Đã ba năm trôi qua kể từ ngày Chúa Tể Hắc Ám hồi sinh. Thế Giới Phép Thuật bị phủ lên tấm màn u ám, xám xịt. Các cuộc càn quét càng ngày càng công khai và táo bạo, nhiều người đã phải hi sinh, nhiều phù thủy đã phải tháo chạy đến Pháp hoặc Đức. Con phố từng tấp nập nay vắng hoe, chỉ có vài tờ báo bay lất phất trong không trung lộ vẻ xác xơ và tiêu điều. Khắp nơi trên Thế Giới Phép Thuật Anh Quốc đều như vậy, kể cả Hogwarts.
Ngôi trường phép thuật có lịch sử lâu đời nhất bây giờ hoang tàn. Trong trường chỉ còn lại những phù thủy không có nhà để về, những phù thủy sẵn sàng cầm đũa phép đứng lên và chống lại Voldemort hay con của những anh hùng đã hi sinh vào thời kì hắc ám nhiều năm về trước. Bầu không khí như dây đàn sắp đứt, ai cũng có trong mình cảm giác trận chiến cuối cùng quyết định tất cả sẽ đến nhanh, cơ thể luôn trong tình trạng căng chặt và sẵn sàng chiến đấu mọi lúc mọi nơi. Lúc này, một giấc ngủ đẫy giấc dù chỉ một hai tiếng trở thành thứ quý hóa có muốn cũng không thể.
Giáo sư McGonagall ngồi trong phòng làm việc của mình, cô phù thủy luôn nghiêm khắc và tác phong nghiêm chỉnh có phần xuề xòa với mái tóc bết rít vào đầu do không được chăm sóc cẩn thận. Bộ áo chùng màu lam ngọc xinh đẹp bà đang mặc cũng dính đầy bụi bẩn và nhăn nhúm. Bà ngồi đó, siết chặt đồng xu vàng với các hoa văn kỳ lạ trong tay đến mức hằn cả vết tròn lên lồng bàn tay đỏ ửng. Bà nhớ lại cái đêm trước khi hiệu trưởng Dumbledore chết. Ngài hiệu trưởng vỹ đại đã gọi bà vào văn phòng, đưa cho bà đồng xu và căn dặn bà.
"Đây là quân bài tẩy cuối cùng tôi để lại Hogwarts. Khi lâm vào bước đường cùng, hãy đến căn phòng bí mật sâu dưới Hogwarts, nhỏ máu vào đồng xu và tung nó vào chính giữa trận pháp được vẽ. Tình hình sẽ lật ngược, nhưng hãy sử dụng khi thật sự cần thiết."
Một cảm giác bất an tràn ngập trong lòng người giáo sư già tận tụy với nghề. Bà ngồi đó, vuốt ve từng đường nét trên đồng xu. Bà đã từng vuốt ve đồng xu này rất nhiều lần kể từ khi hiệu trưởng Dumbledore đưa nó vào tay bà, nhiều lần đến mức bà đã sớm thuộc lòng từng chi tiết. Xung quanh viền đồng xu sẽ là những đường uốn lượn, mặt sấp in hình một ác quỷ với chiếc sừng dài nhọn, đôi cánh dơi khổng lồ và chiếc đuôi đang dựng cao, mặt ngửa in một ký tự kì lạ nào đó mà bà chẳng hiểu được. Cô McGonagall có chút suy đoán về quân bài tẩy mà hiệu trưởng Dumbledore đã nói. Có vẻ đây là thứ để giao dịch với ác quỷ.
Giáo sư McGonagall không tin trên đời có sự tồn tại của ác quỷ, tuy nhiên bà cũng biết cái giá đắt đỏ phải trả khi muốn giao dịch với thứ sinh vật chưa chắc đã tồn tại kia.
Trong lúc bần thần, cánh cửa phòng bà bật mở, Hermione hớt hải vọt vào trong: "Giáo sư McGonagall, Harry biến mất rồi!"
Giáo sư McGonagall bàng hoàng. Bà đứng bật dậy, hỏi lớn: "Trò nói gì?"
"Harry biến mất rồi ạ! Cậu ấy đi nộp mạng rồi! Neville nói cậu ấy thấy Harry khoác Áo Choàng Tàng Hình rời khỏi lâu đài! " Hermione gấp gáp đi vòng vòng trong phòng. Cô bé mạnh mẽ lo lắng đến mức đôi mắt luôn cứng rắn đỏ bừng và đẫm nước. Chưa đến một giây sau, Ron lao vào phòng. Ron nhanh nhẩu vọt đến bên cạnh Hermione, ôm cô nàng vào lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
|WRITE|[IRUMA + HP] ÁC MA TẠI NHÂN GIỚI
FanfictionTác giả: Ngọc Thuỵ Bìa: Cynthia Thể loại: Chiến đấu, hài hước, crossover, Harry Potter, Iruma, 1x1, nhiều CP, HE, OOC Các CP: AzuIru, Sabro X Clara, Garp X Agares, JazzLied,..... Số chương: 60 Giới thiệu: Một con Ma thú chui qua cánh cổng nối liền...