CHƯƠNG 40: ELIZABETH VÀ HERMIONE

728 81 5
                                    

Thứ bảy, nhóm nhỏ bao gồm Harry, Ron, Hermione và Goemon, Picero bị ép đi, Elizabeth, Soy xuất phát đến làng phù thủy Hogsmeade. Bọn họ đi qua con đường mòn lát đá, hai bên là đồng cỏ xanh mướt. Đi khoảng năm phút, cả bọn nhìn thấy những ngôi nhà với mái ngói đen xếp san sát nhau, cả đám biết mình đã đến nơi. Harry dẫn đầu đoàn phù thủy, bước vào làng Hogsmeade nhộn nhịp. Bây giờ là cuối tuần, hầu hết phù thủy năm ba trở lên của Hogwarts đều đang tập trung ở đây để mua sắm, giải trí sau một tuần dài học tập mệt mỏi. Bọn họ có thể thấy cả đám phụ thủy tụm năm tụm bảy trước các cửa hàng được trang trí bắt mắt để ríu rít về món đồ mình mới mua, hoặc thậm chí là bài thi vào cuối tuần này.

Cả bọn đi qua rất nhiều cửa hàng khác nhau, Harry vừa đi vừa giới thiệu các cửa hàng cho ba phù thủy trường Babyls như một hướng dẫn viên thứ thiệt. Khi cả đám đi ngang qua một cửa hàng quần áo, Hermione đứng lại nhìn chiếc váy xanh biếc ma-nơ-canh mặc đằng sau chiếc cửa kính lớn dán dòng chữ GIẢM GIÁ 30% CHO KHÁCH HÀNG ĐẦU TIÊN in hoa màu vàng.

"Với kinh nghiệm của chị, chị thấy em sẽ hợp với chiếc màu trắng bên cạnh hơn." Đang ngẩn người nhìn chiếc váy, Hermione đột nhiên nghe thấy giọng nói dịu dàng vang lên bên tai. Cô bé hoảng hốt quay đầu sang, thì ra là Elizabeth. Cô gái xinh đẹp với mái tóc vàng dài và thẳng tưng được buộc gọn sau lưng mỉm cười dịu dàng nhìn nó, ngón tay trắng nõn với móng tay được sơn hồng chỉ vào chiếc đầm màu trắng trước mặt mình.

"Hả? Em không -" Hermione ngượng đỏ cả mặt. Bình thường nó không quá quan tâm đến váy vóc các loại, nó chỉ vô tình nhìn thấy chiếc váy tím và thấy nó đẹp thôi. Cũng không thật sự muốn mua hay gì....

"Nào, vào trong thử đi." Elizabeth kéo tay Hermione, đẩy cửa vào trong. Đều là con gái, Elizabeth và Hermione có rất nhiều chủ đề trò chuyện. Hermione nhanh chóng làm thân với Elizabeth. Cô phù thủy tóc xù bị choáng với khối lượng kiến thức khổng lồ về các phong cách thời trang khác nhau của Elizabeth. Chỉ trong vài phút, Elizabeth đã tư vấn cho Hermione trên dưới ba bộ quần áo khác nhau cho mọi dịp. Cô nàng thuần thục đến nỗi làm nhân viên tư vấn của cửa hàng chỉ biết ngại ngùng đi tư vấn cho vị khách khác. Elizabeth lựa quần áo cho Hermione, Hermione cũng lựa cho Elizabeth vài bộ. Trong lúc Hermione ngắm mình trong chiếc gương treo chiếc cửa phòng thử đồ trong khi Elizabeth thử bộ váy hồng nhạt nó đề cử, Hermione nghe chiếc chuông treo ngay cửa Tiệm Giẻ Vui kêu leng keng.

Có lẽ là khách hàng mới. Hermione hoàn toàn không quan tâm, cô cũng chẳng buồn ngẩng lên để xem. Nhưng những vị khách mới đó nào để yên cho cô bé, khi Hermione đang xoè làn váy xanh nhạt để có thể ngắm nhìn rõ hơn, một giọng nói không mấy thân thiện và quen thuộc biết bao vang lên.

"Xem ai đây, thì ra là Granger."

Hermione ngẩng đầu, vẻ chán ghét hiện rõ mồn một trên gương mặt của nó: "Hân hạnh quá Parkinson -" Nói đến đây, cô bé quay sang nhìn đám con gái Slytherin theo sau Parkinson - nó và bọn Harry hay dùng từ ngữ thân thương là "băng của Parkinson" để miêu tả cả đám này - "Và các bạn khác." Nói xong, Hermione ngó lơ cả đám và tiếp tục nhìn ngắm bản thân trong gương. Nó thật sự rất thích bộ váy này, không gì có thể cản trở thú vui thưởng thức mình trong gương của nó, cho dù có là Kẻ-ai-cũng-biết-là-ai-đấy cũng không thể.

|WRITE|[IRUMA + HP] ÁC MA TẠI NHÂN GIỚINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ