng Harry không có ý định hỏi ra miệng, dù sao chuyện này cũng là chuyện riêng của người ta.

"Azz-Azz và Sabro đang đấu dỡ ván Njaraka, vào đây. Hai cậu ấy đánh xong ván này thì đi." Lied khoác tay Harry, kéo mạnh nó vào trong phòng, ấn nó ngồi xuống chiếc thảm lông trắng mềm mại được trải trên mặt đất "Em ngồi đây chờ nè. Bánh và trà đây." Lied dúi vào tay Harry đủ thứ quà vặt khác nhau, Jazz ở bên cạnh cũng săn sóc rót cho cậu phù thủy một tách ma trà tím đen.

Harry nhận ly trà, nhỏ giọng cảm ơn Jazz để tránh làm phiền đến Sabro và Alice đang nhăn mặt đánh cờ đằng kia. Nó sợ hãi nhìn màu ly trà đen ngòm trong tay, kinh nghiệm cô đọng từ những lần nếm thử tài nấu nướng của bác Hagrid trỗi dậy. Nhưng rồi khi nhìn thấy trước mặt ai cũng có một ly trà đen ngòm giống mình, Harry quyết định đánh liều. Nó nhắm mắt, bịt mũi và nhấp thử một ngụm bé tí. Nếm thử xong, Harry thật sự bất ngờ. Trà ngon!

"Ngon không?" Lied cười: "Đặc sản quê anh đó."

Trong lúc chờ Sabro và Alice xử xong ván cờ, Harry nhìn một lượt quanh phòng. Căn phòng khá giống với căn phòng của nó, vẫn là bốn chiếc giường lớn với rèm giường đỏ sậm. Dưới đất trải một tấm thảm lông dày ấm áp, trong phòng có thêm vài thứ là lạ mà Harry chẳng biết là gì.

Ngắm căn phòng xong, Harry nhìn đến hai người đang đánh cờ cách đó không xa. Bàn cờ với các ô vuông trắng đen trông khá giống với Cờ Phù Thủy, bên cạnh hai người đặt hai chiếc hộp vuông to chất đầy các quân cờ. Các quân cờ cũng khá kỳ lạ, có màu hồng, màu đỏ, có một con thỏ đeo kính, cũng có con gì đó đeo nơ hồng trông rất kỳ dị. Harry ngồi xem Alice và Sabro chơi một lúc, hoàn toàn không nhìn được quy luật của trò chơi này.

|WRITE|[IRUMA + HP] ÁC MA TẠI NHÂN GIỚINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ