Trong căn phòng u tối chỉ có vài ngọn nến sáng le lói. Chính giữa vòng tròn tạo nên từ mười ba ngọn nến có một chiếc hộp trang điểm đang phát sáng, bên trên chiếc hộp trang điểm hình tròn là màn hình ảo đang lơ lửng.
"Bộ phép thuật kết luận con rồng bị phù thủy hắc ám cướp mất cái chân." Maximilian trong màn hình đang đắp mặt nạ. Gương mặt anh ta tiều tụy và mỏi mệt thấy rõ, dưới mắt là quầng thâm đen sì do thiếu ngủ một tuần. Anh ta nằm đó, mệt mỏi đến mức không nhấc nổi tay chân, giọng điệu cũng ỉu xìu mà không còn vẻ tràn đầy năng lượng như thường ngày. Trông Maximilian mệt mỏi đến thế, lớp Cá Biệt cũng tự giác im lặng, cố gắng không để Maximilian phải dùng quá nhiều sức để nói chuyện.
Bỗng nhiên có một bàn tay với móng tay được sơn đỏ thò vào màn hình, đặt hai miếng dưa leo lên mắt Maximilian.
Lied trợn mắt nhìn màn hình, sau đó nháy mắt với Iruma. Jazz thò tay qua bên cạnh, chọt nhẹ vào eo Soy. Soy chết lặng lấy hai đồng vàng nhỏ đặt vào tay Jazz.
Kalego ngồi đối diện cả ba đen mặt, ngó lơ.
Kể từ khi bài thi thứ nhất kết thúc, Bộ phép thuật đã bắt tay vào công cuộc điều tra lý do con rồng đen xứ Hebrides mất chân. Ban đầu bọn họ nghĩ có con sinh vật huyền bí mạnh mẽ nào đó đã cướp đi cái chân kia. Các đội Thần sáng khác nhau liên tục thăm dò trong Rừng Cấm nhưng không mảy may tìm kiếm được bất kì đầu mối nào. Sau đó bọn họ thay đổi hướng suy nghĩ, nghĩ rằng tất cả mọi chuyện do một hoặc một nhóm phù thủy xấu xa gây nên. Tất cả những người từng xuất hiện ở gần khu vực đó lần lượt được mời lên Bộ để uống trà. Hiển nhiên Maximilian và Sabro không thể thoát. Trong tất cả những phù thủy đến Hogwarts, phái đoàn từ trường Babyls là đáng nghi nhất, cho nên bọn họ cũng được đặc cách thẩm vấn lâu hơn, nhiều lần hơn những phù thủy khác.
Những phù thủy chịu trách nhiệm lấy lời khai Maximilian và Sabro để cả hai ngồi trong hai căn phòng riêng biệt cách nhau xa tít tắp. Đũa phép bị tịch thu, ngồi im trong căn phòng cách âm trắng bóc chẳng có gì ngoại trừ một chiếc bàn và hai chiếc ghế. Đám phù thủy cố gắng hỏi đi hỏi lại một câu hỏi nhiều lần hòng lấy được chút ít manh mối, nhưng Maximilian và Sabro không có chút sơ hở nào. Cuối cùng Bộ phép thuật đành phải thả hai thầy trò về.
Chưa dừng lại ở đó, Maximilian liên tục bị gọi lên Bộ phép thuật một tuần lễ với những lý do nhảm nhí. Sabro đôi khi cũng được mời lên Bộ phép thuật tái điều tra gì gì đó. Điều tra nhiều tuần không có đáp án, cuối cùng Bộ phép thuật viết qua loa lý do rằng bị phù thủy hắc ám cướp mất.
Maximilian ngả lưng ra chiếc ghế, nhắm mắt hưởng thụ bàn tay đang xoa nhẹ hai bên thái dương, nói tiếp: "Thầy Kalego sẽ tranh thủ đêm dạ vũ vào Rừng Cấm thăm dò. Soy đừng đi chung, các giáo sư biết đến sự hiện diện của em đấy."
Soy ngồi trong góc gật đầu. Cậu chưa bao giờ cố gắng giữ bí mật sự hiện diện của mình trong trường, ngoài ra các giáo sư cũng biết có cả thảy mười ba phù thủy đến Hogwarts. Chuyện cậu làm từ khi đến đây luôn là cố gắng thoắt ẩn thoắt hiện và che giấu Kalego, để các giáo sư nghĩ rằng Kalego chính là cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
|WRITE|[IRUMA + HP] ÁC MA TẠI NHÂN GIỚI
FanfictionTác giả: Ngọc Thuỵ Bìa: Cynthia Thể loại: Chiến đấu, hài hước, crossover, Harry Potter, Iruma, 1x1, nhiều CP, HE, OOC Các CP: AzuIru, Sabro X Clara, Garp X Agares, JazzLied,..... Số chương: 60 Giới thiệu: Một con Ma thú chui qua cánh cổng nối liền...